Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến 8

I/ Mục đích – yêu cầu:

1- Kiến thức : + Giúp HS có một số hiểu biết cơ bản về lợi ích tác dụng của TDTT nói chung và biết phương pháp tự tập, vận dụng được những kĩ năng đã học vào các hoật động chung của trường.

2- Kĩ năng : + Biết cách thực hiện kĩ năng ĐHĐN, bài TD, làm quen với các kĩ thuật chạy nhanh, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa.

 + Biết cách tự kiểm tra mạch, theo dõi sức khoẻ.

3- Giáo dục : + Có nề nếp tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung .

 + Tự giác tích cực học môn TD trên lớp cũng như ở nhà.

 + Có tinh thần tập thể , ứng xử đúng với mọi người xung quanh.

II/ Sân bãi dụng cụ :

 + Sân tập sạch sẽ, thoáng mát.

III/ Phương pháp :

 + Đàm thoại giảng giải.

 IV/ Tiến trình tiết dạy:

 

doc34 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 403 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 1 đến 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÁC NHẢY, ĐIỀU HOÀ. I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : +ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. Học: Đổi chân khi đi sai nhịp. + Bài TD : Ôn 7 động tác đã học, học động tác nhảy, điều hoà. 2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện kĩ năng đổi chân khi sai nhịp, đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. 3- Giáo dục : Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập sạch, thoáng mát. III/ Phương pháp : Thị phạm, phân tích,đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập, ưu đãi. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ Gọi 3 học sinh II- Phần cơ bản: 1- ĐHĐN a- Giậm chân, đi đều b- Vòng phải, vòng trái c-Đổi chân khi sai nhịp 2- Bài thể dục; 3- Phân nhóm luyện tập. 4- Củng cố III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 10’ 9’ 8’ 5’ (5’) 2lX8n 1đt 2-4L 2-4L 1-2L 1L 1L GV nhận lớp - ĐHĐN: Ôn các kĩ năng giậm chân đi đều vòng phải, vòng trái.) - Học Đổi chân khi sai nhịp. - Thể dục: Ôn 7 động tác TD đã học. Học 2 động tác nhảy, điều hoà. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thực hiện 7 động tác TD đã học. - GV nhận xét – ghi điểm + GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung tiết 1. + Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của chỉ huy. * Sai nhịp: Khi đang đi đều, chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2 hoặc chân phải chạm đất vào nhịp 1 là sai nhịp. * Động tác đổi chân: Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường, thì nhanh chóng chuyển thành 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước, sau đó tiếp tục đi đều 1 cách bình thường. Nếu đổi 1 lần chưa được, tiếp tục thực hiện bước trược lần 2 hoặc 3. 8- Nhảy: N1: Bật nhảy khi 2 chân rơi xuống chạm đất rộng bằng vai, đồng thời 2 tay vỗ vào nhau phía trước ngực. N2: Bật nhảy về TTCB. N3: Bật nhảy như nhịp 1, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. N4: Bật nhảy về TTCB. 9- Điều hoà: N1: Co và nâng gối lên cao 1 cách nhẹ nhàng, đồng thời 2 tay đưa sang 2 bên cao ngang vai, bàn tay sấp. Hít vào. N2: Vế TTCB, 2 tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi. Thở ra . N3: Như N1 nhưng đổi chân. N4: Về TTCB. N5,6,7,8 như N1,2,3,4. Phân lớp thành 4 nhóm tự tập. GV quan sát chung để nhắc nhở cho HS. + Gọi tổ 4 thực hiện 2 ND ND1: Giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. ND2: Bài thể dục. Lớp theo dõi nhận xét. GV nhận xét đánh giá chung. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV làm mẫu – phân tích. HS thực hiện đồng loạt. Dừng động tác để sửa sai. Phân nhóm, quay vòng Tích cực học tập Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần 4 Tiết : 7 ĐHĐN : ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG HỌC SINH THỰC HIỆN CÒN YẾU THỂ DỤC: ÔN BÀI THỂ DỤC 9 ĐỘNG TÁC. I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : +ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi sai nhịp. + Bài TD : Ôn 9 động tác đã học. 2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. 