Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Trần Văn Phương

NHIỆM VỤ:

- Lợi ích tác dụng thể dục thể thao.

- Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 6.

- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và một số quy định khi học tập bộ môn.

MỤC TIÊU:

- Biết được lợi ích góp phần GD hình thành nhân cách HS, - Biết được tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất

- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học TD, tự học, tự tập hằng ngày

- Biết được một số quy định khi học tập TD

- Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày

ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập

- Còi, ghế, tập viết

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc21 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Trần Văn Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n: Chạy bước nhỏ, gót chạm mông. +Chạy bước nhỏ: - PTKT: SGV L6 +Gót chạm mông: - PTKT: SGV L6 + XPC chạy 60m: - PTKT: SGV L6 c - RLTL: Chạy thoi theo tiếng còi. - . 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 35-40’ 20-25’ 5’-7’ 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai - Đội hình kiểm tra Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt 5-6 HS Những HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của GV Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần . Trường hợp đặc biệt bị điểm kémcó thể kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lại điểm tối đa không được quá 8 - GV hướng dẫn bài tậptheo PP đồng loạt ở đội hình 4 hàng ngang -HS luyện tập ở ĐH 4 hàng dọc: XP Đ Tổ chức cho HS chạy theo nhóm sức khoẻ, giới tính, cự ly và tốc độ chạy phù hợp. Có sổ theo dõi quá trình tập luyện của nhóm sức khoẻ. Vừa chạy vừa hít thở sâu, không được ngồi nghĩ hoặc bỏ cuộc, chạy về vừa đi vừa thở ĐH 4 hàng ngang so le Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn Trường THCS Mỹ Phước Tây Môn THỂ DỤC Khối lớp: 6 - Thời gian: 90’ Tuần: 10 - Tiết: 19-20(từ/đến//.) §10 CHẠY NGẮN – THỂ DỤC - RLTLHS Chạy ngắn (Chạy nhanh): Luyện tập: Chạy bước nhỏ; Chạy gót chạm mông; nâng cao đùi; XPC chạy 60m (KT thử) Thể dục: Học: Học từ động tác 1-3. RLTLHS: Nhảy dây. MỤC TIÊU: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kĩ năng về chạy ngắn - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng các động tác của bài thể dục. - Thực hiện tốt nội dung RLTL - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập - Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: a- Nhận lớp, kiểm tra sĩ số b- Tình hình sức khoẻ HS c- Phổ biến nhiệm vụ , mục tiêu bài học d- Kiểm tra bài cũ( nếu có) e- Khởi động chung: - Một số động tác gập duỗi: Cổ, lườn, vặn mình, bụng - Xoay các khớp: Khuỷu tay, cánh tay, hông, tay này chân kia, khớp gối, cổ tay kết hợp cổ chân - Xoạc ngang, xoạc dọc 2/ PHẦN CƠ BẢN: a - Chạy ngắn -Ôn: Chạy bước nhỏ, gót chạm mông. +Chạy bước nhỏ: +Gót chạm mông: -Ôn: Chạy nâng cao đùi - PTKT: SGV L6 + XPC chạy 60m: - PTKT: SGV L6 +Củng cố: Chạy nhanh b – Thể dục: - Học: Động tác 1-3 + PTKT: SGV L6 -Vươn thở: -Tay: -Ngực: + Củng cố: Thể dục c - RLTL: Nhảy dây + Nữ + Nam 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản như hít thở sâu, rũ người thả lỏng, rung lắc tay, chân. b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 25-30’ 25-30’ 3-5’ 5’-7’ 3lx30” 3lx45” 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai Sử dụng PPđồng loạt hướng dẫn - Luyện tập phương pháp lần lượt - XP Đ -ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) -GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu và biết kỉ thuật của từng động tác tập đồng loạt 1-2 lần sau đó chia ra các nhóm luyện tập. -ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) - ĐH 4 hàng ngang dãn hàng. Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn Trường THCS Mỹ Phước Tây Môn THỂ DỤC Khối lớp: 6 - Thời gian: 90’ Tuần: 11 - Tiết: 21-22(từ/đến//.) §11 CHẠY NGẮN – THỂ DỤC - RLTLHS Chạy ngắn (Chạy nhanh): Kiểm tra 1 tiết Thể dục: Ôn: Từ động tác 1 – 3. Học: Từ động tác 4 – 5; Trò chơi (do giáo viên chọn). Rèn Luyện Thể lực Học Sinh : Bổ trợ chạy ngắn. MỤC TIÊU: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kĩ năng về chạy ngắn - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng các động tác của bài thể dục. - Thực hiện tốt nội dung RLTL - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập - Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), bàn ghế, giấy, viết ghi thành tích. