Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 179: Chạy ngắn - ĐHĐN - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích.

2. ĐHĐN:

- Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.

- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại.

-> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp.

III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 179: Chạy ngắn - ĐHĐN - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Ngày soạn: 19. 10. 10 Tiết 19 Ngày dạy : 28. 10. 10 chạy ngắn - ĐHĐN I - mục tiêu. 1. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy đuổi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. 2. ĐHĐN: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại. - Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 (hàng ngang); Chạy đều - đứng lại. -> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ Thực hiện : Chạy đều - đứng lại. B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN * Ôn: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Đội hình 0 - 2 - 4, 0 - 3 - 6 - 9 - Chạy đều - đứng lại. * Kiểm tra 15’: Chạy đều - đứng lại Biểu điểm : - Điểm 9 -10: Chạy đúng nhịp. Khi đứng lại đúng số bước, không lao người về trước. - Điểm 7 - 8: Chạy đúng nhịp. Khi đứng lại có sai sót nhỏ, người bị lao về trước. - Điểm 5 - 6: Chạy ở mức cơ bản đúng. Khi đứng lại bị quá bước hoặc xô và nhau. - Điểm 3 - 4: Chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai nhịp. 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Vai hướng chạy - xuất phát *Trò chơi: Chạy đuổi * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà : Ôn các kĩ năng ĐHĐN, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền. 8 -10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 1- 2 lần 28 - 30’ 1 lần 3-5’ 1- 2 lần 1 x 15m 1 x 15m 3 - 4’ 2 lần 1 x 60m 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. - GV đánh giá. - GV nhắc lại yêu cầu - HS chia nhóm 4 - 5 HS luyện tập. x x x X1 x x x X2 x x x X3 x x x X4 - GV quan sát sửa sai chung - 4 - 6 HS thực hiện / đợt Những HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, nhóm trưởng hô, theo hàng dọc. x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x - HS còn lại ngồi quan sát nhận xét. - GV cho điểm theo mức độ thực hiện của HS. - HS thực hiện theo hàng ngang - GV quan sát sửa sai cho HS x x x x x - GV nhắc lại luật chơi. - HS tự giác chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x Đích - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 10 Ngày soạn: 19. 10. 10 Tiết 20 Ngày dạy : 29. 10. 10 chạy ngắn - ĐHĐN - chạy bền I - mục tiêu. 1. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “Chạy thi”; xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi; thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. 2. ĐHĐN: - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đi đều; Chạy đều - đứng lại; đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; Đi đều; Chạy đều - đứng lại; đổi chân khi đi đều sai nhịp. 3. Chạy bền: - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền. -> Biết chỉ huy nhóm tập, tích cực rèn luyện sức nhanh, có ý thức và tinh thần tự giác tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, bàn đạp. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ Thực hiện: Xuất phát thấp - chạy lao. B. Phần cơ bản 1. ĐHĐN * Ôn : - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Đi đều - đứng lại Chú ý đồi chân khi đi sai nhịp. - Chạy đều - đứng lại. * Củng cố: Đánh tay và lăng chân khi chạy đều 2.Chạy ngắn: *Ôn: - Chạy đạp sau - Lưng hướng chạy - xuất phát *Trò chơi: Chạy đua: HS đua theo hàng ngang, ai về sau đứng lên ngồi xuống 5 lần * Luyện tập phối hợp: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích Y/ c: Phối hợp tốt các giai đoạn kĩ thuật, nâng cao thành tích sau mỗi lần chạy. 3. Chạy bền Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy đều - đứng lại, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích, rèn sức nhanh, sức bền. 8 -10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 2’ 1lần 28-30’ 7- 8’ 2’ 1 lần 1 x15m 1 x15m 3 - 4’ 2 x15m 2 x60m 350m nữ 450m nam 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. - GV đánh giá. - GV nhắc lại yêu cầu - HS chia nhóm 3 - 4 HS luyện tập, lần lượt làm chỉ huy x x x X1 x x x X2 x x x X3 x x x X4 - GV quan sát sửa sai chung - GV gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. - GV nhận xét sửa sai chung. - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GV nhắc lại luật chơi. - HS tự giác chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x - GV nêu yêu cầu - 2 HS chạy / đợt x x x - GV tính thành tích chạy cho HS, 1 HS ghi thành tích - GV nhấn mạnh yêu cầu. - HS chạy thành hàng dọc, nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng. - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 10.doc