I.NHIỆM VỤ:
1.ĐHĐN ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ - đi đều - đổi chân khi sai nhịp.
2. Chaỵ nhanh: ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực.
II.YÊU CẦU:
-Lớp tập trung, nề nếp tốt.
-HS biết cách tập hợp đội hình, giậm chân đi đều và biết đổi chân khi bị sai nhịp.
-Thực hiện được các động tác bổ trợ và tham gia trò chơi tích cực.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường. Còi , 4 cờ.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
109 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
GV: “Giải tán” HS: “khỏe”
Đội hình 4 hàng ngang (ĐH 1)
CS điều khiển, báo cáo với GV
GV phổ biến nhanh, chính xác
s(GV)
Đội hình tập luuyện (ĐH 2)
GV điều khiển nhắc nhở,
sửa sai cho học sinh
s(GV)
Đội hình tập luuyện (ĐH 2) GV điều khiển bằng còi.
Còi 1: Chạy bước nhỏ, còi
2: chạy nâng cao đùi, còi
3: chạy đạp sau
s(GV)
Đội hình tập luuyện (ĐH 2)
GV điều khiển bằng còi
HS đo, đóng bàn đạp
Xuất phát từng hàng
GV quan sát, sửa sai
s(GV)
Đội hình 4 hàng ngang (ĐH 1)
GV phổ biến cụ thể phương pháp
kiểm tra, cách ghi điểm
HS lắng nghe.
s(GV)
Đội hình 4 hàng ngang (ĐH 3) (ngồi)
Đứng GV gọi HS thực hiện
GV nhận xét, đánh giá
Ngồi ghi điểm
s(GV)
Đội hình tập luuyện (ĐH 2)
CS điều khiển
GV quan sát, nhắc nhở
s(GV)
Đội hình 4 hàng ngang (ĐH 1) GV đọc điểm
GV nhận xét cụ thể tình hình
tiết học
GV phổ biến nhanh, chính xác
s(GV)
Rút kinh nghiệm: ..
Thi ( đừng in)
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
-GV: nhận lớp.
-GV: phổ biến nôi dung tiết học.
-Khởi động:
+ Chung: Xoay cổ tay, cổ chân,khuỷu tay, cánh tay, khới gối, hông, gập duỗi gối.
+ Chuyên môn:
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau
II/ Phần cơ bản:
-Oân luyện chạy cự li ngắn cự li 60m: ôn kỹ thuật, thực hành chạy nhanh 60m
-Tổ chức và phương hướng kiểm tra
-Cách ghi điểm
-Tiến hành kiểm tra HK 1
III/ Phần kết thúc:
-Thả lỏng: Tập hít thở, thả lỏng tay chân, rung đùi.
-GV: nhận xét – dặn dò.
-GV: công bố điểm
-GV: phổ biến nội dung tiết sau.-Xuống lớp.
7’
33’
1l/hs
5’
-Lớp tập trung điểm danh sĩ số hiện diện, vắng.
-Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
Yêu cầu
-HS: Khởi động tích cực đúng kỹ thuật, đúng khẩu lệnh người điều khiển.
-Yêu cầu HS: rèn luyện thêm về những khiếm khuyết kỹ thuật còn vấp phải.
-Mỗi HS: thực hiện 2 lần, trường hợp đặc biệt kiểm tra 3 lần. Gọi theo danh sách lớp.
+ 9 – 10 điểm (G): Thực hiện đúng kỹ thuật 3 (XP - CL - GG) và thành tích 9’80 (nam), 10’’40 – 10’’80 (nữ)
+ 7 – 8 điểm (K): Có một vài sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9’80 (nam), 10’’40 – 10’’80 (nữ)
+ 5 – 6 điểm (Đ): Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kỹ thuật và thành tích đạt 9’40 (nam), 11’’20 – 11’’40 (nữ)
+ 3 – 4 điểm (CĐ): Thực hiện sai 2 trong 3 giai đoạn và không tính thành tích
+ Một số trường hợp đặc biệt GV: sẽ có những cách xử lý riêng cho phù hợp.
