Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 3: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội

A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:

1. Kiến Thức:

· ĐHĐN: Nắm được khái quát khẩu lệnh của tập hợp hàng ngang, biết được cách thức dàn hàng, dồn hàng và điểm số.

· Bài Thể Dục: Biết được cách thức để thực hiện đúng biên độ và nhịp nhàng 3 động tác đầu của bài thể dục phát triển chung; Nắm được cơ bản 2 động tác Chân và Bụng.

· Bài Khởi Động: Nắm được cơ bản các động tác của bài khởi động chung.

· Chạy bền: Biết được 1 số phương pháp rèn luyện kĩ thuật chạy bền trên địa hình qui định.

2. Kỹ năng:

· ĐHĐN: Thực hiện khẩu lệnh tập hợp hàng ngang 1 cách cơ bản đúng, rõ ràng, nhanh nhẹn của dàn hàng, dồn hàng và điểm số.

· Bài Thể Dục:Thực hiện tư thế đúng củng như biên độ của 3 động tác một cách nhịp nhàng có kết hợp hít vào và thở ra; Cơ bản thực hiện đúng 2 động tác Chân và Bụng.

· Bài Khởi Động: Thuộc và thực hiện tương đối đủ và đúng biên độ của bài khởi động chung.

· Chạy Bền: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.

B/ Địa Điểm – Phương Tiện:

1. Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.

2. Phương Tiện:

 + Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi.

+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.

