I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Thể dục liên hoàn:
+ Học từ nhịp 1 – 8 bài thể dục liên hoàn nam và nữ.
- Chạy ngắn:
+ Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
+ Học một số khái niệm về chạy cự li ngắn.
+ Ôn trò chơi phát triển sức nhanh.
2. Kỹ năng:
+ Bước đầu thuộc động tác và tập ở mức cơ bản 8 nhịp bài thể dục.
+ HS thực hiện tốt các động tác thể lực.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
-Thực hành.
III/ CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
2. Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
85 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
- HS: Chơi theo sự điều khiển của GV.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
0 3 6 9 0 3 6 9 0 3 6 9
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
Tập hợp hàng ngang
gv
- LT: Điều khiển lớp thực hiện các động tác.
- Gv: Quan sát sữa, sai cho HS.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:22 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển nhanh; Hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn.
- ĐHĐN:
+ Ôn đội hinh 0-3-6-9, cách điều khiển; Đi đều, chạy đều - đứng lại. Một số kĩ năng HS còn yếu.
- Chạy bền:
+ Học: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ HS thực hiện tốt các kỹ năng ĐHĐN.
+ Biết phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, tính gậy, dây đích, tranh vẽ cần thiết.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy ngắn.
+ Đội hình đội ngũ .
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác tư thế sản sàng - xuất phát.
3 Học bài mới:
* Chạy nắng:
- ôn:
+ Trò chơi :
“Chạy tiếp sức chuyển vật”.
+ Một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển sức nhanh :
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi .
Chạy đạp sau.
Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
* Đội hình đội ngũ:
- Ôn:
+ Đội hinh 0 - 3 - 6 - 9
+ Đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau.
* Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác sãn sàng -xuất phát.
5Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
- GV phổ biến trò chơi, rồi GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
- HS: Chơi theo sự điều khiển của GV.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
0 3 6 9 0 3 6 9 0 3 6 9
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
- LT: Điều khiển lớp thực hiện các động tác.
- Gv: Quan sát sữa, sai cho HS.
- GV: Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:23 tên bài dạy:
Kiểm tra:Đội hình đội ngũ
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Kiểm tra
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số;
+ Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay sau;
+ Đi đều, thẳng hướng, vòng phải, vòng trái.
2. Kỹ năng:
- Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS trong quá trình tập luyện.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Đội hình đội ngũ .
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện các động tác đi đều - đứng lại, đi đều - vòng trái, đi đều - vòng phải.
3 Học bài mới:
1. Kiểm tra ĐHĐN:
- Tập hợp hàng ngang(dọc) điều chỉnh hàng.
- Các động tác quay cá nhân.
- Giậm chân tại chỗ - đi đều - đứng lại, đi đều quay trái, phải.
- Cách chỉ huy.
Điểm 9 – 10.
Điểm 7 – 8
Điểm 5 – 6
Dưới điểm 5
4. Củng cố:
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
gv
- GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm.
- Mỗi HS thực hiện 1 lần (3 nội dung).
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 hoặc do GV quyết định.
- Thuộc bài, thực hiện đúng, đẹp có tính nịp điệu.
- Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp, vẫn còn có sai sót nhỏ.
- Thực hiện cơ bản đúng, có nhiều sai sót, chưa nghiêm túc.
- Thực hiện chưa đúng kỹ thuật, không
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:24 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển nhanh; Hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn..
- Chạy bền:
+ Học: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ Biết phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, tính gậy, dây đích, tranh vẽ cần thiết.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy ngắn..
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác tư thế sản sàng - xuất phát.
3 Học bài mới:
* Chạy nắng:
- ôn:
+ Trò chơi :
“Chạy tiếp sức chuyển vật”.
+ Một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển sức nhanh :
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi .
Chạy đạp sau.
Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
* Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên cự li: Nam 600m; Nữ 400m.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác sãn sàng -xuất phát.
5Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
- GV phổ biến trò chơi, rồi GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
- HS: Chơi theo sự điều khiển của GV.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
- GV: Tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm nam, nữ riêng.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:25 tên bài dạy:
Kiểm tra:chạy nhanh
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- chạy nhanh: Kiểm tra
+ Xuất phát cao - chạy nhanh 60m:
2. Kỹ năng:
- Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS trong quá trình tập luyện.
3. Thái độ:
- Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kỹ thuật tốt nhất, thành tích cao nhất.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, dây đích, sổ điểm.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Kiểm tra: Chạy nhanh.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
3 Học bài mới:
. Kiểm tra: Xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
- Kỹ thuật xuất phát cao.
- Kỹ thuật bước chạy.
- Thành tích.
Cách đánh giá, cho điểm
- Điểm 9 – 10.
- Điểm 7 – 8.
- Điểm 5 – 6.
- Điểm dưới 5.
4. Củng cố:
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3 HS.
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2 hoặc do GV quyết định.
- GV tổ chức kiểm tra .
ĐH kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
x
x
x
▲
- Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Giỏi” RLTT.
- Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích ở mức độ “Khá” RLTT.
- Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích ở mức “Đạt” hoặc kỹ thuật tương đối chính xác nhưng không đạt thành tích.
- Không thực hiện được kỹ thuật, không đạt thành tích.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- TD 8 ngan ngon va hay ca nam(1).doc