1. Mục tiờu
a. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đỳng về TDTT để cỏc em tớch cực RLTT.
- Học sinh biết được lợi ớch, tỏc dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hụ hấp, và quỏ trỡnh trao đổi chất.
b. Kĩ năng
- Học sinh cú kĩ năng vận dụng hiểu biết về tỏc dụng TDTT để tập luyện.
c. Thỏi độ
- Học sinh cú niềm yờu thớch thể thao.
2. Chuẩn bị của giỏo viờn và học sinh
a. Chuẩn bị của giỏo viờn
- Địa điểm: Trong lớp học
b. Chuẩn bị của học sinh
- Phương tiện: vở ghi
3. Tiến trỡnh bài dạy
168 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y các khớp
II. Phần cơ bản:
1. Đá cầu
- Ôn tập
+ Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ Chuyền cầu theo nhóm 3 người
2. Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam: 500 m
+ Nữ: 400 m
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
22 ph
8 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác.
- GV thực hiện mẫu động tác
- HS tập luyện chuyền cầu theo nhóm 2, hoặc 3 người.
- GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện
- HS chạy trên địa hình quy định
- GV quan sát nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ, địa hình.
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học
4. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................
Tiết 66 kiểm tra Đá cầu ( 15 phút )
Ngày soạn: 14/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sỹ số HS
Vắng
6
33
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Đá cầu: Học sinh biết cách tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
b. Kĩ năng
- Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức nghiêm túc, kỉ luật.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Còi
b. Chuẩn bị của học sinh
- Cầu
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra đá cầu: Kĩ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc má trong bàn chân và thành tích
- Biểu điểm
+ Xếp loại Đ: Đúng kĩ thuật. Tâng được 10 lần trở lên.
+ Xếp loại CĐ : Không đúng kĩ thuật, thành tích dưới 10 lần.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần.
- HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra.
€(GV)
€
€ € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................
Tiết 67 kiểm tra chạy bền ( 15 phút )
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sỹ số HS
Vắng
6
33
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
b. Kĩ năng
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền.
- Sân trường, đòng hồ
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Đồng hồ bấm giây, còi.
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản
* Kiểm tra chạy bền
Chạy 400m nữ, 500m nam không tính thành tích.
- Cách xếp loại:
+ Xếp loại Đ: Chạy đủ cự li
+ Xếp loại CĐ: Không chạy đủ cự li.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra theo nhóm nam nữ.
- Học sinh đến lượt kiểm tra chạy theo địa hình quy định.
- Mỗi đợt chạy 4 -5 HS
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học
4. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................
Tiết 68 ôn tập Đá cầu
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sỹ số HS
Vắng
6
33
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện chuyền cầu theo nhóm 2 người, chuyền cầu theo nhóm 3 người.Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
b. Kĩ năng
- Đá cầu: Học sinh thực hiện được chuyền cầu theo nhóm 2 người, chuyền cầu theo nhóm 3 người. Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự giác, cố gắng tập luyện.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Cầu
b. Chuẩn bị của học sinh
- Cầu
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Đá cầu
- Ôn tập
+ Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ Chuyền cầu theo nhóm 3 người
+ Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- HS tập luyện chuyền cầu theo nhóm 2, hoặc 3 người. Tâng cầu cá nhân.
- GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học
4. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................
Tiết 69 kiểm tra học kì II
Ngày soạn: 25/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sỹ số HS
Vắng
6
33
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Đá cầu: Học sinh biết cách tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
b. Kĩ năng
- Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân.
c. Thái độ
- Học sinh tự giác, cố gắng tập luyện.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Cầu
b. Chuẩn bị của học sinh
- Cầu
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra đá cầu: Kĩ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc má trong bàn chân và thành tích
- Biểu điểm
+ Xếp loại Đ: Đúng kĩ thuật. tâng được từ 10 lần trở lên.
+ Xếp loại CĐ : Không đúng kĩ thuật, thành tích dưới 10 lần.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần.
- HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra.
€(GV)
€
€ € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
Ngày soạn: 25/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sỹ số HS
Vắng
6
33
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Học sinh biết cách bật xa.
b. Kĩ năng
- Học sinh thực hiện được kĩ thuật bật xa.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- đệm, thước.
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra thành tích bật xa
- Xếp loại
+ Xếp loại Đ:
Nam: từ 160cm trở lên.
Nữ: tư 150 cm trở lên.
+ Xếp loại CĐ:
Nam: dưới 160cm.
Nữ: dưới 150cm.
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần.
- HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra.
€(GV)
€
€ € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
.
File đính kèm:
- the duc 6 2013.doc