I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang. Chạy BN – NCĐ – GCM .
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 13+14 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 13 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 13 BÀI THỂ DỤC : Kiểm tra bài TD phát triển chung.
NS : 28/9/2013 Nội dung : bài TD phát triển chung.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang. Chạy BN – NCĐ – GCM .
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
Kiểm tra : Bài TD phát chung của
* Thang điểm kiểm tra
- Điểm ĐẠT: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp
- Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp.
- Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác
- Điểm CHƯA ĐẠT : Có 03 động tác tập sai trở lên
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Thả lỏng toàn thân, chân, đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn ĐHĐN – Chạy bền.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT :13
-Biết tên và cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác NS:28/9/2013
- Thuộc và thực hiện đúng 9 động tác đều, đẹp các động tác bài TD ND:30/9/2013
phát triển chung
* Địa điểm -Phương tiện : Sân trường, vệ sinh an toàn nơi kiểm tra Giáo án, sổ điểm .
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
2lx8n
1x2l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Hs báo cáo sĩ số của lớp.
Đội hình vòng tròn cự li rộâng dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
28-30’
4-6hs
1x2l
TRỰC QUAN
Gv nêu những yêu cầu khi kiểm tra
Gv gọi 4-6 hs lên thực hiện
- Các nhóm khác chuẩn bị
- Kiểm tra lần 2 không quá điểm 8 p
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
p
Rút Kinh Nghiệm: ................................................................................................
..................................................................................................
GIÁO ÁN SỐ : 14 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 14 ĐHĐN : Ôn : Tâp hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều-
NS : 29/9/2013 Đứng lại, vòng , phải, trái,
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động
tác hồi tĩnh
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? Vòng bên phải
4. Khởi động Chung -CM
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thực hiện tương đối tốt vòng bên phải, nắm rõ dự lệnh và khẩu lệnh
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Đi đều
? Đứng lại
? Vòng trái ( Phải)
? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng
? Điểm số
2. Chạy bền
? Thực hiện một số động tác hỗi tĩnh sau khi chạy
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt Đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số – Thực hiện tương đối tốt đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển
- Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng
- Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại
- Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải
- Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải
- Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn
- Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn
- Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1, 2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng
- Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng
- Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2, 3 xếp cho đều
- Cán sự lớp, tổ ho to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo
- Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo
- Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “ Hết”
- Đánh mặt sang trái điểm số.
* Lưu ý : Nhớ rõ số của bản thân
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Lắc đùi : Đứng tại chỗ hai chân rộng bằng vai, hai tay lắc nhẹ vào một chân ở bên đùi sau đó đổi chân
- Hai tay chống đất : Mông và hai gót chân chạm đất, co hai gối lên sau đó rung lắc hai chân, hai tay chống đất ở phía sau
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Vòng bên trái, đi đều và đứng lại
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học .
- Ôn tập ĐHĐN –Luyện tập Chạy bền
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT :14
- Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào hoạt động chung NS:29/9/2013
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, nắm cơ bản các động tác hồi tĩnh ND:01/10/2013
* Địa điểm-Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
10-20’
1x5l
1x2l
4lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
6
1x2l
1x3l
5-10’
1x800m/2vòng
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN Nhóm 2 : Điểm số, dàn hàng
- Vòng trái - phải
* Ôn Điểm số theo tổ - nhóm
CSL
-Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp pGv
( Vòng trái , phải) - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
- Đi đều – Đứng lại thẳng hướng - Hs quan sát, tập theo hướng dẫn của Gv
* Ôn các kĩ năng chỉ huy của hs
CSL
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv hướng dẫn lại em Hs thực hiện pGv
- Tập hợp hàng ngang, - Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Å - Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
Å dẫn của Gv
Å
Å ĐL
CSL Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Rút Kinh Nghiệm: .........................................................................................................
........................................................................................................
File đính kèm:
- td6 tuan 7 t1314.doc