-Gọi theo danh sách lớp. Nam kiểm tra trước.
-Yêu cầu HS: thả lỏng đúng kỹ thuật, tích cực
-Nhận xét ưu khuyết điểm
-Đọc kết quả thi
-Tiết sau kiểm tra TC RLTT
-GV: giải tán, HS: khỏe
ĐH 4 hàng ngang
CS điều khiển và báo cáo
với GV:
GV: phổ biến nhanh rõ
chính xác
-ĐH tập luyện. CS điều khển. GV: quan sát
-ĐH tập luyện GV: điều khiển bằng còi
-ĐH 4 hàng ngang, CS điều khiển xuất phát mỗi đợt 2 HS:
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: phổ biến cụ thể
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: bấm giờ, CS phát lệnh
-ĐH tập luyện. CS điều khiển
-ĐH 4 hàng ngang. GV: nhận xét cụ thể tình
( 2 hàng đầu ngồi) hình lớp học.
-GV: đọc to rõ
-ĐH 4 hàng ngang. GV: phổ biến nhanh chính xác.
KẾT QUẢ:
LỚP
G
K
Đ
8
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT KIỂM TRA:............................................................................................................................................
Ngày soạn:.........................
Tuần:..........
Tiết:............
Bài:..........
Ngày dạy:.........................
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
MÔN: BẬT XA
I/ NHIỆM VỤ:
Kiểm tra kỹ thuật bật xa
II/ YÊU CẦU:
Lớp tập trung, nề nếp tốt.
Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật bật xa
Phấn đấu đạt thành tích cao và cố gắng vươn tới thành tích của tiêu chuẩn RLTT
III/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường. Còi, thước đo, hố đầy cát
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
-GV: nhận lớp.
-GV: phổ biến nôi dung tiết học.
-Khởi động:
+ Chung: Xoay cổ tay, cổ chân,khuỷu tay, cánh tay, khới gối, hông, gập duỗi gối.
II/ Phần cơ bản:
-Oân kỹ thuật bật xa
-Tổ chức và phương hướng kiểm tra
-Cách ghi điểm
-Tiến hành kiểm tra
III/ Phần kết thúc:
-Thả lỏng: Tập hít thở, thả lỏng tay chân, rung đùi.
-GV: nhận xét – dặn dò.
-GV: công bố điểm
-GV: phổ biến nội dung tiết sau.
-Xuống lớp.
5’
35’
5’
-Lớp tập trung điểm danh sĩ số hiện diện, vắng.
-Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
Yêu cầu
-HS: Khởi động tích cực đúng kỹ thuật, đúng khẩu lệnh người điều khiển.
Yêu cầu:
-HS: thực hiện tương đối tốt về kỹ thuật và thành tích.
-Cần tập trung thời gian còn lại để rèn luyện và củng cố thêm về kỹ thuật.
-Mỗi HS: thực hiện 3 lần, chọn lần có thành tích cao nhất. Mỗi đợt 2 HS: thực hiện
+ Giỏi: 2m05 (nam), 1m80 (nữ)
+ Khá: 1m90 (nam), 1m70 (nữ)
+ Đạt: 1m80 (nam), 1m60 (nữ)
+ Chưa đạt: dưới 1m80 (nam), 1m60 (nữ)
-Gọi theo danh sách lớp.
-HS: thực hiện nghiêm túc và cố gắng phấn đấu theo thành tích của tiêu chuẩn RLTT
-Yêu cầu HS: thả lỏng đúng kỹ thuật, tích cực
-Nhận xét ưu khuyết điểm
-Đọc kết quả thi
-Tiết sau kiểm tra TC RLTT môn chạy ngắn
-GV: giải tán, HS: khỏe
ĐH 4 hàng ngang
CS điều khiển và báo cáo
với GV:
GV: phổ biến nhanh rõ
chính xác
-ĐH tập luyện. CS điều khển. GV: quan sát
-ĐH 4 hàng dọc, mỗi đợt thực hiện 4 HS
CS điều khiển bằng cách vỗ tay. GV: quan sát nhắc nhở
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: phổ biến cụ thể
cách tổ chức, phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để HS: nắm rõ.
