I- MỤC TIÊU – YÊU CẦU
1- Mục tiêu:
- Môn tự chọn:
+ Ôn tập các động tác cũ, tập thể lực.
+ Học mới động tác kĩ thuật.
- Bật nhảy:
+ Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước; Đá lăng trước- sau; Đá lăng sang ngang.
+ TC: “Nhảy ô tiếp sức”.
- Chạy bền: Trò chơi “ Người thừa thứ 3 “.
2- Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đầy đủ khối lượng bài tập do GV đề ra.
- Rèn cho học sinh có tính tự giác trong học tập cũng như trong tập luyện.
II- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường.
2- Phương tiện:
- Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV.
- Của trò: Cầu đá, trang phục tập luyện.
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
71 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặc khởi động theo hình tròn) để khởi động...
- GV quan sát chung...
II- Phần cơ bản
28-30/
1- Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ 20-30m.
+ Chạy nâng cao đùi20-30m.
+ Chạy gót chạm mông20-30m.
- XFC, chạy nhanh 60m.
- Trò chơi:
“Người cuối cùng”.
2- Ném bóng:
- Luyện tập ném bóng.
3- Hệ thống kiến thức:
5/
5/
7/
10/
3/
- GV tổ chức cho học sinh tập luyện.
x <--- <--- <--- x
x x
x x x x x x ---> ---> ---> x
*GV
x x x x x x ---> ---> ---> x
x x
x <--- <--- <--- x
- GV quan sát chung học sinh tập luyện.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho học sinh --> Tổ chức học sinh chơi trò chơi.
- GV tổ chức học sinh tập luyện.
- GV quan sát chung học sinh tập luyện.
- GV hệ thống kiến thức đã dạy trong ngày.
III- Phần kết thúc
3-5/
- Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét đánh giá giờ học tập...
2/
1/
*GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
IV- Phần giao bài tập về nhà
2/
Ngày .... tháng .... năm 200
Tiết 67. Ôn tập cuối năm
I- Mục tiêu – Yêu cầu
1- Mục tiêu:
- Chạy nhanh:
+ Ôn tập một số động tác và trò chơi (do GV chọn).
+ XFC, chạy nhanh 60m (nam, nữ).
- Ném bóng: Luyện tập nâng cao thành tích ném bóng.
2- Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện đúng các kĩ thuật động tác của chạy nhanh và ném bóng nhằm nâng cao thành tích.
- Giáo dục cho học sinh tính tự giác trong học tập cũng như trong tập luyện.
II- địa điểm – phương tiện
1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường.
2- Phương tiện:
- Của thày: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo...
- Của trò: Trang phục tập luyện...
III- Nội dung và phương pháp
Nội dung bài dạy
ĐL
Phương pháp - Tổ chức.
I – Phần mở đầu
6-8/
1- Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS....
- Phổ biến ND buổi tập.
2- Khởi động:
- Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung.
Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân...
ép ngang, ép dọc, vặn mình...
- Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Chạy đạp sau.
3- Kiểm tra bài cũ: ..
1- 2/
1/
3-5/
2x8
nhịp
Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang.
* GV
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
- LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”...
- GV nhận lớp nắm tình hình của lớp.
- Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động...
- GV quan sát chung...
II- Phần cơ bản
28-30/
1- Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ 20-30m.
+ Chạy nâng cao đùi20-30m.
+ Chạy gót chạm mông20-30m.
- XFC + chạy nhanh 60m.
- Trò chơi:
“Người cuối cùng”.
2- Ném bóng:
- Luyện tập ném bóng.
3- Hệ thống kiến thức:
5/
5/
7/
10/
3/
- GV tổ chức cho học sinh tập luyện.
x <--- <--- <--- x
x x
x x x x x x ---> ---> ---> x
*GV
x x x x x x ---> ---> ---> x
x x
x <--- <--- <--- x
- GV quan sát chung học sinh tập luyện.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho học sinh --> Tổ chức học sinh chơi trò chơi.
- GV tổ chức học sinh tập luyện.
- GV quan sát chung học sinh tập luyện.
- GV hệ thống kiến thức đã dạy trong ngày.
III- Phần kết thúc
3-5/
- Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét đánh giá giờ học tập...
2/
1/
*GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
IV- Phần giao bài tập về nhà
2/
Ngày .... tháng .... năm 200
Tiết 68. kiểm tra học kỳ ii
môn chạy nhanh
I- Mục tiêu – Yêu cầu:
1- Mục tiêu:
- Đánh giá sự rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của năm học.
- Học sinh thực hiện bài kiểm tra với đúng khả năng của mình.
2- Yêu cầu:
- Học sinh có thái độ , hành vi đúng đắn trong giờ kiểm tra.
- Nghe và thực hiện theo khẩu lệnh , yêu cầu GV đề ra...
II- địa điểm – phương tiện.
1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường.
2- Phương tiện:
- Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo...
- Của trò: Trang phục tập luyện...
III- Nội dung và phương pháp:
Nội dung bài dạy
ĐL
Phương pháp - Tổ chức.
I – Phần mở đầu
6-8/
1- Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS....
