( Tiết : 02)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng . Đứng nghiêm, đứng nghỉ . Quay phải, quay trái, quay đằng sau
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .
* Trò chơi : Chạy tiếp sức .
CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khăc phục ; Một số động tác thư giãn thã lỏng ; Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .
=>Giúp học sinh phân phối nhịp thở trong khi chạy và biết cách tự hồi tĩnh sau khi chạy – phát triển sức bền chung .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Biết và thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 2: ĐHĐN; Chạy nhanh; Chạy bền - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 1 : 10 -> 15 / 8 / 2009 GIÁO ÁN SỐ 02
Ngày soạn : 10/ 08 / 2009 ; Khối lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 14 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
( Tiết : 02)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng . Đứng nghiêm, đứng nghỉ . Quay phải, quay trái, quay đằng sau
=> Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng, kỉ luật, góp phần hình thành nhân cách .
CHẠY NHANH : Chạy bước nhỏ, gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
=> Giúp học sinh ôn lại cảm giác đặt chân chống trước, nâng cao đùi khi chạy, tăng tần số bước của chu kỳ chạy .
* Trò chơi : Chạy tiếp sức .
CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khăc phục ; Một số động tác thư giãn thã lỏng ; Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .
=>Giúp học sinh phân phối nhịp thở trong khi chạy và biết cách tự hồi tĩnh sau khi chạy – phát triển sức bền chung .
2/ Yêu cầu :
- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện .
- Biết và thực hiện tương đối các nội dung ôn .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường . - Còi, cờ, thùng đa năng .
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YẾU LĨNH KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
1/ Giáo viên nhận lớp
2/ Giới thiệu nội dung học
3/ Khởi động :
+ KĐ chung :
+ Các động tác
II.CƠ BẢN :
1/ ĐHĐN :
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng .
- Đứng nghỉ, đứng nghiêm.
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau .
@ Củng cố :
2/ Chạy nhanh :
- Chạy bước nhỏ .
- Chạy gót chạm mông .
- Chạy nâng cao đùi .
@ Củng cố :
Trò chơi : Chạy tiếp sức
3/ Chạy bền :
- Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục .
- Chạy bền .
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng :
2/ Nhận xét :
3/ Dặn đò
4/ Xuống lớp :
7’
2X8N
12’
12’
2L
2L
2L
3’
6’
5’
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1)
- Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
- Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2)
- Tay cao thấp, vặn mình, lưng bụng . (H.2)
- Giáo viên nhắc lại lý thuyết cho học sinh nhớ sau đó gọi một nhóm học sinh lên tập mẫu (gv điều khiển) cho cả lớp xem .(H. 3)
- Các khẩu lệnh :
+ Thành 1(2,3,4...) hàng dọc....Tập hợp !
+ Nghiêm__Nhìn trước.... Thẳng !.......Thôi !
- Khi điều khiển tư thế người chỉ huy ngay ngắn, tay giơ về phía trước cao ngang tầm vai . Cần đứng ở vị trí hợp lý để định hướng cho cả lớp tập hợp .
- Giáo viên thị phạm và phân tích cho học sinh hiểu. Đồng thời chỉ ra nhữnh điểm thương mắc sai và cách khắc phục.
-> Gọi 2 học sinh lên tập thử .
=>Cả lớp chia ra từng tổ tập luyện ( tổ trưởng điều khiển ) -> GV quan sát sửa sai .(H. 4)
- Gọi 2 nhóm lên thực hiện lại nội dung vừa ôn -> GV nhận xét.....
- Giáo viên thị phạm, phân tích lại từng động tác cho học sinh hiểu .
+ Tăng thêm độ miết bàn chân và phối hợp đánh tay .
+ Đánh lăng cẳng chân sau cho gót chạm mông .
+ Tư thế thân thẳng, lăng đùi cao khoảng ngang thắt lưng .
=>Học sinh ôn tại chỗ ở ĐH ( H 2 ) sau đó tập luyện ở ĐH ( H 4)-> GV quan sát nhắc nhở, sửa sai cho hs .
- Gọi 3 hs thực hiện lại các đôïng tác vừa ôn -> GV nhận xét.......
- GV gọi 2 nhóm lên tập mẫu và hướng dẫn luật chơi cho cả lớp hiểu,-> tiến hành cuộc chơi. Chia lớp ĐH (H. 5) -> GV điều khiển cuộc chơi
- Thở dốc là thở nhanh, thở nông, chủ yếu thở bằng miệng . Khi chạyu 1 vài trăm mét ta thấy tức ngực, khó thở, “đanh trống ngực”, không muốn chạy nữa. Đó là hiện tượng bình thường, không phải là bệnh lí .
- Để khắc phục người tập phải giảm tốc độ , hít thở thật sâu khoảng 5 – 10 lần, có thểvượt qua và trở lại trạng thái gần bình thường .
- Luyện tập chạy bền trên dịa hình tự nhiên
- Đi bộ đánh tay hít, thở .
- Tại chỗ rủ tay, chân – ngồi xoa cơ .
- Giáo viên đánh giá ưu, khuyết điểm của lớp sau buổi học .
- Học sinh tự tập luyện thêm những bài tập đã học, để phát triển thể lực và nâng cao kỹ thuật .
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
(H. 2)
µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển
N. 1
N. 2 N. 4
N. 3
(H. 3)
µ Lớp tập ở ĐH hàng dọc, chỉ huy điều khiển, GV quan sát sửa sai
È
Ê
O
→ → →
→ → →
→ → →
→ → →
O
(H. 4)
(H. 5)
(H. 6)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 2.doc