Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 49 đến 55 (Chuẩn kiến thức)

I Mục tiêu.

- HS thực hiện được các kĩ thuật đã học, nắm được kĩ thuật và cách thực hiện chạy dà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.

- Nắm được luật và cách chơi trò chơi, tham gia chơi tích cực.

- Rèn luyện sức bền , vận dụng tập luyện hàng ngày.

- An toàn trong học tập.

II Địa điểm và phương tiện.

- Sân tập vệ sinh sạch sẽ, cầu, xà, cột,đệm nhảy cao.tranh

III Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 23/02/2021 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 49 đến 55 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
qua xà, Học bật nhẩy bằng hai chân, tay với vào vật ở trên cao, trò chơi “nhảy vượt rào tiếp sức”. - Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân , tâng cầu bằng mu bàn chân. I Mục tiêu. - HS thực hiện được các kĩ thuật đã học, nắm được kĩ thuật và cách thực hiện bật nhẩy bằng hai chân, tay với vào vật ở trên cao. - Tham gia chơi trò chơi một cách tích cực. - An toàn trong học tập. II Địa điểm và phương tiện. - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, cầu, xà, cột,đệm nhảy cao. III Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu * Nhận lớp - Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. * Khởi động - Bài thể dục tay không phát triển toàn thân. + Động tác cổ, động tác tay, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng, động tác chân, động tác toàn thân. - Xoay các khớp + Khớp cổ, khớp cổ chân cổ tay, khớp vai, khớp gối, khớp hông, ép dọc, ép ngang. * Kiểm tra bài cũ - chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - tâng cầu bằng mu bàn chân. 2 Cơ bản - Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ. - Ôn tâng cầu bằng đùi , má trong bàn chân và mu bàn chân. - Học Bật nhẩy bằng hai chân, tay với vào vật ở trên cao. - Trò chơi “ Nhảy vượt rào tiếp sức”. Gv phổ biến luật và cách chơi. - Củng cố bật nhẩy bằng hai chân, tay với vào vật ở trên cao. 3 Kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét giờ học - BTVN: ôn các nọi dung đã học 5-7’ 2lx8n/đtác 2lx8n/đtác 28-30’ 5-7’ 5-7’ 5-7’ 5-7’ 5’ Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang Đội hình khởi động so le Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của giáo viên Yêu cầu thực hiện hết biên độ động tác, tích cực tự giác trong tập luyện. Gọi hs thực hiện – nhận xét cho điểm. Lớp chia hai nhóm nam – nữ riêng. Nhóm 1 Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ.cán sự chỉ huy. Nhóm 2 Ôn tâng cầu, cán sự chỉ huy. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Nhóm 1 GV làm mẫu và nêu mấu chốt kĩ thuật, hs quan sát - sau đó thực hiện. Nhóm 2 chia hai nhóm chơi trò chơi, cán sự chỉ huy. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Gọi hs thực hiện – nhận xét. GV cho lớp thả lỏng Nhận xét ưu và nhược của tiết học Xuống lớp 4 hàng ngang. Ngày soạn................. Tiết 53 - Bật nhảy: Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, Học chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân , tâng cầu bằng mu bàn chân.Học chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. I Mục tiêu. - HS thực hiện được các kĩ thuật đã học, nắm được kĩ thuật và cách thực hiện chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Nắm được kĩ thuật và cách thực hiện chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Rèn luyện sức bền, vận dụng tập luyện hàng ngày. - An toàn trong học tập. II Địa điểm và phương tiện. - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, cầu, xà, cột,đệm nhảy cao,tranh. III Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu * Nhận lớp - Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. * Khởi động - Bài thể dục tay không phát triển toàn thân. + Động tác cổ, động tác tay, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng, động tác chân, động tác toàn thân. - Xoay các khớp + Khớp cổ, khớp cổ chân cổ tay, khớp vai, khớp gối, khớp hông, ép dọc, ép ngang. * Kiểm tra bài cũ - chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - bật nhẩy bằng hai chân, tay với vào vật ở trên cao. 2 Cơ bản - Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ. - Ôn tâng cầu bằng đùi , má trong bàn chân và mu bàn chân. - Học chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xầ. - Học chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Chạy bền - Củng cố + chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xầ. + chuyền cầu bằng mu bàn chân. 3 Kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét giờ học - BTVN: ôn các nọi dung đã học 5-7’ 2lx8n/đtác 2lx8n/đtác 28-30’ 3-5’ 3-5’ 5-7’ 5-7’ 5’ 5’ Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang Đội hình khởi động so le Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của giáo viên Yêu cầu thực hiện hết biên độ động tác, tích cực tự giác trong tập luyện. Gọi hs thực hiện – nhận xét cho điểm. Lớp chia hai nhóm nam – nữ riêng. Nhóm 1 Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ.cán sự chỉ huy. Nhóm 2 Ôn tâng cầu, cán sự chỉ huy. