I . NHIỆM VỤ:
-Chạy ngắn: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT chạy nhanh (cự ly 60m).
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện kỹ thuật chính xác, tích cực, khẩn trương, đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra TC RLTT.
-Chạy ngắn: Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập (có vạch xuất phát và vạch đích cách nhau 60m).
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp xuất phát, đồng hồ bấm giờ, dây đích, bàn ghế GV ngồi.
IV.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 36: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT Thành tích chạy nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 18 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 36 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Chạy ngắn: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT chạy nhanh (cự ly 60m).
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện kỹ thuật chính xác, tích cực, khẩn trương, đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra TC RLTT.
-Chạy ngắn: Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập (có vạch xuất phát và vạch đích cách nhau 60m).
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp xuất phát, đồng hồ bấm giờ, dây đích, bàn ghế GV ngồi.
IV.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đá gót chạm mông:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
1-2 lần
8 -10m
8 -10m
8 -10m
15m-20m
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu nội dung, phương pháp, thang điểm kiểm tra. Học sinh nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu tích cực, đều.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Không kiểm tra bài cũ (do tiết kiểm tra).
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự ly hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
II. CƠ BẢN:
Kiểm traTC RLTT thành tích chạy ngắn:
28-30 ph
-Yêu cầu: Thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
*Thang điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của từng HS và căn cứ theo TCRLTT.
MỨC
NỘI DUNG
Nam/tuổi
Nữ/tuổi
12
13
14
12
13
14
Đạt
Chạy 60m (s)
11.5
11
10.5
12.2
11.9
11.6
Khá
10.5
1 0.2
9.8
11.4
11.2
11
Giỏi
10
9.5
9.2
10.6
10.4
10.2
*Ghi chú:
-Một số tình huống khác do giáo viên quyết định.
-Đường chạy phải có đoạn sau vạch đích dài tối thiểu 8-10m để HS giảm dần tốc độ khi về đích. Nếu không có đường chạy đủ kích thướt, GV có thể cho chạy ngắn hơn nhưng phải đánh giá được thành tích.
-Cần có các biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra.
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS.
-Mỗi HS được thực hiện 3 lần, lấy thành tích lần chạy cao nhất.
-Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác.
-HS kiểm tra dưới sự điều khiển, phát lệnh của cán sự. GV xác định thời gian của HS bằng đồng hồ bấm giờ.
-Đội hình:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
+Bài tập về nhà
+Nội dung tiết sau
4/Xuoáng lôùp:
5 phút
2 phút
2-3 phút
-Không củng cố.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ tham gia kiểm tra, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. Đọc điểm kiểm tra, tuyên dương học sinh đạt điểm tốt.
-Về nhà tập chạy ngắn thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe, phục vụ thi đấu hội thao, HKPĐ.
-Môn tự chọn: Tiếp tục ôn; Học chuyền bóng cao tay; Trò chơi: “Di chuyển chuyền và bắt bóng”
-Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước-sau, đá lăng sang ngang; Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
-Chạy bền: Trò chơi (do GV chọn).
-Cả lớp đồng thanh hô to rõ.
-Đội hình thả lỏng:
-Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 36
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỐNG KÊ ĐIỂM
LỚP
GIỎI
KHÁ
ĐẠT
61
62
63
64
65
66
67
68
TỔNG
File đính kèm:
- SÔ 36 tcrltt chay ngan.doc