A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh. B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: coâng vieân Baïch Ñaèng
D. Dụng cụ:
140 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình học cả năm (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH8: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH9: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền + phát bóng thấp tay chính diện.
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Bóng chuyền: Ôn tập chuẩn bị kiểm tra
Chạy bền: kỷ thuật vượt chạy đường vòng.+ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 34
Tiết: 68 - Tiết CT: 68
Ngày soạn: 03/05/2008
Ngày dạy: 16/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS luyện tập, hoàn thiện kỷ thuật đệm bóng, chuyền cao tay, phát bóng..
-Giúp HS phát triển tố chất khéo léo, dẻo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D. Dụng cụ: 20 quả bóng chuyền
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự ly 1 khủy tay.
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: Bóng chuyền
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi: nêu yêu cầu kt của kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện?
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly 1 sãi tay, so le.
-Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, cao đùi, gót chạm mông; ép và căng cơ, khớp vai, khuỷ, cổ tay.
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới: phát bóng thấp tay chính diện
4-5’
-Thị phạm & phân tích: phát bóng thấp tay chính diện
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc: chuyền cao tay tiếp bóng bằng các đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay. Đệm bóng tay cong, tiếp bóng trên cùi tay.
-Cách khắc phục: tập cách cầm bóng đúng.
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập Bóng chuyền
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam: phát bóng-đệm bóng
+Nữ: phát bóng-chuyền cao tay.
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
* Củng cố: Bóng chuyền
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm
-ĐH6: như ĐH4
3. HĐ3: Trò chơi “chuyền bóng tiếp sức.”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH7: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn cách kỷ thuật vượt chạy đường vòng..
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH8: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH9: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền + phát bóng thấp tay chính diện.
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
TT tự chọn: Kiểm tra: (do GV chọn)
Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 35
Tiết: 69 - Tiết CT: 69
Ngày soạn: 10/05/2008
Ngày dạy: 20/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D. Dụng cụ:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự ly 1 khủy tay.
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: TT tự chọn
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi:
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly 1 sãi tay, so le.
-Khởi động chuyên môn:
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới:
4-5’
-Thị phạm & phân tích:
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc:
-Cách khắc phục:
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập TT tự chọn
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam:
+Nữ:
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
* Củng cố: TT tự chọn
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm
-ĐH6: như ĐH4
3. HĐ3: Trò chơi “”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH7: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn cách .
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH8: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH9: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền +
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Ôn tập - Kiểm tra HKII và kiểm tra TCRLTT:
Chạy bền: + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 35
Tiết: 70 - Tiết CT: 70
Ngày soạn: 10/05/2008
Ngày dạy: 23/04/2009
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS .
-Giúp HS phát triển tố chất
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
B. Phương pháp giảng dạy: Giảng kt, nhận xét, nêu gương; trực quan; tập luyện lặp lại; đồng loạt, phân nhóm quay vòng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS Lý Thường Kiệt.
D. Dụng cụ:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
5-6’
1. Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
LT tập trung lớp, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự ly 1 khủy tay.
2. Phổ biến bài mới:
-MĐYC: Như phần A.
-ND: Ôn tập - Kiểm tra HKII và kiểm tra TCRLTT
1’
-Truyền đạt ngắn gọn.
Nghe phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học từ GV.
3. Kiểm tra bài cũ:
2’
-Câu hỏi:
-Các HS còn lại nhận xét
4. Khởi động
-Khởi động chung: Bài KĐ chung theo quy định.
4’
2lx8n
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển, HS thực hiện bài KĐ chung.
-ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly 1 sãi tay, so le.
-Khởi động chuyên môn:
2lx15m
-Quan sát nhắc nhở
-HS thực hiện khởi động chuyên môn.
-ĐH3: 2hàng dọc nam/nữ.
-Di chuyển dọc theo sân.
II. CƠ BẢN:
34-35’
1. HĐ1:
-Học nội dung mới:
4-5’
-Thị phạm & phân tích:
-Gọi HS thực hiện đtác mới, rồi sửa sai chung cho cả lớp.
-Các sai sót thường mắc:
-Cách khắc phục:
-HS quan sát đtác mẫu và lắng nghe phân tích của GV.
-Quan sát bạn thực hiện, rồi nhận xét.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
-ĐH4: Như ĐH1 + 2 hàng trước ngồi.
2. HĐ2: Luyện tập Ôn tập - Kiểm tra HKII và kiểm tra TCRLTT
20-21’
-GV hướng dẫn các bài tập và phân nhóm luyện tập.
-GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
-Thực hiện tích cực theo đội hình GV qui định.
-Nhóm trưởng điều khiển nhóm.
-ĐH5: Phân nhóm nam/nữ.
+Nam:
+Nữ:
-Nghe còi của GV để đổi nhóm ltập.
* Củng cố: Ôn tập - Kiểm tra HKII và kiểm tra TCRLTT
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa.
-Lắng nghe và rút kinh nghiệm
-ĐH6: như ĐH4
3. HĐ3: Trò chơi “”
5-6’
-Phổ biến cách chơi.
-Qui định thưởng phạt.
-Tham gia trò chơi tích cực, tự giác và vui tươi thoải mái.
-ĐH7: Phân thành 2 đội chơi nam/nữ.
4. HĐ4: Chạy bền
(Nam 3 vòng; nữ 2 vòng)
4-5’
-Hướng dẫn cách .
-Quan sát nhắc nhở trong lúc chạy và hồi tĩnh sau chạy.
-Luyện tập đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu của GV.
-Hồi tỉnh sau chạy tích cực.
-2 tốp nam, 2 tốp nữ.
-Đợi chạy: ĐH1 ngồi.
-Sau chạy: ĐH1 + cự ly 1 sãi tay.
III. KẾT THÚC:
4-5’
1. Hồi tỉnh:
1’
-Giáo viên quan sát sửa sai.
Cả lớp thực hiện. LT điều khiển.
-ĐH8: Như ĐH2
2. Củng cố và nhận xét
2’
-Chỉ ra các sai sót phổ biến, cách sửa. Nhận xét chung cả tiết học.
HS tập trung
-ĐH9: Như ĐH1
3. Bài tập về nhà: Chạy bền +
1’
-Hướng dẫn bài tập tại nhà.
HS tập trung
4. Xuống lớp:
1’
-Hô “THỂ DỤC”
Cả lớp hô “KHỎE”
BAN GIÁM HIỆU TỔ(NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
File đính kèm:
- GAtd 7hay.doc