I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: + ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
+ Chạy nhanh: Ôn đứng (mặt, vai, lưng)hướng chạy – xuất phỏt. Trũ chơi: “chạy tiếp sức”.
+ Chạy bền: Trò chơi "Người thừa thứ 3".
2. Kĩ năng: - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học. Biết và thực hiện tương đối đúng các ĐT đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy – xuất phát. Nắm và thực hiện được một số trò chơi.
3. Thái độ: tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, vạch để chơi trò chơi.
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
114 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 3 đến 53 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T THÚC.
- Thả lỏng
- GV nhận xột giờ học
- BTVN
5
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV xuống lớp
Ngày soạn: 24/02/2014 Ngày dạy: 25/02/2014
Tiết 50 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
+ Bật nhảy: ễn một số bài tập thể lực và kỹ thuật bật xa. Trũ chơi.
+ Chạy bền: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Thực hiờn tương đối đỳng cỏc bài tập phỏt triển được sức mạnh của chõn và KT bật xa. Nắm được cỏch chơi, đảm bảo an toàn khi chơi.
- Phõn phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chõn và thở.
- Tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, HS chuẩn bị hố cỏt.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ẫp giõy chằng.
- Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng, đỏ mỏ trong, đỏ mỏ ngoài bàn chõn.(TH tại chỗ)
3. Bài cũ: Bật xa.
7’
2 x 8N
3l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- LT điều khiển HS khởi động. Gv quan sỏt, nhắc nhở.
- GV gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ.
b. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
a. ễn cỏc bài tập phỏt triển sức manh của chõn:
- Đà 3 bước giậm nhảy đỏ lăng.
- Chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố cỏt.
- Chạy đà (tự do) nhảy xa.
- Kỹ thuật bật xa.
- GV củng cố
c. Trũ chơi: “Bật xa tiếp sức”
3. Chạy bền:
Luyện tập
33’
2l
2l
2l
3-5l
1l
3l
(6-8p)
- GV tổ chức cho HS tập luyện, vừa quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- GV ĐK HS tập luyện. GV quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x
.
▲(GV
- Lần lượt từng em TH. GV quan sỏt, sửa sai.
- GV hướng dẫn HS tập luyện.GV quan sỏt, sửa sai.
- ĐH tập luyện như trờn.
- GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi, luật chơi.
- Phõn nhúm sức khỏe: 3 nhúm
+ Nhúm 1: 350m
+ Nhúm 2: 300m
+ Nhúm 3: 250m
C.PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng
- GV nhận xột giờ học
- BTVN
5
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV xuống lớp
Ngày soạn: 03/03/2014 Ngày dạy: 04/03/2014
Tiết 51 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
+ Bật nhảy: ễn một số bài tập thể lực và kỹ thuật bật xa. Trũ chơi.
+ Chạy bền: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Thực hiờn tương đối đỳng cỏc bài tập phỏt triển được sức mạnh của chõn và KT bật xa. Nắm được cỏch chơi, đảm bảo an toàn khi chơi.
- Phõn phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chõn và thở.
- Tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, HS chuẩn bị hố cỏt.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ẫp giõy chằng.
- Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng, đỏ mỏ trong, đỏ mỏ ngoài bàn chõn.(TH tại chỗ)
3. Bài cũ: Bật xa.
7’
2 x 8N
3l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- LT điều khiển HS khởi động. Gv quan sỏt, nhắc nhở.
- GV gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ.
b. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
a. ễn cỏc bài tập phỏt triển sức manh của chõn:
- Đà 3 bước giậm nhảy đỏ lăng.
- Chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố cỏt.
- Chạy đà (tự do) nhảy xa.
- Kỹ thuật bật xa.
- GV củng cố
c. Trũ chơi: “Bật xa tiếp sức”
3. Chạy bền:
Luyện tập
33’
2l
2l
2l
3-5l
1l
3l
(6-8p)
- GV tổ chức cho HS tập luyện, vừa quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- GV ĐK HS tập luyện. GV quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x
.
▲(GV
- Lần lượt từng em TH. GV quan sỏt, sửa sai.
- GV hướng dẫn HS tập luyện.GV quan sỏt, sửa sai.
- ĐH tập luyện như trờn.
- GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi, luật chơi.
- Phõn nhúm sức khỏe: 3 nhúm
+ Nhúm 1: 350m
+ Nhúm 2: 300m
+ Nhúm 3: 250m
C.PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng
- GV nhận xột giờ học
- BTVN
5
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV xuống lớp
Ngày soạn: 04/03/2014 Ngày dạy: 05/03/2014
Tiết 52 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
+ Bật nhảy: ễn một số bài tập thể lực và kỹ thuật bật xa. Trũ chơi.
+ Chạy bền: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Thực hiờn tương đối đỳng cỏc bài tập phỏt triển được sức mạnh của chõn và KT bật xa. Nắm được cỏch chơi, đảm bảo an toàn khi chơi.
- Phõn phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chõn và thở.
- Tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, HS chuẩn bị hố cỏt.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ẫp giõy chằng.
- Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng, đỏ mỏ trong, đỏ mỏ ngoài bàn chõn.(TH tại chỗ)
3. Bài cũ: Bật xa.
7’
2 x 8N
3l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- LT điều khiển HS khởi động. Gv quan sỏt, nhắc nhở.
- GV gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ.
b. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
a. ễn cỏc bài tập phỏt triển sức manh của chõn:
- Đà 3 bước giậm nhảy đỏ lăng.
- Chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố cỏt.
- Chạy đà (tự do) nhảy xa.
- Kỹ thuật bật xa.
