A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối rộng, hẹp, ép dọc, ngang .
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bóng chuyền:
- Tung và bắt bóng bằng hai tay cá nhân.
- Tung và bắt bóng hai người.
- Tư thế chuẩn bị.
- Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”.
GV giới thiệu trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” cho HS nắm và chia các tổ bằng nhau và luật chơi
30 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tuần 11 đến 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện của HS và kết quả giảng dạy của GV về nội dung bóng chuyền.
II. THỜI GIAN: 45’
III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Trang phục TDTT, bóng, sân,lưới.. .
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Gv nhận lớp – Nghe báo cáo - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe Hs.
- Gv phổ biến mục tiêu – yêu cầu và nội dung của tiết học .
2. Khởi động:
Xoay các khớp ,căng cơ . . .
PHẦN CƠ BẢN
1/ Phổ biến những nội dung – yêu cầu - mục tiêu của việc kiểm tra:
a/ Nội dung kiểm tra:
Chuyền bóng cao tay bằng hai tay
b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Mỗi HS được kiểm tra thực hành 1- 3 lần. Nếu ngay lần 1, HS đã thực hiện tốt, không cần kiểm tra lần 2, 3.
3. Cách cho điểm
@ Điểm đạt:
-Thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác (ngay lần 1)
- Thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác (ở lần 2 hoặc 3)
- Thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
@ Điểm chưa đạt: Thực hiện không đúng KT.
2/ Tiến hành kiểm tra :
- Nam kiểm tra trước, nữ kiểm tra sau, lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm.
- Ở những trường hợp đặc biệt GV có thể tự quyết định
3/ Nhận xét, đánh giá, công bố điểm:
Gv công bố điểm sau khi tất cả HS thực hiện xong bài kiểm tra .
PHẦN KẾT THÚC
- HS tập trung thả lỏng các cơ khớp - kết hợp hít thở sâu .
- Gv nhận xét – đánh giá tiết học , giao bài tập cho HS tự tập luyện ở nhà .
- Xuống lớp.
8’
2’
6’
32’
5’
Lớp trưởng ( ban cán sự ) tập hợp thành 4 hàng ngang .
GV phổ biến ngắn ngọn,dễ hiểu, rõ ràng .
Hs khởi động ĐH hàng ngang so le
HS tập hợp thành 4 hàng ngang, ngồi nghe GV phổ biến nội dung và chờ đến lượt kiểm tra .
HS có thể tự tập luyện trước khi bước vào kiểm tra chính thức
- Đội hình xuống lớp.
CS
GVm
Trật tự giải tán và từng hàng về lớp .
Duyệt của tổ trưởng
Tuần: 17 Ngày soạn:22/11/2012
Tiết: 33 Ngày soạn:
«n tËp häc kú i
I. môc tiªu:
1. KiÕn thøc: - Bµi thÓ dôc: BiÕt c¸ch thùc hiÖn bµi thÓ dôc tay kh«ng.
2. KÜ n¨ng: - Bµi thÓ dôc: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng bµi thÓ dôc tay kh«ng.
3. Th¸i ®é: Häc sinh nghiªm tóc thùc hiÖn tèt yªu cÇu do gi¸o viªn ®Ò ra.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Học sinh tập luyện trên sân TD nhà trường.
2. Phương tiện: - Giáo viên:Giáo án - còi.
- Học sinh: Trang phục TDTT.
III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1.Giáo viên nhận lớp. Hoc sinh báo cáo sỉ số.
2. GV phổ biến mục tiêu bài.
3 Khởi động:
a. khởi động chung:
- Xoay: cổ, vai, cánh tay, hông, đầu gối, cổ chân kết hợp cổ tay.
- Các động tác tay không:
+ Động vươn thở.
+ Động tác tay.
+ Động tác ngực.
+ Động tác chân.
+ Động tác bụng.
- Ép dọc – ép ngang.
b. khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ - nâng cao đùi - gót chạm mông .
5 - 6 p
1Lần
1Lần
1Lần
1-2Lần
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
-Lớp tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHNL-PBMT
- Gv hoặc cho BCS lớp kiểm tra trang phục hs.
- Cán sự lớp lấy sỉ số, báo cáo, chúc GV.
- Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động.
ĐHKĐ
Học sinh khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên.
B. Cơ bản:
* Ôn bài thể dục
1. §éng t¸c: V¬n thë.
2. §éng t¸c: Tay:
3. §éng t¸c: Ngùc:
4. §éng t¸c: Ch©n.