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: a- Nhận lớp, kiểm tra sĩ số b- Tình hình sức khoẻ HS c- Phổ biến nhiệm vụ , mục tiêu bài học d- Kiểm tra bài cũ( nếu có) e- Khởi động chung: - Một số động tác gập duỗi: Cổ, lườn, vặn mình, bụng - Xoay các khớp: Khuỷu tay, cánh tay, hông, tay này chân kia, khớp gối, cổ tay kết hợp cổ chân - Xoạc ngang, xoạc dọc 2/ PHẦN CƠ BẢN: a- Chạy ngắn: - Kiểm tra chạy nhanh: Kĩ thuật XP cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích + Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật XP, KT bước chạy và thành tích đạt mức giỏi theo TC RLTT + Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật XP, KT bước chạy và thành tích đạt mức khá theo TC RLTT + Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng KT và thành tích đạt mức đạt theo TC RLTT + Điểm 3-4 kỉ thuật chưa đạt, thành tích dưới mức đạt. Ghi chú: Tuỳ tình hình thực tiễn GV quyết định. Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó tập luyện Điểm Nam/ Tuổi Nữ/ Tuổi L6 L7 L8 L9 L6 L7 L8 L9 10 10’4 10’1 9’8 9’5 11’4 11’1 10’8 10’5 9 10’7 10’4 10’1 9’8 11’7 11’4 11’1 10’8 8 11’0 10’7 10’4 10’1 12’0 11’7 11’4 11’1 7 11’5 11’0 10’7 10’4 12’5 12’0 11’7 11’4 6 12’0 11’5 11’0 10’7 13’0 12’5 12’0 11’7 5 13’0 12’0 11’5 11’0 14’0 13’0 12’5 12’0 4 13’5 13’0 12’0 11’5 14’5 14’0 13’0 12’5 3 14’5 14’0 13’0 12’0 15’0 14’5 14’0 13’5 b – Thể dục: - Ôn: Động tác 1-3 - Học: Động tác 4-5 + PTKT: SGV L6 -Chân: -Bụng: + Củng cố: Thể dục c - RLTL: Nâng cao gối, gót chạm mông + Nữ + Nam 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản như hít thở sâu, rũ người thả lỏng, rung lắc tay, chân. b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 25-30’ 25-30’ 3-5’ 5’-7’ 3lx15” 3lx20” 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai - Gv phổ biến nội dung và hình thức kiểm tra, giới thiệu bảng thành tích và thang điểm. Kiểm tra ở ĐH 4 hàng ngang mỗi đợt kiểm tra 2 HS BGV XP Đ - -GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu và biết kỉ thuật của từng động tác tập đồng loạt 1-2 lần sau đó chia ra các nhóm luyện tập. -ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) - ĐH 4 hàng ngang dãn hàng. Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn Trường THCS Mỹ Phước Tây Môn THỂ DỤC Khối lớp: 6 - Thời gian: 90’ Tuần: 12 - Tiết: 23-24(từ/đến//.) §12 CHẠY NGẮN – THỂ DỤC - RLTLHS Thể dục: Ôn: Từ động tác 1 – 5. Học: Từ động tác 6 – 7; Trò chơi (do giáo viên chọn). Thể thao tư chọn: Rèn Luyện Thể lực Học Sinh : MỤC TIÊU: - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các kĩ năng về chạy ngắn - Biết và thực hiện ở mức cơ bản đúng các động tác của bài thể dục. - Thực hiện tốt nội dung RLTL - Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào trong và ngoài nhà trường. Biết vận dụng để tự tập hằng ngày ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường , HS dọn vệ sinh sân tập - Đồng hồ, còi, tranh ảnh( nếu có), bàn ghế, giấy, viết ghi thành tích. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: a- Nhận lớp, kiểm tra sĩ số b- Tình hình sức khoẻ HS c- Phổ biến nhiệm vụ , mục tiêu bài học d- Kiểm tra bài cũ( nếu có) e- Khởi động chung: - Một số động tác gập duỗi: Cổ, lườn, vặn mình, bụng - Xoay các khớp: Khuỷu tay, cánh tay, hông, tay này chân kia, khớp gối, cổ tay kết hợp cổ chân - Xoạc ngang, xoạc dọc 2/ PHẦN CƠ BẢN: a – Thể dục: - Ôn: Động tác 1-5 - Học: Động tác 6-7 + PTKT: SGV L6 -Vặn mình: -Phối hợp: + Củng cố: Thể dục b- Bóng đá: c - RLTL: Nâng cao gối, gót chạm mông + Nữ + Nam 3/ PHẦN KÊT THÚC: a- Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng cơ bản như hít thở sâu, rũ người thả lỏng, rung lắc tay, chân. b- Nhận xét đánh giá: Kết quả, tinh thần, thái độ học tập c- Hướng dẫn và giao bài tập về nhà 10’-15’ 3-5 HS 2x8 nhịp 65’-70’ 25-30’ 2-3’ 25-30’ 3-5’ 5’-7’ 3lx15” 3lx20” 5’-10’ Cán sự chân chỉnh hành ngũ báo cáo GV HS bị bệnh báo cáo GV HS chúc GV “khoẻ” GV chúc HS “khoẻ” GV phổ biến bài học ngắn gọn Cán sự hướng dẫn khởi động GV quan sát , sửa sai -GV giải thích và làm mẫu cho các em hiểu và biết kỉ thuật của từng động tác tập đồng loạt 1-2 lần sau đó chia ra các nhóm luyện tập. -ĐH 4 hàng ngang Sử dụng PP trình diễn: Từng nhóm( cá nhân) thực hiện động tác theo yêu cầu của GV. HS quan sát nhận xét. Tiếp theo GV nhận xét( HS làm tốt có thể cho điểm) - ĐH 4 hàng ngang dãn hàng. Biểu dương những em học tích cực Phê bình những em học không tích cực, đùa giỡn ĐH 4 hàng ngang GV hô “ giải tán” HS hô “ khoẻ” Ngày tháng năm Ngày tháng năm Ngày tháng năm Tổ trưởng Ban giám hiệu Người soạn

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 6(14).doc
Giáo án liên quan