C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 3: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT AN PHÚ GIÁO ÁN TIẾT 03 Trường THCS Phú Hội Tiết PPCT : 3 , Tuần : 2 Tổ : TD – Nhạc – Họa Dạy khối : 6 Ngày dạy : . * TÊN BÀI DẠY: ĐHĐN – Bài Thể Dục – Chạy bền A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu: Kiến Thức: ĐHĐN: Nắm được khái quát khẩu lệnh của tập hợp hàng ngang, biết được cách thức dàn hàng, dồn hàng và điểm số. Bài Thể Dục: Biết được cách thức để thực hiện đúng biên độ và nhịp nhàng 3 động tác đầu của bài thể dục phát triển chung; Nắm được cơ bản 2 động tác Chân và Bụng. Bài Khởi Động: Nắm được cơ bản các động tác của bài khởi động chung. Chạy bền: Biết được 1 số phương pháp rèn luyện kĩ thuật chạy bền trên địa hình qui định. Kỹ năng: ĐHĐN: Thực hiện khẩu lệnh tập hợp hàng ngang 1 cách cơ bản đúng, rõ ràng, nhanh nhẹn của dàn hàng, dồn hàng và điểm số. Bài Thể Dục:Thực hiện tư thế đúng củng như biên độ của 3 động tác một cách nhịp nhàng có kết hợp hít vào và thở ra; Cơ bản thực hiện đúng 2 động tác Chân và Bụng. Bài Khởi Động: Thuộc và thực hiện tương đối đủ và đúng biên độ của bài khởi động chung. Chạy Bền: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy. B/ Địa Điểm – Phương Tiện: Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội. Phương Tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi. + Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng. C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp: NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I/ Mở Đầu: 2-4 ph 1/ Nhận Lớp: 2 ph Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sỉ số, giáo viên kiểm tra trang phục, sân bãi, dụng cụ xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxxx 2/ Giáo Viên phổ biến mục tiêu yêu cầu của bài học 2 ph - ĐHĐN: tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số , dàn hàng ngang, dồn hàng. - Bài Thể Dục: Ôn 3 động tác ( Vươn thở, tay, Ngực ). Học 2 động tác Chân, Bụng. - Chạy Bền: Chạy vòng số 8. - Yêu cầu: tập trung chú ý, luyện tập tích cực, không đùa giỡn. 3/ Kiểm tra bài củ 2hs - 1 hs thực hiện khẩu lệnh tập hợp hàng dọc; 1hs thực hiện 3 động tác của bài thể dục ( hs nhận xét GV nhận xét chung và cho điểm) - Yêu cầu: Khẩu lệnh dứt khoắc, động tác nhịp nhàng đúng biên độ. Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp. II/ Cơ Bản: 30 -35’ 1/ Bài Khởi Động - Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng biên độ và x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chung. đủ số lần, không đùa giỡn. Các Khớp 2l – 8n Vai, Khuỷu Tay, Cánh Tay, Hông, Gối, Cổ Tay, Cổ Chân. Các Động Tác 2l – 8n Lưng Bụng, Vặn Mình, Gập Duỗi, Xoặc Ngang, Xoặc Dọc. 2 / ĐHĐN a/ Tập hợp hàng ngang. * Khẩu lệnh :Lớp ( tổ ) chú ý thành 1(2,3,4) hàng ngang tập hợp. * Động tác: sau khẩu lệnh chỉ huy đứng ngay ngắn đưa tay trái sang ngang, tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai phải vào ngón tay của chỉ huy, tổ trưởng các tổ 2,3,4... lần lượt tập hợp sau tổ trưởng tổ 1 tạo thành 1 hàng dọc, người nọ cách người kia khoảng 0,6m, các thành viên trong từng lần lượt lần lượt tập hợp phía bên trái tổ trưởng tổ mình, người nọ cách người kia khoảng 0,2m ( tương đương 1 khuỷu tay ). Giáo viên vừa hô khẩu lệnh và phân tích kết hợp với các bạn lên làm mẫu, sau đó cho 1 số ban hô thử vài lần rồi chia tổ ra luyện tập. 1x 2x 3x 4x 5x 6x 7x 0.2m X Mỗi tổ có 1 cán sự điều khiển, tổ trưởng trước rồi lần lượt mời các bạn tiếp theo thực hiện; Giáo viên và Cán sự quan sát và sửa sai cho các bạn 1x 2x 1x 2x 1x 2x 1x 1 cánh tay X 1x 2x 3x 4x 5x 6x 7x X 1 cánh tay 1x 2x 1x 2x 1x 2x 1x 1 cánh tay X 1x 2x 1x 2x 1x 2x 1x 1 cánh tay X - Dóng hàng ngang * Khẩu lệnh: “Nhìn phải ( trái ) ... thẳng!”. * Động tác: Tổ trưởng tổ 1 đứng nghiêm làm chuẩn, các thành viên trong tổ quay đầu chếch sang phải ( trái ), liếc nhìn để giống hàng cho thẳng, đúng khoảng cách ( tiến, lùi, dịch sang phải hoặc trái ), các thành viên nằm trong các tổ liếc nhìn về phía tổ trưởng và các bạn đứng bên phải mình để dóng hàng cho thẳng. - Dàn hàng ngang * Khẩu lệnh: Em A làm chuẩn, cách 1 cánh hoặc 1 sải tay...... dàn hàng !”