- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại.
- Giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các họat động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là phần nâng cao chật lượng giáo dục, để các em trở thành những người có ích cho xã hội
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đ40òi hỏi phải ó tính kỉ luật, tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính that thà, trung thực chính là góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức của học sinh
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : Sức Nhanh – Mạnh, Bền, Sự khéo léo chính xác
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện sức nhanh – bền – độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được nay đủ hơn, các tế bào xương páht triển nhanh và trẻ lâu, xương dày, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.
- Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên, lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khẳ năng của các cơ, xương tham gia vào hô hấp cũng linh hoạt lên.
=> TDTT có nhiều lợi ích và tác dụng kì diệu
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1+2 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 01 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 01 LÍ THUYẾT : Lợi ích tác dụng của TDTT
NS : 17/08/2013
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp từ ban cán sự về sĩ số của lớp
- Lợi ích tác dụng của TDTT
II/ CƠ BẢN
1.Lợi ích của TDTT
- Góp phàn giáo dục hình thành nhân cách học sinh
2. Tác dụng của TDTT
- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại.
- Giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các họat động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là phần nâng cao chật lượng giáo dục, để các em trở thành những người có ích cho xã hội
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đ40òi hỏi phải ó tính kỉ luật, tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính that thà, trung thực chính là góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức của học sinh
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : Sức Nhanh – Mạnh, Bền, Sự khéo léo chính xác
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện sức nhanh – bền – độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được nay đủ hơn, các tế bào xương páht triển nhanh và trẻ lâu, xương dày, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên
- Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.
- Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên, lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khẳ năng của các cơ, xương tham gia vào hô hấp cũng linh hoạt lên.
=> TDTT có nhiều lợi ích và tác dụng kì diệu
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Nêu lợi ích và tác dụng của Thể dục thể thao.
- Không thả lỏng
- GV nhận xét giờ học
-Ôn ĐHĐN ở lớp dưới và chuan bị bài TD phát triển chung gồm 9 động tác
MỤC TIÊU YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 01
-Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT NS: 17/08/2013
và vận dụng vào các giờ thể dục và tự tập hàng ngày. ND:19/08/2013
Địa điểm - Phương tiện :Lớp học Giáo án – sổ điểm – vở – Bút.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-15
- Gv giới thiệu lợi ích của TDTT trong tập luyện ở trường cũng như
tập luyện ngoại khóa
- Yêu cầu lợi ích của TDTT vao việc học tập và rèn luyện là phải đạt được lợi ích cho từng học sinh khi tham gia luyện tập TDTT
- Biết vận dung vào cộc sồng thường ngày
15- 20’
- Tác dụng của tập luyện TDTT vào việc học tập cũng như rèn luyện sức khỏe như thế nào ?
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ xương, cơ ?
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ tim – mạch ?
- Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ hô hấp ?
5-10’
- Yêu cầu đối vơíu học sinh phải biết được lợi ích và tác dụng của TDTT
GIÁO ÁN SỐ : 02 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 02 ĐHĐN :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(Từ 1- hết và 1-2,1-2 đến hết)
NS : 18/08/2013 Đứng Nghỉ – Nghiêm, Quay phải-trái-đằng sau, cách chào báo cáo xin
phép ra vào lớp.
Bài TD : Học 3 động tác ( Vươn thở – Tay – Ngực)
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I/ MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3. Kiểm tra bài cũ
? Lợi ích, tác dụng của
4. Khởi động Chung -CM
- Can sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Nêu đước lợi ích tác dụng của TDTT
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang, chạy BN – NCĐ – GCM
II/ CƠ BẢN
1. ĐHĐN
? Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
Điểm số Từ 1- hết
Điểm số 1-2, 1-2 đến hết)
Đứng Nghỉ
Nghiêm,
Quay phải-trái
Đằng sau,
Cách chào – báo cáo – Xin phép ra vào lớp
2. Bài Thể dục
a. Động tác vươn thở
b. Động tác tay
c. Động tác ngực `
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt cách tập hợp dóng hàng và điểm số
hình 01 phía trên
* Khẩu lệnh : “ Từng tổ ( hoặc cả lớp), từ 1 đến hết điểm số!”
* Động lệnh : Tổ trưởng tổ 1 đếm 1 tổ viên cuối cùng điểm số xong, cần hô to “ Hết” đến em cuối cùng của lớp hô to “ Hết”.