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Nhóm 1 Gv làm mẫu và nêu mấu chốt kĩ thuật, hs quan sát - sau đó thực hiện. Nhóm 2 Gv làm mẫu và nêu mấu chốt kĩ thuật, hs quan sát - sau đó thực hiện. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Cả lớp thành một vòng tròn chạy, yêu cầu trong khi chạy không được cười đùa, chạy hết thời gian. Gọi hs thực hiện – nhận xét. GV cho lớp thả lỏng Nhận xét ưu và nhược của tiết học Xuống lớp 4 hàng ngang. Ngày soạn.................. Tiết 54 - Bật nhảy: Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân; Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Một số điểm luật trong đá cầu ( sân, lưới, nội dung thi đấu ). I Mục tiêu. - Hs thực hiện được các kĩ thuật đã học, nắm được kĩ thuật và cách thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, - Nắm được một số điểm luật trong đá cầu ( sân, lưới, nội dung thi đấu ). - An toàn trong học tập. II Địa điểm và phương tiện. - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, cầu, xà, cột,đệm nhảy cao,tranh. III Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu * Nhận lớp - Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. * Khởi động - Bài thể dục tay không phát triển toàn thân. + Động tác cổ, động tác tay, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng, động tác chân, động tác toàn thân. - Xoay các khớp + Khớp cổ, khớp cổ chân cổ tay, khớp vai, khớp gối, khớp hông, ép dọc, ép ngang. * Kiểm tra bài cũ - chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - chuyền cầu bằng mu bàn chân. 2 Cơ bản - Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ. chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Giới thiệu luật đá cầu ( Sân, lưới, nội dung thi đấu). - Củng cố + phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Giới thiệu luật đá cầu ( Sân, lưới, nội dung thi đấu). 3 Kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét giờ học - BTVN: ôn các nội dung đã học 5-7’ 2lx8n/đtác 2lx8n/đtác 28-30’ 7-10’ 7-10’ 5’ Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang Đội hình khởi động so le Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của giáo viên Yêu cầu thực hiện hết biên độ động tác, tích cực tự giác trong tập luyện. Gọi hs thực hiện – nhận xét cho điểm. Lớp chia hai nhóm nam – nữ riêng. Nhóm 1 Ôn bật nhẩy, cán sự bộ môn chỉ huy. Nhóm 2 chia hai nhóm, một nhóm ôn tâng và chuyền cầu, cán sự chỉ huy.một nhóm học phát cầu Gv làm mẫu và nêu mấu chốt kĩ thuật, hs quan sát - sau đó thực hiện.Hai nhóm đổi ngược lại. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Gọi hs thực hiện – nhận xét. GV cho lớp thả lỏng Nhận xét ưu và nhược của tiết học Xuống lớp 4 hàng ngang. ................................................................................. Ngày soạn.................. Tiết 55 - Bật nhảy: Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Học một số điểm luật trong đá cầu ( thời gian cho cuộc thi ). - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. I Mục tiêu. - Hs thực hiện được các kĩ thuật đã học, Rèn luyện sức bền vận dụng tập luyện hàng ngày. - Nắm được một số điểm luật trong đá cầu (thời gian cho cuộc thi). - An toàn trong học tập. II Địa điểm và phương tiện. - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, cầu, xà, cột,đệm nhảy cao. III Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu * Nhận lớp - Lớp trưởng báo cáo sĩ số nhanh và chính xác. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. * Khởi động - Bài thể dục tay không phát triển toàn thân. + Động tác cổ, động tác tay, động tác lườn, động tác vặn mình, động tác bụng, động tác chân, động tác toàn thân. - Xoay các khớp + Khớp cổ, khớp cổ chân cổ tay, khớp vai, khớp gối, khớp hông, ép dọc, ép ngang. * Kiểm tra bài cũ - Luật đá cầu ( sân, lưới, nội dung thi đấu ). - phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2 Cơ bản - Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xầ. chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Giới thiệu luật đá cầu ( Sân, lưới, nội dung thi đấu). - Củng cố + phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Giới thiệu luật đá cầu ( Sân, lưới, nội dung thi đấu). 3 Kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét giờ học - BTVN: ôn các nội dung đã học 5-7’ 2lx8n/đtác 2lx8n/đtác 28-30’ 7-10’ 7-10’ 5’ Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang Đội hình khởi động so le Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của giáo viên Yêu cầu thực hiện hết biên độ động tác, tích cực tự giác trong tập luyện. Gọi hs thực hiện – nhận xét cho điểm. Lớp chia hai nhóm nam – nữ riêng. Nhóm 1 Ôn bật nhẩy, cán sự bộ môn chỉ huy. Nhóm 2 chia hai nhóm, một nhóm ôn tâng và chuyền cầu, cán sự chỉ huy.một nhóm học phát cầu Gv làm mẫu và nêu mấu chốt kĩ thuật, hs quan sát - sau đó thực hiện.Hai nhóm đổi ngược lại. GV quan sát nhắc nhở chung. Đổi ngược lại giữa hai nhóm. Gọi hs thực hiện – nhận xét. GV cho lớp thả lỏng Nhận xét ưu và nhược của tiết học Xuống lớp 4 hàng ngang.

File đính kèm:

  • docgiao an 7 ki 2.doc