I/ Mở đầu :
1.Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tập luyện.
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
3.Khởi động các khớp.
II/Cơ Bản : (Trong phòng học)
1/ Phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu kế hoạch tập luyện của cả năm học 2005-2006.
2/ Phổ biến phân phối chương trình thể dục lớp 8.
3/ Biên chế tổ chức lớp học:
+Phân cán sự thể dục cho cả lớp, cán sự thể dục từng tổ.
+Thống nhất cách tập hợp lớp trong đầu giờ học và cuối giờ học :đội hình 4 hàng ngang.
4/ Thực hành:(Ngoài sân bãi)
+Ôn tập:
-Tập hợp 4 hàng ngang( đội hình lớp, tổ).
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
- Nhắc nhở tập luyện ở nhà.
60 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CAO
I/ MỤC TIÊU :
- Thực hiện ở mức chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ nhảy cao và phát triển sức mạch chân đã học ở lớp 6 -7.
- Làm quen với kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỹ thuật. chạy đà,dậm nhảy,trên không và rơi xuống ở mức cơ bản:đúng động tác.
- Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Luyện tập chạy bền.
2/ ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Sân trường 20mx20m.
- Còi lệnh.
- Phấn viết.
- Xà nhảy cao,nệm nhảy cao.
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG BÀI DẠY
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I/ Mở đầu :
1.Tập họp điểm số, báo cáo, GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ buổi tập
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường
3.Khởi động các khớp
II/ Cơ Bản :
1) Nhảy cao:
] Ôn:
+Đá lăng trước-sau.
+Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
(SGK-TD7,trang 64)
+Chạy đà chính diện,giậm nhảy,chân lăng duỗi thẳng qua xà.
(SGK-TD7,trang 65)
] Học:
+Đà 1 bước-giậm nhảy đá lăng.
+Đà 3 bước-giậm nhảy đá lăng.
+Giới thiệu kỹ thuật giai đoạn trên không kiểu nhảy “bước qua” và giai đoạn tiếp đất.
(SGK,trang 48 à 49)
3) Luyện tập chạy bền: (Trên địa hình tự nhiên)
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
- Dặn dò ôn tập.
5à 7 phút
200 mét
4 lần x 8 nhịp
30 à 33 phút
10 à 15 phút
6 à 8 lần
3 à 4 lần
3 à 4 lần
15 à 18 phút
2 à 3 lần
2 à 3 lần
-Nam 5 vòng
-Nữ 4 vòng
5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x _o
-Phân nhóm,quay vòng.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x _o
TIẾT 27 :
NHẢY CAO
I/ MỤC TIÊU :
- Thực hiện ở mức chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ nhảy cao và phát triển sức mạch chân đã học ở lớp 6 -7.
- Làm quen với kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỹ thuật chạy đà, dậm nhảy, trên không và rơi xuống ở mức cơ bản:đúng động tác.
- Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Luyện tập chạy bền.
2/ ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Sân trường 20mx20m.
- Còi lệnh.
- Phấn viết.
- Xà nhảy cao,nệm nhảy cao.
- Luyện tập chạy bền.
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG BÀI DẠY
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I/ Mở đầu :
1.Tập họp điểm số, báo cáo, GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ buổi tập.
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
3.Khởi động các khớp.
II/ Cơ Bản :
1) Nhảy cao:
] Ôn:
+Đá lăng trước-sau.
+Đà 1 bước dậm nhảy đá lăng.
+Đà 3 bước dậm nhảy đá lăng.
+Chạy đà chính diện-giậm nhảy-co chân qua xà.
(SGK-TD7,trang 64)
+Chạy đà chính diện-giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
(SGK-TD7,trang 65)
2) Trò chơi:
- Nhảy Cừu.
3) Luyện tập chạy bền: (Trên địa hình tự nhiên)
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
- Dặn dò ôn tập.
5à 7 phút
200 mét
4 lần x 8 nhịp
30 à 33 phút
17 à 20 phút
6 à8 lần
2 à 3 lần
2 à 3 lần
3 à 4 lần
3 à 4 lần
10 à 13 phút
-Nam 5 vòng
-Nữ 4 vòng
5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
-Phân nhóm,quay vòng.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
TIẾT 28 :
NHẢY CAO
I/ MỤC TIÊU :
- Thực hiện ở mức chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ nhảy cao và phát triển sức mạch chân đã học ở lớp 6 -7.
- Làm quen với kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỹ thuật. chạy đà, dậm nhảy, trên không và rơi xuống ở mức cơ bản:đúng động tác.
- Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Luyện tập chạy bền.
2/ ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Sân trường 20mx20m.
- Còi lệnh.
- Phấn viết.
- Xà nhảy cao,nệm nhảy cao.
- Luyện tập chạy bền.
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG BÀI DẠY
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I/ Mở đầu :
1.Tập họp điểm số, báo cáo, GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ buổi tập.
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
3.Khởi động các khớp.
II/ Cơ Bản :
1) Nhảy cao:
] Ôn:
+Chạy đà-giậm nhảy-đá lăng.
2) Học :
+ Kỹ thuật qua xà:
(SGK,trang 51 à 52)
- Lăng chân qua xà.