. * Động tác: Khi chỉ huy chỉ định hs nào đó làm chuẩn, hs này đứng ngay ngắn và giơ 1 tay thẳng lên cao và hô có , sau đó tuỳ theo khẩu lệnh và vị trí đứng của mình, mà gơ tay phải hay trái hoặc cả 2 tay sang ngang, những hs đứng cạnh người làm chuẩn vừa di chuyển và dang tay ngang để dàn hàng cho đúng cự li. Nhưng học sinh đứng ở các hàng ngang phía sau không giơ tay mà nhìn theo bạn đứng trước để dóng hàng dọc cho đúng khoảng cách và dóng hàng ngang cho thẳng. * Khẩu lệnh: Em A làm chuẩn, cự li 1 cánh hoặc 1 sải tay...... giãn hàng !. * Động tác: Cách thực hiện động tác tương tự như trên nhưng các hàng đứng phía sau giãn cách với hàng trước một cánh hoặc sải tay. * Khẩu lệnh: Thôi! * Động Tác: Học sinh buông tay xuống về tư thế đứng nghiêm. - Dồn hàng * Khẩu lệnh:Em A làm chuẩn ( hs A giơ tay cao và hô có !...... dồn hàng ! * Động tác: Khi dồn hàng cần chuyển dịch sang ngang về phía người làm chuẩn, rồi đứng lại dóng cho thẳng hàng ngang, những bạn phía sau dóng hàng dọc. Trong quá trình các bạn dồn hàng , học sinh làm chuẩn đứng ngay ngắn, giơ tay phải lên cao. Khi dồn hàng xong chỉ huy hô thôi, mới bỏ tay xuống. 3/ Bài Thể Dục: Ôn 3 động tác Vươn Thở, Tay và Ngực. - Yêu câu: Thực hiện đúng tư thế của 3 động tác một cách nhịp nhành và đúng biên độ, không đùa giỡn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Học 2 động tác Động tác Chân * Nhịp 1: Kiễng gót 2 chân, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp, mặt hướng phía trước. TTCB( 1 ) Giáo viên vừa làm mẫu và phân tích động tác cho các em nghe và nhìn thực hiện theo sau 1 vài lần cho cán sự hô chậm sau đó giáo viên quan sát sửa sai cho các em. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x sau đó chia từng tổ ra luyện tập, mỗi tổ có 1 cán sự điều khiển, giáo viên quan sát uốn nắn thêmcho các em x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Nhịp 2: Hạ 2 gót chân chạm đất , khuỵu gối hạ thấp trọng tâm ( ở mức vừa phải ), thân thẳng, đồng thời đưa 2 tay ra trước song song cao ngang ngực, bàn tay sấp, mặt hướng phía trước mắt nhìn theo tay. ( 2 ) * Nhịp 3: Kiễng 2 gót chân, người đứng thẳng 2 tay dang ngang, bàn tay ngửa. ( 3 ) * Nhịp 4: Về TTCB. TTCB * Nhịp: 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 . Động tác Bụng * Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, 2 tay đưa ra trước lên cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, ngực ưỡn căng, mắt nhìn theo tay. TTCB ( 1 ) * Nhịp 2: Từ từ gập thân ra trước, chân thẳng, tay chạm bàn chân, mắt nhìn theo tay. ( 2 ) * Nhịp 3: Nâng thân, đưa 2 tay ra trước sang ngang, bàn tay ngửa mắt nhìn phía trước. ( 3 ) * Nhịp 4: Về TTCB. TTCB * Nhịp: 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. - Yêu cầu: Tập trung chú ý, luyện tập tích cực không đùa giỡn. 3/ Củng Cố 2hs - 1hs thực hiện quay các hướng 1hs thực hiện bài thể dục ( hs nhận xét, giáo viên nhận xét chung. - Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp. 4/ Chạy bền: ChạyVòng số 8 1 – 2p - Yêu cầu: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy. III/ Kết Thúc 5-7 ph 1/ Thả lỏng - 2 tay giơ cao hít vào, khom người thả lỏng tay đánh sang 2 bên thở ra, rung tay rung chân,nhảy thả lỏng. - Đội hình 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 dang tay và đứng xen kẽ. 2/ Nhận xét - Nêu ưu nhược điểm của buổi học. xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx x xxxxxxxxxxxxx 3/ dặn dò - Ôn 3 động tác của bài thể dục, các khẩu lệnh vừa học và luyện tập chạy bền. 4/ phổ biến giáo án sau - ĐHĐN: Giậm chân tại chổ, đi đều, đứng lại. - Bài thể dục: ôn 5 động tác ( Vươn Thở, Tay, Ngực , Chân, Bụng ): Học 2 động tác Vặn Mình, Phối Hợp. 5/ Xuống lớp - Giáo viên hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”. Người soạn Tống Khắc Huy

File đính kèm:

  • docgiao an 6 t 3.doc