- Phổ biến ND buổi tập.
2- Khởi động:
- Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung.
Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân...
ép ngang, ép dọc, vặn mình...
- Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Chạy đạp sau.
3- Kiểm tra bài cũ: .
.
1- 2/
1/
3-5/
2x8
nhịp
Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang.
* GV
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
- LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”...
- GV nhận lớp nắm tình hình của lớp.
- Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động...
- GV quan sát chung...
II- Phần cơ bản
28-30/
1- Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật bước chạy và thành tích.
2- Cách cho điểm:
- Điểm của học sinh theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh.
+ Điểm Giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm Khá: Thực hiện tốt kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật bước chạy nhưng thành tích đạt ở mức đạt (RLTT) hoặc kĩ thuật thực hiện tốt nhưng thành tích không đạt ở mức đạt (RLTT)
3- Hệ thống:
30/
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt gồm 1--> 2 học sinh ( hoặc phụ thuộc vào số lượng đồng hồ bấm thời gian).
- Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần: XFC + chạy nhanh 60m. Trường hợp đặc biệt GV sẽ cho kiểm tra lần 2.
III- Phần kết thúc
3-5/
- Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét đánh giá giờ học tập...
2/
1/
*GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
IV- Phần giao bài tập về nhà
2/
Ngày .... tháng .... năm 200
Tiết 69. kiểm tra học kỳ ii
môn ném bóng
I- Mục tiêu – Yêu cầu:
1- Mục tiêu:
- Đánh giá sự rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của năm học.
- Học sinh thực hiện bài kiểm tra với đúng khả năng của mình.
2- Yêu cầu:
- Học sinh có thái độ , hành vi đúng đắn trong giờ kiểm tra.
- Nghe và thực hiện theo khẩu lệnh , yêu cầu GV đề ra...
II- địa điểm – phương tiện.
1- Địa điểm: Sân tập TD của nhà trường.
2- Phương tiện:
-Của thầy: Còi TT, đồng hồ TT, ghế ngồi GV, bóng ném, thước đo...
- Của trò: Trang phục tập luyện...
III- Nội dung và phương pháp:
Nội dung bài dạy
ĐL
Phương pháp - Tổ chức.
I – Phần mở đầu
6-8/
1- Nhận lớp:
- ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
- Kiểm tra CSVC, sức khoẻ HS....
- Phổ biến ND buổi tập.
2- Khởi động:
- Khởi động chung: Ôn bài TD phát triển chung.
Xoay các khớp: Khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân...
ép ngang, ép dọc, vặn mình...
- Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Chạy đạp sau.
3- Kiểm tra bài cũ:...
1- 2/
1/
3-5/
2x8
nhịp
Lớp tập hợp thành 3 (4) hàng ngang.
* GV
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
- LT chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo sĩ số, tình hình lớp và chúc GV “khoẻ”...
- GV nhận lớp nắm tình hình của lớp.
- Khởi động: LT chỉ huy lớp giãn cách đứng so le (hoặc khởi động theo hình tròn) để khởi động...
- GV quan sát chung...
II- Phần cơ bản
28-30/
- Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật đà một bước ném bóng xa và thành tích.
2- Cách cho điểm:
Điểm học cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của học sinh.
+ Điểm Giỏi: Kĩ thuật chính xác, thành tích đạt 38 – 40m(nam), 21 – 23m (nữ).
+ Điểm Khá: Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 34 – 35m (nam), 18 – 19m (nữ).
+ Điểm Đạt: Kĩ thuật cơ bản đúng, thành tích 25 – 28m (nam), 12 – 15m (nữ) hoặc kĩ thuật chính xác, nhưng thành tích không đạt. Trường hợp thành tích đạt ở mức khá hoặc giỏi, nhưng kĩ thuật không đúng, GV cho kiểm tra lại lần 2.
+ Điểm Được: Kĩ thuật và thành tích đều không đạt như qui định ở mức Đạt.
3- Hệ thống:
30/
- Kiểm tra từng học sinh một, mỗi học sinh được kiểm tra 3 lần liên tục, tính kĩ thuật và thành tích tốt nhất.
*GV
(x)
xxx
xxx
xxx x
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
xxx
III- Phần kết thúc
3-5/
- Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét đánh giá giờ học tập...
2/
1/
*GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
IV- Phần giao bài tập về nhà
2/
Ngày .... tháng .... năm 200
Tiết 70. ......................................................................
I- Mục tiêu – Yêu cầu:
1- Mục tiêu:
...................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
2- Yêu cầu:
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
II- địa điểm – phương tiện.
1- Địa điểm: .............................................................................................
2- Phương tiện:
- Của thầy: .........................................................................
- Của trò: ...........................................................................
III- Nội dung và phương pháp:
Nội dung bài dạy
ĐL
Phương pháp - Tổ chức.
I – Phần mở đầu
6-8/
II- Phần cơ bản
28-30/
III- Phần kết thúc
3-5/
IV- Phần giao bài tập về nhà
2/
File đính kèm:
- Giao an The duc 6 hoan thien.doc