I/ Mục tiêu:
- Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 6 (Tóm tắt)
Yêu cầu: Các em nắm được mục tiêu, nội dung chương trình môn thể dục lớp 6.
- Lợi ích tác dụng của TDTT (Mục 1).
Yêu cầu: Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày. Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đối với sức khoẻ con người.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Trong lớp học
- Học sinh mang vở ghi chép
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
A/ Phần mở đầu: 6 - 8'
- Giáo viên nhận, lớp nắm sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
- Giáo viên kiểm tra vở ghi chép
B/ Phần cơ bản: 30 - 32'
1 Mục tiêu:
Chương trình môn thể dục lớp 6
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quên tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Tăng tiến về thể lực và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
2 Nội dung chương trình:
- Lý thuyết: 2 tiết
- Đội hình đội ngũ: 15 tiết
- Bài thể dụcphát triển chung: 11 tiết
- Chạy nhanh: 15 tiết
- Chạy bền: 10 tiết
- Bật nhảy: 19 tiết
- Ném bóng: 8 tiết
- Thể thao tự chọn (Đá cầu): 22 tiết
- Ôn tập kiểm tra học kỳ, kiểm tra RLTT: 12 tiết
* Mỗi tiết học 2 nội dung.
3 Lợi ích tác dụng của TDTT:
+ Giáo viên đặt câu hỏi:
128 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 409 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 51 đến 62 - Năm học 2009-2010 - Lê Thành Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Tâng cầu bằng má ngoài bàn chân.
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Kết hợp tâng cầu các điểm chạm.
- Kiểm tra những HS còn thiếu điểm.
3- Củng cố:
Tâng cầu các điểm chạm.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 33
Tiết: 66 kiểm tra đá cầu
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra đá cầu (Kỹ thuật tâng cầu) và thành tích.
Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật cơ bản và đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em 1 quả cầu, bàn, ghế GV.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1 Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2 Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1 Nội dung:
Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu.
2 Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
Giỏi:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 20 đôi trở lên.
Khá:
Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích 15 - 20 đôi.
Đạt:
Kỹ thuật chưa được đúng và thành tích từ 10 - 15 đôi.
Chưa đạt:
Thành tích dưới 10 đôi.
3 Củng cố:
Kỹ thuật tâng cầu.
30 - 32'
25'
3 Lần
5'
2'
- GV nhắc lại nội dung kiểm tra.
- GV phổ biến cách cho điểm.
- HS chú ý nghe.
- Kiểm tra theo nhiều đợt.
- Mỗi đợt 3 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 4.
- Khi kiểm tra lần 4, không được quá điểm Khá.
- GV thực hiện lại động tác tâng cầu.
- HS chú ý quan sát.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1 Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2 Nhận xét:
3 Hướng dẫn về nhà:
Ôn bật nhảy.
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV công bố điểm kiểm tra.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 67 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn bật nhảy.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Bật nhảy bằng 2 chân.
? Bật nhảy bằng một chân vào đệm.
2- Bài mới:
Bật nhảy:
- Một số động tác bổ trợ.
- Kĩ thuật bật nhảy bằng 2 chân.
- Kĩ thuật trên không.
- Toàn bộ kĩ thuật bật nhảy.
- Trò chơi:
"Người thừa thứ 3"
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Kĩ thuật bật nhảy.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn chơi.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 33
Tiết: 68 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn chạy bền.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác phối hợp với thở và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, đồng hồ bấm giây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Cách khác phục đau "sóc" trong chạy bền.
2- Bài mới:
Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Trò chơi:
"Bật nhảy tiếp sức".
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Chạy phối hợp với thở.
30 - 32'
3'
26'
1 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 69 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn ném bóng.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng ném.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
2- Bài mới:
Ném bóng:
- Chạy đà.
- Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
- Vai hướng ném.
- Đà một bước ném bóng xa.
- Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng xa.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 70 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn ném bóng.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng ném.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
2- Bài mới:
Ném bóng:
- Chạy đà.
- Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
- Vai hướng ném.
- Đà một bước ném bóng xa.
- Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Kiểm tra một số HS.
- Tổng kết đánh giá môn học.
3- Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng xa.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
5 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV nhận xét đánh giá môn học.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
File đính kèm:
- TD6_1.doc