- Đà 1 bước lăng chân qua xà.
+Các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”:chạy đà, dậm nhảy, trên không, Tiếp đất.
(SGK,trang 46 à 49)
3) Luyện tập chạy bền: (Trên địa hình tự nhiên)
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
- Dặn dò ôn tập.
5à 7 phút
200 mét
4 lần x 8 nhịp
30 à 33 phút
10 à 15 phút
6 à 8 lần
15 à 18 phút
3 à 4 lần
3 à 4 lần
5 à 6 lần
-Nam 5 vòng
-Nữ 4 vòng
5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
-Phân nhóm,quay vòng.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x _o
TIẾT 29+30 :
NHẢY CAO
I/ MỤC TIÊU :
- Thực hiện ở mức chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ nhảy cao và phát triển sức mạch chân đã học ở lớp 6 -7.
- Làm quen với kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỹ thuật chạy đà, dậm nhảy, trên không và rơi xuống ở mức cơ bản:đúng động tác.
- Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Luyện tập chạy bền.
2/ ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Sân trường 20mx20m.
- Còi lệnh.
- Phấn viết.
- Xà nhảy cao,nệm nhảy cao.
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG BÀI DẠY
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I/ Mở đầu :
1.Tập họp điểm số, báo cáo, GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ buổi tập.
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
3.Khởi động các khớp.
II/ Cơ Bản :
1) Nhảy cao:
] Ôn: (Chuẩn bị kiểm tra)
+Đá lăng trước-sau.
+Đà 1 bước dậm nhảy đá lăng.
+Đà 3 bước dậm nhảy đá lăng.
+Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao”kiểu bước qua”:
(Chạy đà-giậm nhảy-trên không-tiếp đất)
-Từng HS thực hiện nhảy,mỗi đợt nhảy 10HS (5,giậm chân trái,5,giậm bên phải)
-Chọn kỹ thuật,thành tích tốt nhất.
2) Trò chơi:
- Nhảy vượt rào tiếp sức.
(SGK-TD7,trang 60)
3) Luyện tập chạy bền: (Trên địa hình tự nhiên)
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
- Dặn dò ôn tập.
5à 7 phút
200 mét
4 lần x 8 nhịp
30 à 33 phút
20 à 23 phút
3 lần
8 à 10 phút
-Nam 5 vòng
-Nữ 4 vòng
5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
-Phân nhóm,quay vòng.
-Thi đấu tập
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
TIẾT 31 :
KIỂM TRA NHẢY CAO
(KIỂU BƯỚC QUA)
I/ MỤC TIÊU :
- Kiểm tra và xếp loại về kỹ thuật và thành tích nhảy cao:Kiểu bước qua.
- Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
2/ ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Sân trường 20mx20m.
- Còi lệnh.
- Phấn viết.
- Xà nhảy cao,nệm nhảy cao.
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG BÀI DẠY
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
I/ Mở đầu :
1.Tập họp điểm số,báo cáo,GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ buổi tập.
2.Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường.
3.Khởi động các khớp.
II/ Cơ Bản :
]Nội dung:
+Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu:bước qua,theo mức xà qui định.Trọng tâm là kỹ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà.
]Cách cho điểm:
PĐiểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác ở lần nhảy chính thức.
FĐiểm 9 -10:
+Thực hiện đúng kỹ thuật(3 giai đoạn:chạy đà-giậm nhảy-qua xà),qua xà 0,90m (Nam) và 0,80m (Nữ).
FĐiểm 7 - 8:
+Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà,các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, qua xà 0,90m (Nam) và 0,80m (Nữ).
FĐiểm 5 - 6:
+Thực hiện được cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà,các giai đoạn khác có sai sót lớn, qua xà 0,90m (Nam) và 0,80m (Nữ).
FĐiểm 3 - 4:
+Chưa hình thành được kỹ thuật giai đoạn qua xà,mặc dù chạy đà,giậm nhảy thực hiện tốt.
FĐiểm 1 – 2:
+Không thực hiện được 3 giai đoạn kỹ thuật và làm rơi xà.
PMột số tình huống khác do GV quyết định.
]Luyện tập chạy bền: (Trên địa hình tự nhiên)
III/ Kết Thúc :
- Một số động tác hồi tỉnh thả lỏng.
- Thông báo kết quả kiểm tra của từng HS.
- Củng cố nhận xét đánh giá buổi tập.
5à 7 phút
200 mét
4 lần x 8 nhịp
30 à 33 phút
-Nam 5 vòng
-Nữ 4 vòng
5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
-Mỗi Hs được nhảy thử 1 lần và 1 lần nhảy kiểm tra chính thức để lấy điểm qua cùng 1 mức xà:0,90m (Nam) và 0,80m (Nữ) hoặc do GV quyết định.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x_o
Tiết 32 à 34 :
¦ ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I:
E Ôn tập các nội dung đã học trong học kỳ 1.
E Kiểm tra HKI (đề thi của Phòng Giáo dục Quận 3)
Tiết 35 à 36 :
¦ KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT:
E 2 Môn do Giáo Viên quyết định.
File đính kèm:
- GiaoAn TD 8hinh.doc