I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
CHẠY NHANH : Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m .
=> Giúp HS kiểm nghiệm lại sức nhanh của mình ,qua quá trình học nội dung chạy nhanh đạt được kết quả như thế nào.
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong khi kiểm tra
- Cố gắng hoàn thành nội dung kiểm tra để đạt được kết qủa tốt .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Bàn GV, vôi, còi, đồng hồ bấm giờ.
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 35: Chạy nhanh: Ôn tập kiểm tra học kì 1 - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 18 : 14/12->19/12/2009 GIÁO ÁN SỐ 35
Ngày soạn : 17/11/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 16/12/2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : CHẠY NHANH : kiểm tra học kì I
( Tiết : 35)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
CHẠY NHANH : Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m .
=> Giúp HS kiểm nghiệm lại sức nhanh của mình ,qua quá trình học nội dung chạy nhanh đạt được kết quả như thế nào.
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong khi kiểm tra
- Cố gắng hoàn thành nội dung kiểm tra để đạt được kết qủa tốt .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường .
- Bàn GV, vôi, còi, đồng hồ bấm giờ.
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung
+ KĐ chuyên môn
II.CƠ BẢN :
1/ CHẠY NHANH : Kiểm tra : xuất phát cao chạy nhanh 60m
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn dò :
4/ Xuống lớp :
7phút
30phút
4phút
4phút
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đúi, chạy đạp sau.
- Cách tổ chức : Mỗi đợt kiểm tra chạy 2 HS, mỗi HS chạy một đường chạy riêng. HS nào chạy phạm quy lần thứ 3, thì thực hiện lần thứ 4 nhưng điểm cao nhất là 8.
* Phạm quy : + Chạy trước hiệu lệnh
+ Chạy không đúng phần đường chạy
- HS tự chọn cặp để chạy (H. 3)
- Cách cho điểm : cho điểm theo mức độ thực hiện kỹ thuật, và thành tích mà HS đạ được
Cho điểm theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích mà học sinh đạt được.
Loại giỏi : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật và thành tích đạt (Nam 8s60 - 8s90 ; Nữ 9s00 - 9s30).
Loại khá : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật và thành tích đạt ((Nam 8s91 - 9s20 ; Nữ 9s31 - 9s60).
Loại TB : Thực hiện được những điểm cơ bản của kỹ thuật và thành tích đạt (Nam 9s21 - 9s50 ; Nữ 9s61-9s90).
Loại yếu : Chạy cả bàn chân và thành tích không đạt ở mức TB .
Lưu ý : Ưu tiên cho học sinh có tố chất thể lực yếu.
=> Khi kiểm tra xong GV nhận xét buổi KT và nhấn mạnh một vài ý mà HS thực hiện còn sai sót để các em thông hiểu hơn .
- Tại chỗ đánh tay hít, thở rủ tay, chân
- Giáo viên dựa vào kết quả kiểm tra đánh giá kết quả học tập của lớp
- Học sinh có thể tự tập luyện thêm để phát triển sức nhanh
+Tiết sau học : Luyện tập Chạy bền chuẩn bị kiểm tra TCRLTT
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp tập hợp ĐH hàng ngang, Mỗi đợt chạy 2hs vào đường chạy, GV điều khiển
O 60m O
(H. 3)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 34.doc