I . NHIỆM VỤ:
-Kiểm tra chạy nhanh (Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích) kết hợp Kiểm tra TC RLTT.
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực và, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Chạy ngắn: Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích, kết hợp Kiểm tra TC RLTT. Bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập (có vạch xuất phát và vạch đích cách nhau 60m).
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, đồng hồ bấm giờ, dây đích, bàn ghế GV ngồi.
IV.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 34: Kiểm tra Học kì 1 - Chạy nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 17 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 34 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I . NHIỆM VỤ:
-Kiểm tra chạy nhanh (Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích) kết hợp Kiểm tra TC RLTT.
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác chính xác, tích cực và, khẩn trương cố gắng đạt kết quả cao nhất trong kiểm tra.
-Chạy ngắn: Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích, kết hợp Kiểm tra TC RLTT. Bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập (có vạch xuất phát và vạch đích cách nhau 60m).
-Còi, vôi bột, cờ hiệu, đồng hồ bấm giờ, dây đích, bàn ghế GV ngồi.
IV.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
I. MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đá gót chạm mông:
-Chạy đạp sau:
4.Kiểm tra bài cũ:
8-10 ph
2 x 8 nh
1-2 lần
8 -10m
8 -10m
8 -10m
15-20m
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu nội dung, phương pháp, thang điểm kiểm tra. Học sinh nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu tích cực, đều.
-Nội dung yêu cầu như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định.
-Không kiểm tra bài cũ (do tiết kiểm tra).
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự ly hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
II. CƠ BẢN:
-Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích. Kết hợp kiểm tra TC RLTT.
28-30 ph
60 m
-Yêu cầu: : Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích, kết hợp Kiểm tra TC RLTT. Bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể thành tích từ đạt tiêu chuẩn RLTT trở lên.
*Thang điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích của từng HS (căn cứ theo TC RLTT).
+Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức “Giỏi” theo TC RLTT.
+Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy, thành tích đạt mức “Khá” (RLTT).
+Điểm 5 – 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật (xuất phát và bước chạy), thành tích đạt ở mức “Đạt” (RLTT) hoặc kỹ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” (RLTT).
+Điểm 3 – 4: Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt” (RLTT).
+Điểm 1 – 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật, thành tích không đạt mức “Đạt” (RLTT).
*Ghi chú:
-Một số trường hợp khác, giáo viên tùy tình hình thực tiễn quyết định.
-Những học sinh có dị tật ảnh hưởng đến chạy, GV nên chọn hình thức kiểm tra phù hợp.
-Những HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập giáo viên có thể động viên cho thêm điểm.
-Đường chạy phải có đoạn sau vạch đích dài tối thiểu 8-10m để HS giảm dần tốc độ khi về đích. Nếu không có đường chạy đủ kích thướt, GV có thể cho chạy ngắn hơn nhưng phải đánh giá được kỹ thuật kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy.
-Cần có các biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra.
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 đến 4 HS.
-Mỗi HS được kiểm tra 1 lần, trường hợp đạt điểm 5 trở xuống, GV có thể cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lại lần 2, không được điểm tối đa quá 8.
-Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện.
-HS kiểm tra dưới sự điều khiển, phát lệnh của cán sự. GV xác định thời gian của HS bằng đồng hồ bấm giờ.
-Đội hình:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
+Bài tập về nhà
+Nội dung tiết sau
4/Xuoáng lôùp:
5 phút
2 phút
2-3 phút
-Không củng cố.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ tham gia kiểm tra, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. Đọc điểm kiểm tra, tuyên dương học sinh đạt điểm tốt.
-Về nhà tập chạy ngắn thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe, phục vụ thi đấu hội thao, HKPĐ.
-Kiểm tra TC RLTT thành tích bật xa.
-Cả lớp đồng thanh hô to rõ.
-Đội hình thả lỏng: (vòng tròn).
-Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”.
THỐNG KÊ ĐIỂM
LỚP
ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
61
62
63
64
65
66
67
68
TỔNG
File đính kèm:
- SÔ 34.doc