Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức)

I- MỤC TIÊU – YÊU CẦU

 1- Mục tiêu:

 - Môn tự chọn:

 + Ôn tập các động tác cũ, tập thể lực.

 + Học mới động tác kĩ thuật.

 - Bật nhảy:

 + Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước; Đá lăng trước- sau; Đá lăng sang ngang.

 + TC: “Nhảy ô tiếp sức”.

 - Chạy bền: Trò chơi “ Người thừa thứ 3 “.

 2- Yêu cầu:

 - Học sinh thực hiện đầy đủ khối lượng bài tập do GV đề ra.

 - Rèn cho học sinh có tính tự giác trong học tập cũng như trong tập luyện.

 

II- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

 1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường.

 2- Phương tiện:

 - Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV.

 - Của trò: Cầu đá, trang phục tập luyện.

 

III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP

 

 

doc71 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặc khởi động theo hình tròn) để khởi động... - GV quan sát chung... II- Phần cơ bản 28-30/ 1- Chạy nhanh: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ 20-30m. + Chạy nâng cao đùi20-30m. + Chạy gót chạm mông20-30m. - XFC, chạy nhanh 60m. - Trò chơi: “Người cuối cùng”. 2- Ném bóng: - Luyện tập ném bóng. 3- Hệ thống kiến thức: 5/ 5/ 7/ 10/ 3/ - GV tổ chức cho học sinh tập luyện. x <--- <--- <--- x x x x x x x x x ---> ---> ---> x *GV x x x x x x ---> ---> ---> x x x x <--- <--- <--- x - GV quan sát chung học sinh tập luyện. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho học sinh --> Tổ chức học sinh chơi trò chơi. - GV tổ chức học sinh tập luyện. - GV quan sát chung học sinh tập luyện. - GV hệ thống kiến thức đã dạy trong ngày. III- Phần kết thúc 3-5/ - Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp. - GV nhận xét đánh giá giờ học tập... 2/ 1/ *GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x IV- Phần giao bài tập về nhà 2/ Ngày .... tháng .... năm 200 Tiết 67. Ôn tập cuối năm I- Mục tiêu – Yêu cầu 1- Mục tiêu: - Chạy nhanh: + Ôn tập một số động tác và trò chơi (do GV chọn). + XFC, chạy nhanh 60m (nam, nữ). - Ném bóng: Luyện tập nâng cao thành tích ném bóng. 2- Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng các kĩ thuật động tác của chạy nhanh và ném bóng nhằm nâng cao thành tích. - Giáo dục cho học sinh tính tự giác trong học tập cũng như trong tập luyện. II- địa điểm – phương tiện 1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường. 2- Phương tiện: - Của thày: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo... - Của trò: Trang phục tập luyện... III- Nội dung và phương pháp Nội dung bài dạy ĐL Phương pháp - Tổ chức. I – Phần mở đầu 6-8/ 1- Nhận lớp: - ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS.... - Phổ biến ND buổi tập. 2- Khởi động: - Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung. Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân... ép ngang, ép dọc, vặn mình... - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy gót chạm mông. Chạy đạp sau. 3- Kiểm tra bài cũ: .. 1- 2/ 1/ 3-5/ 2x8 nhịp Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang. * GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”... - GV nhận lớp nắm tình hình của lớp. - Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động... - GV quan sát chung... II- Phần cơ bản 28-30/ 1- Chạy nhanh: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ 20-30m. + Chạy nâng cao đùi20-30m. + Chạy gót chạm mông20-30m. - XFC + chạy nhanh 60m. - Trò chơi: “Người cuối cùng”. 2- Ném bóng: - Luyện tập ném bóng. 3- Hệ thống kiến thức: 5/ 5/ 7/ 10/ 3/ - GV tổ chức cho học sinh tập luyện. x <--- <--- <--- x x x x x x x x x ---> ---> ---> x *GV x x x x x x ---> ---> ---> x x x x <--- <--- <--- x - GV quan sát chung học sinh tập luyện. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho học sinh --> Tổ chức học sinh chơi trò chơi. - GV tổ chức học sinh tập luyện. - GV quan sát chung học sinh tập luyện. - GV hệ thống kiến thức đã dạy trong ngày. III- Phần kết thúc 3-5/ - Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp. - GV nhận xét đánh giá giờ học tập... 2/ 1/ *GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x IV- Phần giao bài tập về nhà 2/ Ngày .... tháng .... năm 200 Tiết 68. kiểm tra học kỳ ii môn chạy nhanh I- Mục tiêu – Yêu cầu: 1- Mục tiêu: - Đánh giá sự rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của năm học. - Học sinh thực hiện bài kiểm tra với đúng khả năng của mình. 2- Yêu cầu: - Học sinh có thái độ , hành vi đúng đắn trong giờ kiểm tra. - Nghe và thực hiện theo khẩu lệnh , yêu cầu GV đề ra... II- địa điểm – phương tiện. 1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường. 2- Phương tiện: - Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo... - Của trò: Trang phục tập luyện... III- Nội dung và phương pháp: Nội dung bài dạy ĐL Phương pháp - Tổ chức. I – Phần mở đầu 6-8/ 1- Nhận lớp: - ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS.... - Phổ biến ND buổi tập. 2- Khởi động: - Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung. Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân... ép ngang, ép dọc, vặn mình... - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy gót chạm mông. Chạy đạp sau. 3- Kiểm tra bài cũ: . . 1- 2/ 1/ 3-5/ 2x8 nhịp Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang. * GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”... - GV nhận lớp nắm tình hình của lớp. - Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động... - GV quan sát chung... II- Phần cơ bản 28-30/ 1- Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật bước chạy và thành tích. 2- Cách cho điểm: - Điểm của học sinh theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh. + Điểm Giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm Khá: Thực hiện tốt kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bước chạy nhưng thành tích đạt ở mức đạt (RLTT) hoặc kĩ thuật thực hiện tốt nhưng thành tích không đạt ở mức đạt (RLTT) 3- Hệ thống: 30/ - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt gồm 1--> 2 học sinh ( hoặc phụ thuộc vào số lượng đồng hồ bấm thời gian). - Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần: XFC + chạy nhanh 60m. Trường hợp đặc biệt GV sẽ cho kiểm tra lần 2. III- Phần kết thúc 3-5/ - Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp. - GV nhận xét đánh giá giờ học tập... 2/ 1/ *GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x IV- Phần giao bài tập về nhà 2/ Ngày .... tháng .... năm 200 Tiết 69. kiểm tra học kỳ ii môn ném bóng I- Mục tiêu – Yêu cầu: 1- Mục tiêu: - Đánh giá sự rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của năm học. - Học sinh thực hiện bài kiểm tra với đúng khả năng của mình. 2- Yêu cầu: - Học sinh có thái độ , hành vi đúng đắn trong giờ kiểm tra. - Nghe và thực hiện theo khẩu lệnh , yêu cầu GV đề ra... II- địa điểm – phương tiện. 1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường. 2- Phương tiện: -Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo... - Của trò: Trang phục tập luyện... III- Nội dung và phương pháp: Nội dung bài dạy ĐL Phương pháp - Tổ chức. I – Phần mở đầu 6-8/ 1- Nhận lớp: - ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS.... - Phổ biến ND buổi tập. 2- Khởi động: - Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung. Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân... ép ngang, ép dọc, vặn mình... - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy gót chạm mông. Chạy đạp sau. 3- Kiểm tra bài cũ:... 1- 2/ 1/ 3-5/ 2x8 nhịp Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang. * GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”... - GV nhận lớp nắm tình hình của lớp. - Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động... - GV quan sát chung... II- Phần cơ bản 28-30/ - Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật đà một bước ném bóng xa và thành tích. 2- Cách cho điểm: Điểm học cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của học sinh. + Điểm Giỏi: Kĩ thuật chính xác, thành tích đạt 38 – 40m(nam), 21 – 23m (nữ). + Điểm Khá: Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 34 – 35m (nam), 18 – 19m (nữ). + Điểm Đạt: Kĩ thuật cơ bản đúng, thành tích 25 – 28m (nam), 12 – 15m (nữ) hoặc kĩ thuật chính xác, nhưng thành tích không đạt. Trường hợp thành tích đạt ở mức khá hoặc giỏi, nhưng kĩ thuật không đúng, GV cho kiểm tra lại lần 2. + Điểm Được: Kĩ thuật và thành tích đều không đạt như qui định ở mức Đạt. 3- Hệ thống: 30/ - Kiểm tra từng học sinh một, mỗi học sinh được kiểm tra 3 lần liên tục, tính kĩ thuật và thành tích tốt nhất. *GV (x) xxx xxx xxx x xxx xxx xxx xxx xxx xxx III- Phần kết thúc 3-5/ - Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp. - GV nhận xét đánh giá giờ học tập... 2/ 1/ *GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x IV- Phần giao bài tập về nhà 2/ Ngày .... tháng .... năm 200 Tiết 70. ...................................................................... I- Mục tiêu – Yêu cầu: 1- Mục tiêu: ...................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 2- Yêu cầu: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... II- địa điểm – phương tiện. 1- Địa điểm: ............................................................................................. 2- Phương tiện: - Của thầy: ......................................................................... - Của trò: ........................................................................... III- Nội dung và phương pháp: Nội dung bài dạy ĐL Phương pháp - Tổ chức. I – Phần mở đầu 6-8/ II- Phần cơ bản 28-30/ III- Phần kết thúc 3-5/ IV- Phần giao bài tập về nhà 2/

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 6 hoan thien.doc