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: gọi theo danh sách lớp. Một HS: thực hiện, 1 HS: chuẩn bị
-ĐH tập luyện. CS điều khiển
-ĐH 4 hàng ngang. GV: nhận xét cụ thể tình
( 2 hàng đầu ngồi) hình lớp học.
-GV: đọc to rõ
-ĐH 4 hàng ngang. GV: phổ biến nhanh chính xác.
KẾT QUẢ:
LỚP
G
K
Đ
8
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT KIỂM TRA:............................................................................................................................................
Ngày soạn:.........................
Tuần:..........
Tiết:............
Bài:..........
Ngày dạy:.........................
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
MÔN: CHẠY CỰ LI NGẮN
I/ NHIỆM VỤ:
Kiểm tra môn chạy cự li ngắn.
II/ YÊU CẦU:
Lớp tập trung, nề nếp tốt.
Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật 4 giai đoạn
Phấn đấu đạt thành tích cao và cố gắng vươn tới thành tích của tiêu chuẩn RLTTđề ra
III/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường. Còi, bàn đạp xuất phát, ván phát lệnh, bàn ghế GV:
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
-GV: nhận lớp.
-GV: phổ biến nôi dung tiết học.
-Khởi động:
+ Chung: Xoay cổ tay, cổ chân,khuỷu tay, cánh tay, khới gối, hông, gập duỗi gối.
+ Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau
II/ Phần cơ bản:
-Oân kỹ thuật xuất phát thấp
-Tổ chức và phương hướng kiểm tra
-Cách ghi điểm
-Tiến hành kiểm tra
III/ Phần kết thúc:
-Thả lỏng: Tập hít thở, thả lỏng tay chân, rung đùi.
-GV: nhận xét – dặn dò.
-GV: công bố điểm
-GV: phổ biến nội dung tiết sau.
-Xuống lớp.
5’
35’
5’
-Lớp tập trung điểm danh sĩ số hiện diện, vắng.
-Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
Yêu cầu
-HS: Khởi động tích cực đúng kỹ thuật, tần số cao.
Yêu cầu HS: thực hiện đúng khẩu lệnh phản xạ nhanh
- Mỗi đợt 2 HS: thực hiện
+ Giỏi: nam: , (nữ):
+ Khá: nam: , (nữ):
+ Đạt: nam: , (nữ):
+ Chưa đạt: nam: , (nữ):
-Gọi theo danh sách lớp.
-HS: cố gắng phấn đấu theo thành tích của tiêu chuẩn RLTT
-Yêu cầu HS: thả lỏng đúng kỹ thuật, tích cực
-Nhận xét ưu khuyết điểm
-Đọc kết quả thi
-Sang HK 2 học: ném bóng, nhảy xa
-GV: giải tán, HS: khỏe
ĐH 4 hàng ngang
CS điều khiển và báo cáo
với GV:
GV: phổ biến nhanh rõ
chính xác
Đội hình tập luuyện
CS điều khiển
GV: quan sát
-ĐH tập luyện. GV: điều khiển bằng còi
-ĐH tập luyện GV: điều khiển bằng còi
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: phổ biến cụ thể
cách tổ chức, phương pháp kiểm tra và cách xếp loại để HS: nắm rõ.
-ĐH 4 hàng ngang (ngồi) GV: gọi theo danh sách lớp. Một HS: thực hiện, 1 HS: chuẩn bị
-ĐH tập luyện. CS điều khiển
-ĐH 4 hàng ngang. GV: nhận xét cụ thể tình
( 2 hàng đầu ngồi) hình lớp học.
-GV: đọc to rõ
-ĐH 4 hàng ngang. GV: phổ biến nhanh chính xác.
KẾT QUẢ:
LỚP
G
K
Đ
8
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT KIỂM TRA:............................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an the duc 8 HK 1 moi cao.doc