I . NHIỆM VỤ:
-ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện kỹ năng đã học.
-Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
-Chạy bền: Trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”.
II.YÊU CẦU:
-Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.
-Biết cách thực hiện chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện chính xác kỹ thuật giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Biết và vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài trường. Qua tập luyện rèn luyện tính khẩn trương, nhanh nhẹn, khéo léo cho HS.
-Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm.
-Tham gia tích cực, đúng luật, bảo hiểm an toàn khi chơi trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”.
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Sân tập
-Còi, vôi, cờ, 2 quả bóng chuyền, một vài hộp giấy, tranh ảnh bài TD.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 10: ĐHĐN - Bài TD - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng vai, hai tay chống hông, xoay vòng tròn đưa hông ra trước, sang bên, ra sau, về trước từ trái sang phải và ngược lại.
-Hai chân chụm song song, hai tay chống hai gối hạ thấp trọng tâm xoay chiều vòng tròn từ trái sang phải và ngược lại.
-Gọi học sinh thực hiện 4 động tác cuối của bài TD.
-Gọi học sinh thực hiện động tác giậm châm, đi đều vòng trái (phải) đứng lại.
*Yêu cầu:
-Thuộc, đúng động tác, tư thế chính xác, thoải mái.
-Đi đều đúng nhịp, vòng đúng hướng, tay đánh trước sau.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS tập bài khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc học sinh thực hiện tích c ực.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
v
-Gọi học sinh thực hiện động tác, các em khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá ghi điểm công khai.
II. CƠ BẢN:
1/.ĐHĐN:
*Bước đầu hoàn thiện kỹ năng đã học.
2/.Bài thể dục:
a/.Ôn: 9 động tác đã học.
-Vươn thở:
-Tay:
-Ngực:
-Chân:
-Bụng:
-Vặn mình
-Phối hợp:
-Nhảy:
-Điều hòa:
3.Chạy bền:
Trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”.
-Chuẩn bị:
-Cách chơi:
-Các trường hợp phạm quy:
30 phút
10 phút
12 ph
2l x 8 nh
5 -7 ph
-Yêu cầu: thực hiện chính xác, khẩn trương, tư thế tác phong nhanh nhẹn, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện động tác đúng khẩu lệnh. Đứng đúng cự ly, biết cách điểm số, tư thế tác phong nghiêm chỉnh khi điểm số. Biết cự ly giản cách khi dóng hàng, dàng hàng, dồn hàng. Đi đều thực hiện đúng khẩu lệnh, đúng nhịp, tay đánh theo hướng trước sau, (nhịp 1 chân trái-nhịp 2 chân phải) tư thế thoải mái, hùng dũng, mắt nhìn trước. Biết điều chỉnh khi đi đều sai nhịp. Biết và vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài trường.
-Yêu cầu: Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm.
*Động tác sai thường mắc và cách sửa:
-Chưa thở sâu, hoặc không biết cách thở. Cách sửa: Gv hô nhịp giọng hô kéo dài và nhắc HS.
-Tay lên cao bị hạ thấp trọng tâm, hóp ngực. Khi vỗ bị co tay. Cách sửa: GV làm lại động tác sai và phân tích sai chỗ nào và cần phải thực hiện thế nào mới đúng, tập nhiều lần ở nhịp 1và 5 cho đến khi thực hiện đúng mới cho tập toàn bộ.
-Chưa đánh mạnh tay khi dang ngang. Cách sửa: GV làm mẫu riêng ở nhịp đó rồi cho HS tập trong một số lần, sau đó mới tập cả 8 nhịp.
-Phương hướng tay chưa chính xác, gối khuỵu quá nhiều hoặc quá ít. Cách sửa: như đã nêu ở đt Ngực
-Chân bước sang ngang quá hẹp, khi cúi người sâu bị khuỵu gối. Cách sửa: chỉ cho học sinh thế nào là khoảng cách rộng bằng vai và hơn vai.
-Khi vặn mình bị xoay chân. Cách sửa: Tập vặn mình sang phải, sang trái (trong một số lần có chú ý không xoay bàn chân). Tập hoàn chình đ ộng tác
-Khi bước ra trước nhịp 1-5 chưa đúng phương hướng (chếch góc 45o), nhịp 1 và 5 chân sau bị co. Cách sửa: Tập riêng từng nhịp của động tác, khi hoàn chỉnh mới chuyển sang nhịp khác. Sau đó mới tập hoàn chỉnh.