* Khẩu lệnh : “ Từng tổ ( hoặc cả lớp), theo 1-2, 1-2 điểm số!”
* Động tác : Từng tổ lần lượt điểm số, em số 1 điểm số 1, em số 2
điểm số 2 em cuối cùng của mỗi hàng sau khi điểm số ho to “ Hết”
* Khẩu lệnh : “Nghỉ”
* Động tác : Thân trên hơi chùng lại, đồng thời dồn trọng tâm vào một chân, chân kia hơi co gối, người thả lỏng, hai tay buông. Khi mỏi, đổi chân
* Khẩu lệnh : “Nghiêm”
* Động tác : Người đúng thẳng ngay ngắn, mắt nhìn ra trước, ngực ưỡn căng, hai tay duỗi thẳng theo hai bên đùi, bàn tay khum lại, các ngón tay sát vào nhau, hơi áp nhẹ vào hai bên đùi hai chân thẳng, chếch hình chữ V
* Khẩu lệnh : “Bên phải ( trái) quay!”
* Động tác : Khi quay bên phải lấy gót chân phải và nửa bàn chân trái làm trụ, quay ngườ 900 sang phải, hai tay áp nhẹ vào đùi. Quay xong đưa chân trái về với chân phải thành tư thế đứng nghiêm. ( Bên trái thì ngược lại )
* Khẩu lệnh : “Đằng sau quay!”
* Động tác : Lấy gót chân phải và nửa bàn chân trái làm trụ quay người sang phải ra sau 1800 sau đó rút chân trái về với chân phải thành tư thế đứng nghiêm. Hai tay duỗi thẳng và áp nhẹ vào đùi
- Khi GV nhận lớp. Cán sự lớp đưng cách GV 1,5-5m báo cáo : Báo cáo thày giáo, lớp 6 đã tập hợp xong tống số có mặt vắng có P, KP số bạn kiến tập báo cáo hết. Gv trả lời đượcHs hô chúc thầy giáo “Khỏe”, lớp đồng thanh hô to “ Khỏe”. Trước khi kết thúc giờ học GV hô “Khỏe” cả lớp đòng thanh hô “ Khỏe” . Có việc muốn xin ra ngoài. Xin phép thầy cho em ra ( vào) lớp. Gv cho phép mới đước ra, vào lớp.
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân ( Xem hình 01)
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân ( Xem hình 04)
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân ( Xem hình 05)
III/ KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- 3 động tác bài TD
- Hai tay đan vào nhau lật ngửa tay ra trước-sau,chânn,tay,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét giờ học
- Ôn tập ĐHĐN – 3 động tác bài TD chú ý đên biên độ động tác.
MỤC TIÊU YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 02
-Thực hiện tương đối tốt cách tập hợp dóng hàng và điểm số, Quay các hướng NS:18/08/2013
- Cách xin phép ra vào lớp. ND:20/08/2013
- Thuộc 3 động tác bài Thể dục tay không
* Địa điểm - Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. Giáo án, sổ điểm
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
1x5l
1x2l
2lx8nhip
1x3l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x5l
2lx8nhip
1x4l
1x3l
1x2l
1x3l
2lx8nhip
1x3l
1x4l
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : ĐHĐN Nhóm 2 : 3 động tác Bài TD phát triển chung
* Động tác vươn thở
CSL
- Đội hình 2 hàng ngang cự li hẹp
( dóng hàng)
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp
pGv
Đội hình 4 hàng ngang sole cự li rộng
Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
CSL dẫn của Gv
- Đội hình 2 hàng ngang cự li hẹp * Động tác Tay
(điểm số )
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp
pGv
Đội hình 4 hàng ngang sole cự li rộng
CSL Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
(quay các hướng) dẫn của Gv
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp
* Động tác Ngực
CSL pGv
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp Đội hình 4 hàng ngang sole cự li rộng
(cách chào báo ) Gv làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
- Dưới sự điều khiển của cácn sự lớp Hs quan sát đồng thời tập theo sự hướng
dẫn của Gv
- Gv quan sát các nhóm tập luyện - Gv quan sát các nhóm tập luyện
Đồng thời sửa sai cho học sinh Đồng thời sửa sai cho học sinh
- Đội hình sửa sai - Đội hình sửa sai
pGv
- Gv làm mẫu phân tích lại pGv
kĩ thuật các động tác - Gv làm mẫu phân tích lại
kĩ thuật các động tác
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai cho học sinh
File đính kèm:
- TD6 tuan 1.doc