Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 17: Chạy nhanh; Cầu lông; Chạy bền - Đặng Đức Hiệp

A.Mục tiêu

 1. Về kiến thức:

a, Chạy nhanh:

Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.

Trò chơi :”Chạy tiếp sức chuyển vật “

b.Cầu lông:

-ÔN tư thế chuẩn bị ,cách cầm cầu ,cầm vợt

-Học :+di chuyển bước đơn khi đánh cầu sang phải phía trước .

 +Di chuyển bước đơn khi cầu đánh sang bên trái phía trước.

c, Chạy bền:

Luyện tập chạy bền cự ly300-400m.

2. Về kĩ năng:

- Học sinh nắm được động tác và thực hiện đúng các động tác,tự giác tham gia chơi .

- HS nắm được kỹ thuật ,thực hiện được động tác .

- Chạy phối hợp với thở và chạy hết cự li.

B.Địa điểm phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện: Còi tập

C. Tiến trình lên lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 17: Chạy nhanh; Cầu lông; Chạy bền - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ......./......./....... Tiết 17 Ngày giảng: ......./......./....... - chạy nhanh: trò chơi bài tập phát triển sức nhanh - cầu lông: - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên A.Mục tiêu 1. Về kiến thức: a, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi :”Chạy tiếp sức chuyển vật “ b.Cầu lông: -ÔN tư thế chuẩn bị ,cách cầm cầu ,cầm vợt -Học :+di chuyển bước đơn khi đánh cầu sang phải phía trước . +Di chuyển bước đơn khi cầu đánh sang bên trái phía trước. c, Chạy bền: Luyện tập chạy bền cự ly300-400m. 2. Về kĩ năng: - Học sinh nắm được động tác và thực hiện đúng các động tác,tự giác tham gia chơi . - HS nắm được kỹ thuật ,thực hiện được động tác . - Chạy phối hợp với thở và chạy hết cự li. B.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Còi tập C. Tiến trình lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp Nắm sĩ số: 2. Khởi động - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang. 3. Kiểm tra bài cũ ? Thực hiện cách cầm cầu ,cầm vợt 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o - GV gọi hai em lên thực hiện. - GV gọi học sinh nhận xét. - GV nhận xét đánh giá cho điểm. II. Phần cơ bản 1. Ôn bài cũ Thực hiện cầm cầu ,cầm vợt học. Tư thế sẵn sàng xuất phát. 2. Học bài mới a, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật “ b.Cầu lông : -ÔN nội dung T2. -Học:+ di chuyển đơn khi cầu đánh sang phải ,sát người. +Di chuyển đơn khi cầu đánh sát người ,bên trái. c, Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 3. Bài tập thể lực 4. Hệ thống bài Tư thế xuất phát cao-chạy10m 14-16’ 1-2’ - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật động tác. - GV chia tổ tập luyện quay vòng. - Tổ nam tập cầu lông - Tổ nữ chạy nhanh. - Các tổ trưởng điều khiển trước. - Gọi lần lượt các bạn lên điều khiển. - GV hướng dẫn tập . - GV quan sát sửa sai. - Khi cần GV làm mẫu lại động tác.- - Chạy theo hàng dọc. - Gọi HS lên thực hiện. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh thả lỏng - Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS 3. Giao bài tập về nhà - -Thực hiện các bước di chuyển - Ôn các động tác bổ trợ. 4. Xuống lớp 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. D. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTiet 17.doc