I.NHIỆM VỤ:
-Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “Nhảy cóc tiếp sức”.
-Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên 300m (nữ); 350m (nam).
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong kiểm tra, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.
-Tích cực ôn bài tập thể lực, ttham gia tốt trò chơi “Nhảy cóc tiếp sức”.
-Chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay, thực hiện đúng cự ly quy định 300m (nữ); 350m (nam).
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi, cờ, đệm, ván giậm.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 53: Bật nhảy - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 27 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 53 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I.NHIỆM VỤ:
-Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “Nhảy cóc tiếp sức”.
-Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên 300m (nữ); 350m (nam).
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong kiểm tra, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.
-Tích cực ôn bài tập thể lực, ttham gia tốt trò chơi “Nhảy cóc tiếp sức”.
-Chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay, thực hiện đúng cự ly quy định 300m (nữ); 350m (nam).
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi, cờ, đệm, ván giậm.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
Tại chỗ xoay các khớp.
b.Khởi động chuyên môn:
-Chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết trước.
-Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ.
-Yêu cầu: như tiết 50
-Gọi học sinh thực hiện các động tác phát triển thể lực.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật, đúng số lần quy định.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
v
-Gọi học sinh thực hiện, học sinh khác nhận xét. GV nhận xét chung, ghi điểm công khai.
II. CƠ BẢN:
1/.Bật nhảy:
a/.Ôn: Bài tập thể lực
b/.Trò chơi “bật cóc tiếp sức”
-Chuẩn bị:
-Cách chơi:
-Luật chơi:
-Thưởng-phạt:
2/.Chạy bền:
-Chạy trên địa hình tự nhiên 300m (nữ); 350m (nam).
30 phút
25 ph
20 ph
5 ph
5 ph
-Yêu cầu: HS tích cực ôn các bài tập phát triển thể lực, đúng số lần quy định.
-Yêu cầu: Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần đồng đội, liên hệ thực tế trong cuộc sống
-Kẻ 1 vạch xuất phát (VXP), cách VXP 8-10m cắm 2 lá cờ nhỏ (mỗi cờ cách nhau 1,5-2m) làm chuẩn. Tập hợp HS trong lớp thành 2 hàng ngang (có số người bằng nhau) sau VXP (mỗi đội thẳng hướng với cờ).
-Khi có lệnh những em đầu hàng (số 1) bật cóc (giống như bật xa nhưng khi bật mông không được nhổm cao hơn gối) về trước vòng qua cờ, bật cóc về VXP chạm tay em số 2, rồi đứng lên đi về tập hợp ở vị trí quy định để cổ vũ cho đồng đội. Số 2 nhanh chóng thực hiện như số 1 và chạm tay số 3. Trò chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm qui đội đó thắng.
-XP sau khi có còi lệnh, hoặc khi bạn chạm tay mình.
-Phải bật cóc vòng qua cờ, khi xuất phát chân không chạm VXP.
-Phải thực hiện đúng động tác bật cóc, không được nhổm người đứng lên để chạy.
-Đội thắng là đội chơi hay, không phạm luật-Tuyên dương; Phê bình nhắc nhở đội thua mà phạm luật
-Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng cự li quy định 300m (nữ), 350m (nam).
-Chạy theo thứ tự nam trước, nữ sau khoảng cách giữa 2 HS là 2-3m. Khi vượt lên phải thực hiện vượt phía bên phải của bạn chạy trước.
-Chú ý kỹ thuật bước chạy, kết hợp hít thở sâu.
-Đánh tay trước sau, ăn nhịp với bước chạy.
-Không đùa giỡn, chen lấn, xô đẩy nhau, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất nhẹ nhàng bằng nửa trước bàn chân.
-Biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
*Chú ý: Những em tình trạng sức khoẻ không tốt, có thể nghỉ hoặc chạy với cự li ngắn và tốc độ chậm hơn.
-Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật.
-Học sinh thực hiện, Gv theo dõi chữa sai.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
v x x x x x x x
-GV phân tích, nêu yêu cầu trò chơi, luật chơi, cách chơi. Chia lớp thành 2 đội và điều khiển trò chơi.
-Đội hình:
-Xuất phát sau VXP và chạy đúng cự ly, sau khi kết thúc cự ly đi lại làm động tác hồi tĩnh, không được đứng tại chỗ hoặc ngồi, chạy theo hàng dọc, em này cách em kia khoảng 2-3m.
-Đội hình:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
Bài tập về nhà
Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
5-7 phút
2-3 HS
2 phút
2-3 phút
-Gọi Hs thực hiện các động tác phát triển thể lực.
-Yêu cầu: HS đúng kỹ thuật các bài tập phát triển thể lực, đúng số lần quy định.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng.
-Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: Bật nhảy, thường xuyên tập luyện chạy bền.
-Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng).
-Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng 300m (nữ); 400m (nam) trên địa hình tự nhiên.
-GV hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !”
-Đội hình: vòng tròn
-Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau.
-Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể.
-Đội hình:
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-HS trật tự ra về.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 53
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SỐ 53 moi.doc