I/ Mục Tiêu :
-Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng vế TDTT để các em tích cực RLTT.
*Yêu cầu :Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ , xương , hêtuần hoàn , hệ hô hấp và quá trình trao đổi chất. Có thái độ hành vi đúngtrong ứng xử với bạn và tự giác , tích cực , kiên trì tập luyện trong TDTT , trong các giờ học TD, tự học tự luyện hàng ngày
-Hướng dẫn một số qui định khi luyện tập TDTT .
*Yêu cầu: Học sinh nắm được và thực hiện đúng
II / Địa Điểm - Phương Tiện :
-Địa diểm : Học tại lớp
III / Tiến Trình Dạy Và Học :
168 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Chương trình cả năm - Trần Minh Trí, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sân).
Điểm 5, 6: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và 4 lần đá tấn công bằng mu bàn chân chỉ có 2 lần qua lưới trong sân đối phương.(Có 2 lần không qua lưới hoặc qua lưới nhưng không vào sân).
Điểm 3, 4: Cả 4 lần đá tấn công bằng mu bàn chân không có lần nào qua lưới hoặc qua lưới nhưng không vào sân.
32 phút
GV tập hợp lớp.
Phổ biến nội dung kiểm tra môn đá cầu: Kĩ thuật tâng cầu bằng đùi – chuyền cầu theo nhĩm 2 người - Chế độ cho điểm.
Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
èTừng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào sân thi đấu-bên kia sân là HS phục vụ (tung cầu). Mỗi em thực hiện 4 lần động tác kĩ thuật tâng cầu-đá tấn công bằng mu bàn chân.
FLưu ý: có thể cho HS kiểm tra lần 2 để nâng điểm cho các em (nếu bị điểm dưới trung bình).
Đội hình kiểm tra:
HS KT HS chuyền cầu
C/Phần kết thúc :
Thả lỏng
Đánh giá nhận xét buổi học-công bố điểm.
Xuống lớp.
Giao bài tập về nhà:
Ôn tập các nôi dung: chạy bền, ném bóng đã học.
GV hô “Giải tán”
HS hô “ Khoẻ”
5 phút
GV cho HS cùng thực hiện động tác thả lỏng và thư giản: rũ tay, đấm lưng nhẹ.
Đánh giá nhận xét buổi KT. công bố điểm.
Biểu dương những HS có thành tích tốt.
Hướng dẫn HS về nhà luyện tập thêm.
Đội hình xuống lớp
Tập trung lớp thành 4 hàng ngang.
IV/ Rĩt kinh nghiƯm:. ........................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN:34 NGÀY SOẠN :
NGÀY DẠY :
TIẾT SỐ : 67,68
KIỂM TRA
RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỹ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT : Tiêu chuẩn chạy bền.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng kiểm tra đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường.
-Thiết bị: Còi, phấn trắng, đồng hồ bấm giờ , bàn ghế cho GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu kiểm tra tuyêu chuẩn rèn luyện thân thể .
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
15 phút
5 phút
10 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
+ Nội dung: chạy bền 500 m.
+ Aùp dụng tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, phần ba phụ lục trong sách GV.6
+ Nam 130 s : 5 điểm ( nữ 140 s )
+ Nam 125 s : 6 điểm ( nữ 132 s )
+ Nam 120 s : 7 điểm ( nữ 125 s )
+ Nam 117 s : 8 điểm ( nữ 122 s )
+ Nam 114 s : 9 điểm ( nữ 119 s )
+ Nam 110 s :10 điểm ( nữ 116 s )
70 phút
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 – 4 HS (nam, nữ riêng).
- Những HS đến lượt kiểm tra được gọi tên, tiến vào đứng chuẩn bị ở vị trí quy định. GV hoặc cán sự lớp hô khẩu lệnh để HS thực hiện động tác và chạy. Những HS khác theo dõi.
Mỗi HS được tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp HS bị xếp loại đạt hoặc chưa đạt. GV có thể cho kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lại, xếp loại tối đa không được giỏi.
0 500m
(Bàn GV) 1 2
3 4
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố kết quả kiểm tra và học kì.
+ Xuống lớp.
5 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 35 NGÀY SOẠN : 20/01/2009
NGÀY DẠY :
TIẾT SỐ : 69
BÀI : ƠN TẬP : CHẠY NHANH
I/ MỤC TIÊU YÊU CẦU .
1. MỤC TIÊU :
Chạy nhanh : Trị chơi “Chạy tiếp sức ”. Xuất phát cao - chạy nhanh 20 - 50 m.