3- Giáo dục : Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập sạch, thoáng mát. III/ Phương pháp : Thị phạm, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ Gọi 3 học sinh II- Phần cơ bản: 1- ĐHĐN: Ôn cacù động tác (Giậm chân, đi đều Vòng phải, vòng trái Đổi chân khi sai nhịp) 2- Bài thể dục. 3- Phân nhóm luyện tập. 4- Củng cố III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 10’ 5’ 12’ 5’ (5’ ) 2lX8n 1đt 2-4L 2-4L 3-5L GV nhận lớp - ĐHĐN: Ôn các kĩ năng giậm chân đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi sai nhịp. - Thể dục: Ôn 9 động tác TD đã học. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thực hiện 9 động tác TD đã học. - GV nhận xét – ghi điểm + GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung tiết 1. + Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của chỉ huy. *GV điều khiển học sinh ôn bài TD. - Những lỗi sai học sinh mắc và cách sửa: Sai: (Động tác nhảy) Khi thực hiện động tác với tốc độ chậm, sự phối hợp giữa chân và tay tốt. Khi thực hiện với tốc độ nhanh, bị rối loạn động tác. Cách sửa: Tập riêng động tác chân(bật nhảy) trong 1 số lần. Tập bật nhảy phối hợp với tay với nhịp độ chậm. Sau đó tăng dần. Phân lớp thành 4 nhóm tự tập. GV quan sát chung để nhắc nhở cho HS. + Gọi tổ 3 thực hiện 2 ND ND1: Giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. ND2: Bài thể dục. Lớp theo dõi nhận xét. GV nhận xét đánh giá chung. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV làm mẫu HS thực hiện đồng loạt. Dừng động tác để sửa sai. Phân nhóm, quay vòng Tích cực học tập Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm: Ngày soạn: Tuần 4 Tiết : 8 ĐHĐN : ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG HỌC SINH THỰC HIỆN CÒN YẾU THỂ DỤC: ÔN BÀI THỂ DỤC 9 ĐỘNG TÁC. I/ Mục đích – yêu cầu: 1- Kiến thức : +ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi sai nhịp. + Bài TD : Ôn 9 động tác đã học. 2- Kĩ năng : + ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái nhịp nhàng, đồng loạt. + Bài TD: Thực hiện ở mức cơ bản đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác. 3- Giáo dục : Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. II/ Sân bãi dụng cụ : Sân tập sạch, thoáng mát. III/ Phương pháp : Thị phạm, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập. IV/ Tiến trình tiết dạy: Phần Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức Tg Sl I- Phần mở đầu : 1- Tập hợp, báo cáo 2- PBND tiết học 3- Khởi động chung 4- Khởi động c/ môn 5- Kiểm tra bài cũ Gọi 3 học sinh II- Phần cơ bản: 1- ĐHĐN: Ôn các động tác (Giậm chân, đi đều Vòng phải, vòng trái Đổi chân khi sai nhịp) 2- Bài thể dục. 3- Phân nhóm luyện tập. 4- Củng cố III- Phần kết thúc : 1-Hồi tĩnh 2- Nhận xét 3- Dặn dò (8’) 15SX (32’) 10’ 5’ 12’ 5’ (5’ ) 2lX8n 1đt 2-4L 3-5L 3-4L 1L GV nhận lớp - ĐHĐN: Ôn các kĩ năng giậm chân đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi sai nhịp. - Thể dục: Ôn 9 động tác TD đã học. Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Thực hiện 9 động tác TD đã học. - GV nhận xét – ghi điểm + GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung sau. + Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của chỉ huy. GV điều khiển học sinh ôn bài TD. Chú ý: GV hô nhịp rõ ràng, dứt khoát để học sinh thực hiện. Dừng động tác để sửa sai. Phân lớp thành 4 nhóm tự tập. GV quan sát chung để nhắc nhở cho HS. Phân nhóm, quay vòng + Gọi tổ 3 thực hiện 2 ND ND1: Giậm chân, đi đều vòng phải, vòng trái. ND2: Bài thể dục. Lớp theo dõi nhận xét. GV nhận xét đánh giá chung. Thả lỏng tay, chân. Nhận xét về kĩ thuật tập luyện. Nhận xét về tinh thần học tập. Về nhà tự ôn luyện lại các nội dung đã học nhất là các nội dung cá nhân. Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 HS thực hiện đồng loạt. Tích cực học tập Đội hình 0-3-6-9 Đội hình 4 hàng ngang. Kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docGIAO AN THE DUC(1).doc