- GV củng cố
c. Trũ chơi: “Lũ cũ tiếp sức”
3. Chạy bền:
Luyện tập
33’
2l
2l
2l
3-5l
1l
3l
(6-8p)
- GV tổ chức cho HS tập luyện, vừa quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- GV ĐK HS tập luyện. GV quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x
.
▲(GV
- Lần lượt từng em TH. GV quan sỏt, sửa sai.
- GV hướng dẫn HS tập luyện.GV quan sỏt, sửa sai.
- ĐH tập luyện như trờn.
- GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi, luật chơi.
- Phõn nhúm sức khỏe: 3 nhúm
+ Nhúm 1: 350m
+ Nhúm 2: 300m
+ Nhúm 3: 250m
C.PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng
- GV nhận xột giờ học
- BTVN
5
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV xuống lớp
Ngày soạn: 10/03/2014 Ngày dạy: 11/03/2014
Tiết 53 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
+ Bật nhảy: ễn một số bài tập thể lực và kỹ thuật bật xa. Trũ chơi.
+ Chạy bền: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Thực hiờn tương đối đỳng cỏc bài tập phỏt triển được sức mạnh của chõn và KT bật xa. Nắm được cỏch chơi, đảm bảo an toàn khi chơi.
- Phõn phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chõn và thở.
- Tập luyện tích cực đảm bảo an toàn.
II- Địa điểm - phương tiện:
- Sân thể dục, còi, HS chuẩn bị hố cỏt.
III- Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
A. Phần MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối.
- ẫp giõy chằng.
- Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng, đỏ mỏ trong, đỏ mỏ ngoài bàn chõn.(TH tại chỗ)
3. Bài cũ: Bật xa.
7’
2 x 8N
3l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- LT điều khiển HS khởi động. Gv quan sỏt, nhắc nhở.
- GV gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ.
b. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
a. ễn cỏc bài tập phỏt triển sức manh của chõn:
- Đà 3 bước giậm nhảy đỏ lăng.
- Chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố cỏt.
- Chạy đà (tự do) nhảy xa.
- Kỹ thuật bật xa.
- GV củng cố
c. Trũ chơi: “Bật cúc tiếp sức”
3. Chạy bền:
Luyện tập
33’
2l
2l
2l
3-5l
1l
3l
(6-8p)
- GV tổ chức cho HS tập luyện, vừa quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
▲
- GV ĐK HS tập luyện. GV quan sỏt, sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x
.
▲(GV
- Lần lượt từng em TH. GV quan sỏt, sửa sai.
- GV hướng dẫn HS tập luyện.GV quan sỏt, sửa sai.
- ĐH tập luyện như trờn.
- GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi, luật chơi.
- Phõn nhúm sức khỏe: 3 nhúm
+ Nhúm 1: 350m
+ Nhúm 2: 300m
+ Nhúm 3: 250m
C.PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng
- GV nhận xột giờ học
- BTVN
5
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
▲
- GV xuống lớp
PHềNG GD&ĐT THANH CHƯƠNG CỘNG HềA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS Vế LIỆT Độc lập – Tự do – Hạnh phỳc
..ngày.thỏng..nắm 201
PHIẾU ĐÁNH GIÁ GIỜ DẠY
Họ và tờn giỏm khảo:..
Họ và tờn giỏo viờn:.
Mụn:..Tiết PPCT:.tiết (TKB): LớpTrường:..
Bài:
CÁC
MẶT
CÁC YấU CẦU
ĐIỂM TỐI ĐA
ĐIỂM GIỜ DẠY
Nội dung
1
Nội dung kiến thức chớnh xỏc, đẩm bảo cỏc yờu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng.
3
2
Đamr bảo tớnh hệ thống, làm rừ cỏc nội dung trọng tõm. Cú nội dung phự hợp với cỏc đối tượng học sinh, liờn hệ thực tế (nếu cú), cú tớnh giỏo dục (tư tưởng,tỡnh cảm, thỏi độ).
3
Phương
phỏp
3
Sử dụng ngụn ngữ phự hợp, lời núi rừ ràng, mạch lạc, đảm bảo õm lượng thớch hợp.
2
4
Chữ viết trỡnh bày cẩn thận, khoa học, học sinh dễ theo dừi.
2
5
Sử dụng hợp lý hiệu quả cỏc phương phỏp giảng dạy, cỏc phương tiện, thiết bị dạy học phự hợp với đặc trưng bộ mụn, kiểu bài lờn lớp, nội dung kiến thức trong từng phõng của tiết dạy.
2
6
Thực hiện việc dẫn dắt trong hỡnh thành kiến thức, cú biện phỏp rốn luyện kỹ năng, qua đú phỏt huy tớnh tớch cực, chủ động sỏng tạo cho học sinh trong tiếp nhận và vận dụng kiến thức.
3
Tổ chức
7
Thực hiện linh hoạt cỏc khõu lờn lớp, cỏc hỡnh thức dạy học, phõn phối thời gian hợp lý ở cỏc phần, cỏc khõu.
1
8
Tổ chức lớp học bảo đảm nền nếp, học sinh tập trung theo dừi bài giảng, học tập tớch cực.
2
Kết quả
9
Đa số học sinh nắm được kiến thức cơ bản, trọng tõm, cú khả năng vận dụng kiến thức vào giải bài tập hay giải quyết cỏc vấn đề cú liờn quan.
2
Tổng
20
Tổng điểm bằng chữ:
Xộp loại:
Lưu ý: Điểm cho từng mục cho lẻ đến 0.5; GIÁM KHẢO
- Loại giỏi: Từ 17 điểm trở lờn;
- Loại khỏ: Từ 14 điểm đến dưới 17 điểm;
- Loại trung bỡnh: Từ 10 độn dưới 14 điểm;
.
File đính kèm:
- giao an the duc 6(1).doc