-Khi thực hiện động tác với tốc độ chậm, sự phối hợp giữa chân và tay không tốt. Khi thực hiện với nhịp độ nhanh, bị rối loạn động tác. Cách sửa: Tập riêng động tác chân (bật nhảy) trong một số lần. Tập bật nhảy phối hợp với tay với nhịp độ chậm. Tập với nhịp độ chậm, sau đó GV hô nhịp tăng dần đến vừa và nhanh vừa. Tập nhiều lần như vậy cho đến khi thành thục.
-Thực hiện động tác với nhịp độ nhanh và không thở, không thả lỏng cơ bắp. Cách sửa: Nhắc học sinh chú ý thở và thả lỏng cơ, khớp. cho các em tập với tốc độ chậm, thực hiện theo những điều GV đã nhắc.
-Tham gia tích cực, đúng luật, bảo hiểm an toàn khi chơi trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”.
-Kẻ một vạch xuất phát, chia số HS trong lớp thành 2 nhóm chơi. Trong mỗi nhóm cử ra 6 – 10 em tiến về trước vạch xuất phát 1m và lần lượt ngồi theo từng cặp, mặt quay vào nhau, một tay chống sau, tay kia đưa về trước cao ngang ngực sao cho đầu ngón tay chạm đầu ngón tay người ngồi đối diện với mình tạo thành một ''rào''. Như vậy 6 - 10 em sẽ tạo thành 3 - 5 ''rào''. Rào'' nọ cách ''rào'' kia 1 - 2m, số HS còn lại của mỗi tổ tập hợp thành từng hàng dọc sau vạch xuất phát thẳng hướng vuông góc với ''rào''. Số người của 2 nhóm ngang nhau, nên phân đều tỉ lệ nam với nam, nữ với nữ.
* Chú ý: Có thể hạ thấp độ cao của tay làm ''rào'' cho phù hợp với thể lực
HS. Có thể thay ''rào'' bằng dây chun (thun) hoặc vật chướng ngại.
-Khi có lệnh, 2 em số l của 2 đội chạy về trước, bật nhảy bằng một chân qua lần lượt các ''rào'', sau đó quay ngược lại và cũng lần lượt bật nhảy qua các ''rào'', rồi đưa tay chạm bạn số 2 , đi vòng về tập hợp ở cuối hàng. Số 2 sau khi chạm tay số l cũng lần lượt thực hiện các thao tác như số l và trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc.
+ Xuất phát trước lệnh hoặc khi chưa chạm tay bạn trước mình.
+ Không nhảy qua ''rào'' mà chạy né sang bên cạnh.
* Chú ý: Có thể nhảy bằng một chân hoặc hai chân qua ''rào'', khi chạm ''rào'' vẫn được chơi bình thường. Nhắc HS không được nâng rào'' khi bạn nhảy.
-GV nhắc lại KT nêu sai lầm thường mắc để khi tập HS cần tránh.
-GV điều khiển cả lớp tập chung 2,3 lần sau đó chia ra từng nhóm tập luyện nhóm trưởng điều khiển.
v v
xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx
v v
-GV chia 2 nhóm. Nam tập nội dung ĐHĐN, nữ ôn bài TD sau đó đổi ngược lại.
-Gv quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu.
-Đội hình lớp chia ra nam, nữ riêng tập luyện.
-Đội hình nữ tập bài thể dục:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x v x x x x x x x
-GV hướng dẫn, phân tích, thị phạm động tác, sau đó điều khiển trò chơi.
-Học sinh nhanh chóng, khẩn trương chia thành 2 đội theo yêu cầu của GV.
-Đội hình:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò:
Bài tập về nhà
Nội dung tiết sau
4/ Xuống lớp:
5 phút
2-3 hs
2 phút
2 phút
-Gọi học sinh thực hiện bài TD: 9 động tác.
*Yêu cầu:
-Thuộc, đúng động tác, tư thế thoải mái.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng.
-Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: ĐHĐN, các động tác đã học của bài TD, tập luyện chạy bền thường xuyên ở nhà.
-ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học.
-Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
-Chạy bền: Trò chơi (do GV chọn).
-Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh: “Khỏe !”
-Gọi 2-3 HS thực hiện 2-3 HS khác nhận xét, GV nhận xét chung.
-Đội hình:
-Cụ thể bài về nhà (có dặn kiểm tra bài cũ vào đầu giờ ở tiết sau).
-Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể.
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-HS trật tự ra về.
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 10
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- SỐ 10.doc