2.YÊU CẦU :
Chạy nhanh : Biết và thực hiện được tương đối đúng xuất phát cao – chạy nhanh, trị chơi “Chạy tiếp sức”. Biết vận dụng tự tập hằng ngày.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Sân trường .
Tranh ảnh , cờ, nệm nhảy.
III. THỜI GIAN : 45 phút
IV. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU.
1 . Giáo viên nhận lớp.Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hơng,gối, ép ngang, ép dọc,..
- Khởi động chuyên mơn:
* Chạy tại chỗ .
* Chạy bước nhỏ .
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
8 phút
2 phút
6 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
- Cán sự lớp tập hợp lớp , báo cáo giáo viên về tình lớp .
Giáo viên
- Đứng theo đội trên,giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
B. PHẦN CƠ BẢN :
1. Chạy nhanh :
_ Xuất phát cao chạy nhanh 20 -50 m.
- Trị chơi “ Chạy tiếp sức ”.
3. Củng cố ( Chạy nhanh )
32 phút
20 phút
5 phút
7 phút
- Giáo viên thị phạm lại
các động1 lần sau đĩ điều
khiển cho các em ơn tập.
Vừa cho các em ơn tập vừa
chú ý quan sát sửa sai cho
các em.
GV 50 m
- Gv phổ biến trị chơi “ Chạy tiếp sức ” và tiến hành cho các em chơi. Nhận xét, đánh giá trị chơi.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện lại các động tác xuất phát cao chạy nhanh 20 – 50 m.Lớp quan sát nhận xét.Giáo viên kết luận và cho điểm các em.
C/ PHẦN KẾT THÚC.
1/ HỒI TĨNH:
- Tập động tác điều hồ của bài thể dục giữa giờ , hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2 / Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.Kết thúc giờ học.
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
IV/ Rĩt kinh nghiƯm: .........................................................................................................................
TUẦN : 35 NGÀY SOẠN : 21/01/2009
NGÀY DẠY :
TIẾT SỐ : 70
BÀI : KIỂM TRA HỌC KÌ 2 : CHẠY NHANH
I. NHIỆM VỤ:
Chạy nhanh: KT chạy nhanh .
II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Mục đích: Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật, tập thể.
Các tư thế cơ bản đúng.
Trang bị cho HS một số kiến thức, kĩ năng để rèn luyện sức nhanh
2. Yêu cầu: Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định
HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
Lớp học trật tự, nghiêm túc.
III. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường
IV. DỤNG CỤ: Còi ,cọc,tranh ảnh minh họa.
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động:thực hiện các động tác xoay khớp:
+ Cổ
+ Cổ tay, cổ chân
+ Khuỷu tay
+ Cánh tay
+ Khớp hông
+ Khớp gối
+ Eùp dọc
+ Eùp ngang
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Kiểm Tra: Xuất phát cao – chạy 60m
- GV phổ biến nội dung và quy chế kiểm tra
- KT theo nhiều đợt
- Mỗi HS KT 1 lần. HS được KT lần 2 (nếu chưa đạt)
GV nhận xét – đọc điểm sau mỗi đợt KT
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
8 phút
2’
3’
8 – 10’
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
2l x 8nh
32 phút
5 phút
Lớp trưởng tập họp 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho GV
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxx
r(GV)
GV dùng phương pháp:- Giảng Giải
- Thị Phạm
phổ biến ngắn gọn, rõ ràng.
GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r (GV)
- Mỗi đợt KT 2 HS sẽ lên chạy thi với nhau, mỗi HS chạy theo một ô theo số thứ tự của mình (số bé chạy ô 1 – số lớn chạy ô 2)
- Thực hiện theo khẩu lệnh của lớp trưởng
- Cách cho điểm:
+ Đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật chạy, tốc độ cao:G
+ Đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật chạy, tốc độ chưa cao: K
+ Chưa đúng kĩ thuật , có tốc độ:Đ
+ Chưa đúng kĩ thuật , không có tốc độ: CĐ
Tại chỗ rũ tay chân
GV nhận xét buổi học, trả lời thắc mắc của HS (nếu có), dặn dò.
Giải tán với tiếng reo “Khỏe”
IV/ Rĩt kinh nghiƯm:. ........................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ÄPHỊNG GD & ĐT HUYỆN ĐỒNG PHÚ
TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN
NGƯỜI SOẠN:TRẦN MINH TRÍ
File đính kèm:
- Giao an TD 6 ca nam(1).doc