5. §éng t¸c: Bông:
6. §éng t¸c: VÆn m×nh:
7. §éng t¸c: Phèi hîp:
8. §éng t¸c: Nh¶y
9. §éng t¸c: §iÒu hoµ:
=> Phèi hîp «n tËp toµn bµi.
=> Gi¸o viªn hÖ thèng toµn bµi qua tõng tiÕt «n tËp vµ cã thÓ kiÓm tra tõng nhãm xem møc ®é thùc hiÖn ®éng t¸c cña häc sinh ®Ó gi¸o viªn ®iÒu chØnh cho phï hîp.
30-33 P
4-
- Gi¸o viªn chia c¸c tæ nhãm tù tËp thi víi nhau.
- Häc sinh thùc hiÖn.
ĐH ôn tập
- Gi¸o viªn quan s¸t vµ söa sai
C. Phần Kết thúc:
1. Thả lỏng- hồi tỉnh:
- Cho học sinh đi chậm kết hợp hít thở sâu vài lần.
- Thả lỏng co duỗi các cơ bắp, lắc vai, rũ chân, tay và các khớp.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét chung tiết học, tình hình học tập của học sinh.
- Tuyên dương những học sinh khá, tích cực học tập, động viên những HS còn yếu
3. Cho bài tập về nhà:
- Nhảy dây đơn có thể chạy bộ vào buổi sáng.
- Gv nhắc nhỡ hs chỉnh đốn trang phục.
Xuống lớp
5- 6 p
1Lần
2 x 8 nhịp
1-2Lần
1-2Lần
- Hs tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHTL- HT
- GV nhận xét tiết học tuyên dương một số em khá, động viên những em còn yếu - Ít phát biểu, lười tập.
ĐHCC- NX- DD
Tuần: 17 Ngày soạn:22/11/2012
Tiết: 34 Ngày dạy:
«n tËp häc kú i
I. môc tiªu:
1. KiÕn thøc: - Bµi thÓ dôc: Thùc hiÖn được bµi thÓ dôc tay kh«ng.
2. KÜ n¨ng: - Bµi thÓ dôc: Thùc hiÖn ®óng bµi thÓ dôc tay kh«ng.
3. Th¸i ®é: Häc sinh nghiªm tóc thùc hiÖn tèt yªu cÇu do gi¸o viªn ®Ò ra.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Học sinh tập luyện trên sân TD nhà trường.
2. Phương tiện: - Giáo viên:Giáo án - còi.
- Học sinh: Trang phục TDTT.
III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1.Giáo viên nhận lớp. Hoc sinh báo cáo sỉ số.
2. . GV phổ biến mục tiêu bài.
3.. Khởi động:
a. khởi động chung:
- Xoay: cổ, vai, cánh tay, hông, đầu gối, cổ chân kết hợp cổ tay.
- Các động tác tay không:
+ Động vươn thở.
+ Động tác tay.
+ Động tác ngực.
+ Động tác chân.
+ Động tác bụng.
- Ép dọc – ép ngang.
b. khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ - nâng cao đùi - gót chạm mông .
5 - 6 p
1Lần
1Lần
1Lần
1-2Lần
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
-Lớp tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHNL-PBMT
- Gv hoặc cho BCS lớp kiểm tra trang phục hs.
- Cán sự lớp lấy sỉ số, báo cáo, chúc GV.
- Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động.
ĐHKĐ
Học sinh khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên.
B. Cơ bản:
* Ôn bài thể dục
1. §éng t¸c: V¬n thë.
2. §éng t¸c: Tay:
3. §éng t¸c: Ngùc:
4. §éng t¸c: Ch©n.
5. §éng t¸c: Bông:
6. §éng t¸c: VÆn m×nh:
7. §éng t¸c: Phèi hîp:
8. §éng t¸c: Nh¶y
9. §éng t¸c: §iÒu hoµ:
=> Phèi hîp «n tËp toµn bµi.
=> Gi¸o viªn hÖ thèng toµn bµi qua tõng tiÕt «n tËp vµ cã thÓ kiÓm tra tõng nhãm xem møc ®é thùc hiÖn ®éng t¸c cña häc sinh ®Ó gi¸o viªn ®iÒu chØnh cho phï hîp.
30-33 P
4-
- Gi¸o viªn chia c¸c tæ nhãm tù tËp thi víi nhau.
- Häc sinh thùc hiÖn.
ĐH ôn tập
- Gi¸o viªn quan s¸t vµ söa sai
C. Phần Kết thúc:
1. Thả lỏng- hồi tỉnh:
- Cho học sinh đi chậm kết hợp hít thở sâu vài lần.
