- Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng giờ học hay không? tại sao?
GV gọi một vài em trả lời.
+ Sau đó rút ra kết luận:
- Cái quí nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực v v , chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS.
- Tập luyện TDTT phải thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, làm việc và học tập khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo, chính xác v v.
Củng cố:
? Em hãy nêu lợi ích, tác dụng của TDTT ?
GV gọi 2 em lên trả lời
GV nhận xét đánh giá và nhắc lại lợi ích, tác dụng khi tham gia tập luyện TDTT.
127 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Trần Quyết Tiến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cố:
Tâng cầu các điểm chạm.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 33
Tiết: 66 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn đá cầu
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, mỗi em một quả cầu.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Tâng cầu bằng đùi.
? Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
2- Bài mới:
Đá cầu:
- Tâng cầu bằng đùi.
- Tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Tâng cầu bằng má ngoài bàn chân.
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Kết hợp tâng cầu các điểm chạm.
- Chuyền cầu theo nhóm.
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Tâng cầu các điểm chạm.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 67 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn bật nhảy.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Bật nhảy bằng 2 chân.
? Bật nhảy bằng một chân vào đệm.
2- Bài mới:
Bật nhảy:
- Một số động tác bổ trợ.
- Kĩ thuật bật nhảy bằng 2 chân.
- Kĩ thuật trên không.
- Toàn bộ kĩ thuật bật nhảy.
- Trò chơi:
"Người thừa thứ 3"
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Kĩ thuật bật nhảy.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV hướng dẫn chơi.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 33
Tiết: 68 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn chạy bền.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác phối hợp với thở và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, đồng hồ bấm giây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Cách khác phục đau "sóc" trong chạy bền.
2- Bài mới:
Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Trò chơi:
"Bật nhảy tiếp sức".
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Chạy phối hợp với thở.
30 - 32'
3'
26'
1 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 69 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn ném bóng.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng ném.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
2- Bài mới:
Ném bóng:
- Chạy đà.
- Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
- Vai hướng ném.
- Đà một bước ném bóng xa.
- Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Kiểm tra một số HS.
3- Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng xa.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
7 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 70 ôn tập kiểm tra cuối học kì II, Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Ôn tập kiểm tra cuối học kì II, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: Môn ném bóng.
Yêu cầu: Các em nắm được các động tác cơ bản và thực hiện được các động tác và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng ném.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1- Nhận lớp:
Nắm sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2- Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay.......
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang.........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
o o o o o
o o o o o
o
B/ Phần cơ bản:
1- Kiểm tra bài cũ:
? Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
2- Bài mới:
Ném bóng:
- Chạy đà.
- Kĩ thuật ra sức cuối cùng.
- Vai hướng ném.
- Đà một bước ném bóng xa.
- Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Kiểm tra một số HS.
- Tổng kết đánh giá môn học.
3- Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng xa.
30 - 32'
3'
26'
5 lần
5 lần
3'
- GV gọi 1 -2 em lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét đánh giá.
- GV đánh giá cho điểm.
- GV làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn 1 nhóm (cả lớp) tập trước một vài lần.
- GV chia nam, nữ riêng để tập luyện.
- GV hướng dẫn chung.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại.
- GV nhận xét đánh giá môn học.
- GV gọi HS thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
C/ Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2- Nhận xét:
3- Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 500m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn cụ thể cho HS.
Ký duyệt giáo án
Nhận xét của ban chuyên môn
Ngày tháng năm 2010
File đính kèm:
- TD 6 TUAN 1 10.doc