- Thả lỏng co duỗi các cơ bắp, lắc vai, rũ chân, tay và các khớp.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét chung tiết học, tình hình học tập của học sinh.
- Tuyên dương những học sinh khá, tích cực học tập, động viên những HS còn yếu
3. Cho bài tập về nhà:
- Nhảy dây đơn có thể chạy bộ vào buổi sáng.
- Gv nhắc nhỡ hs chỉnh đốn trang phục.
Xuống lớp
5- 6 p
1Lần
2 x 8 nhịp
1-2Lần
1-2Lần
- Hs tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHTL- HT
- GV nhận xét tiết học tuyên dương một số em khá, động viên những em còn yếu - Ít phát biểu, lười tập.
ĐHCC- NX- DD
Tuần: 18 Ngày soạn:22/11/2012
Tiết: 35 Ngày dạy:
KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. môc tiªu:
1. KiÕn thøc: - Bµi thÓ dôc: Thùc hiÖn bµi thÓ dôc tay kh«ng.
2. KÜ n¨ng: - Bµi thÓ dôc: Thùc hiÖn ®óng bµi thÓ dôc tay kh«ng.
3. Th¸i ®é: Häc sinh nghiªm tóc thùc hiÖn tèt yªu cÇu do gi¸o viªn ®Ò ra.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Học sinh tập luyện trên sân TD nhà trường.
2. Phương tiện: - Giáo viên:Giáo án - còi.
- Học sinh: Trang phục TDTT.
III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1.Giáo viên nhận lớp. Hoc sinh báo cáo sỉ số.
2. GV phổ biến mục tiêu bài.
3. Khởi động:
a. khởi động chung:
- Xoay: cổ, vai, cánh tay, hông, đầu gối, cổ chân kết hợp cổ tay.
- Các động tác tay không:
+ Động vươn thở.
+ Động tác tay.
+ Động tác ngực.
+ Động tác chân.
+ Động tác bụng.
- Ép dọc – ép ngang.
b. khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ - nâng cao đùi - gót chạm mông .
5 - 6 p
1Lần
1Lần
1Lần
1-2Lần
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
2x8nhịp
-Lớp tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHNL-PBMT
- Gv hoặc cho BCS lớp kiểm tra trang phục hs.
- Cán sự lớp lấy sỉ số, báo cáo, chúc GV.
- Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động.
ĐHKĐ
Học sinh khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên.
B. Cơ bản:
KiÓm tra bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- XÕp lo¹i đạt: Hoµn thiÖn c¶ 9 ®éng t¸c bµi thÓ dôc vµ ®Ñp.
+ Hoµn thiÖn c¶ 9 ®éng t¸c bµi thÓ dôc nhng cha ®Ñp.
+ Cã 1 - 2 ®éng t¸c sai cßn l¹i thùc hiÖn chÝnh x¸c.
- XÕp lo¹i chưa đạt: Cã 4 ®éng t¸c sai trë lªn.Kh«ng thùc hiÖn ®ược c¸c yªu cÇu trªn.
31-33 P
1-2 lần
2x8 nhịp
Phổ biến nội dung thi
- Mỗi lượt kiểm tra 3 HS thực hiện bài KT và điều khiển chung .
- Ở những trường hợp đặc biệt GV có thể tự quyết định
* Nhận xét:
– Đánh giá và công bố điểm :
Gv công bố điểm sau khi tất cả HS thực hiện xong bài kiểm tra .
ĐH KT
C. Phần Kết thúc:
1. Thả lỏng- hồi tỉnh:
- Động tác thả lỏng co duỗi các cơ bắp, lắc vai, rũ chân, tay và các khớp.
2. Củng cố nội dung bài học:
- Nhận xét tiết kiểm tra.
- Đọc điểm kiểm tra
3. Nhận xét:
- GV nhận xét chung tiết học, tình hình kiểm tra của học sinh.
- Tuyên dương những học sinh khá, tích cực học tập.
Xuống lớp
5- 6 p
1Lần
2 x 8 nhịp
1-2Lần
1-2Lần
- Hs tập hợp 4 hàng ngang.
ĐHTL- HT
- GV nhận xét tiết học tuyên dương một số em khá, động viên những em còn yếu - Ít phát biểu, lười tập.
ĐHCC- NX- DD
Duyệt của tổ trưởng
File đính kèm:
- TD 6 TTTC tuan 11 18.doc