Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Việt Hùng

I. MỤC TIÊU.

-Giờ học này giúp các em biết được nội dung chương trình TD lớp 6 và lợi ích tác dụng của việc tập luyện TDTT đối với sức khỏe của con người.

II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.

- Trên lớp học trường PTCS Noong luông .

- Sách bút để nghi chép.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

1. Nhận lớp.

2. Giáo viên phổ biến bài học;

A. Mục tiêu nội dung chương trình TD lớp 6.

- Để thực hiện được mục tiêu chung của cấp học. chương trình môn học TD ở trường THCS giúp học sinh.

+ Biết được một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực.

+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật thói quen tự giác tập thể dục, giữ gìn sức khoẻ.

+ Có sự tăng tiến về thể lực theo tiêu chuẩn RLTTvà thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học. vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

+ Lớp 6 là lớp đầu tiên thực hiện mục tiêu trên. nên có một vị trí rất đặc biệt.

B. Nội dung chương trình TD lớp 6.

1. Lí thuyết. 6. Bật nhảy

2. Đội hình đội ngũ. 7. Đá cầu

3. Bài thể dục phát triển chung. 8. Môn thể thao tự chọn

4. Chạy nhanh. 9. Ôn tập kiểm tra dự phòng.

5. Chạy bền. 10. Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.

C. Lợi ích tác dụng của thể duc thể thao

+ Trong cuộc sống hàng ngày con người làm việc lao động vất vả. sau một ngày làm việc lao động vất vả là một trận thi đấu thể thao vui vẻ làm cho người chơi cảm thấy

 

thoải mái, sảng khoái hết căng thẳng và khó chịu trong người. có thể là thi đấu bóng bàn. bóng chuyền, cầu lông

+ Nhưng tập luyện như thế nào ? để tránh mệt mỏi thêm =>đó chính là tác dụng của tập luyện TDTT.

D. Tóm lại

 - Qua bài này các em cần nắm được, mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích tác dụng của TDTT.

E. Chuẩn bị giờ sau và bài tập về nhà.

- Giờ sau học tiếp lợi ích tác dụng của TDTT. học tại lớp H/s chuẩn bị giấy bút.

IV - RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY:

 

doc147 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Việt Hùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ông. -Mỗi em 1 quả cầu. III- Tiến trình dạy - học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A- Phần mở đầu 1- Nhận lớp. - Tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số ,phổ biến ND&YC giờ học. 2- Khởi động - Xoay kỹ các khớp. - ép dây chằng ngang dọc. - Một số động tác bổ trợ chạy nhanh. 3- Kiểm tra bài cũ: + Đá cầu bằng mu bàn chân. 10p 2’ 5-6’ 2-3’ * ĐH nhận lớp. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 CS  G -ĐH Khởi động. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) - CS hướng dẫn lớp khởi động + Kiểm tra 2 em ,lớp nhận xét . Gv bổ xung ,nếu tốt thì cho điểm B - Phần cơ bản 1 / đá cầu. a- .Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. b.Ôn đá cầu bằng mu bàn chân c. Ôn tâng cầu bằng má trong BC 2.Trò chơi : + Nhảy dây bền. 3. Củng cố: - Gv gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật tâng cầu đã học . 30p 6-7’’ 6-7’ 5-6’ 5-6’ 3-4p - Tổ chức tập luyện như tiết 64 * GV Chia lớp thành nhiều nhóm tập luyện mỗi nhóm 2 em -GV uốn nắn động tác cho các em: O O O O Gv O O O O - 2 Em làm 1 đôi tập luyện. - GV uốn nắn động tác giúp đỡ sửa sai cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện lưu ý các em nữ. - Y/C : tự giác - tích cực. -GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác 1-2 lần H/S quan sát - GV giúp đỡ sửa sai cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện - GV uốn nắn động tác cho HS lưu ý các em nữ. - Y/C : tự giác - tích cực. - Mỗi em 1 dây tự tập trong khu vực Gv cho phép ,hoặc 4-5 em làm 1 nhóm thi nhảy dây bền - HS nhận xét - GV bổ xung III- Phần kết thúc 1- Thả lỏng: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu. 2- GV nhận xét giờ học: - BTVN: - Ôn thuần thục các kĩ thuật tâng và chuyền cầu đã học 5' * ĐH kết thúc: (như nhận lớp) o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  Gv - Nhận xét ưu, khuyết điểm giờ học. IV.Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. NS:26.04 Tiết 67 NG: đá cầu + Ôn tập các nội dung đá cầu đã học . + Trò chơi ( Gv Chọn ) I- Mục tiêu: - Ôn thuần thục kĩ thuật chuyền cầu theo nhóm 2 người, đá cầu bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng lòng bàn chân * YC: Tích cực tự giác tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện : -Sân tập trường THCS Noong Luông. -Mỗi em 1 quả cầu. III- Tiến trình dạy - học : Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức A- Phần mở đầu 1- Nhận lớp. - Tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số ,phổ biến ND&YC giờ học. 2- Khởi động - Xoay kỹ các khớp. - ép dây chằng ngang dọc. - Một số động tác bổ trợ chạy nhanh. 3- Kiểm tra bài cũ: + Đá cầu bằng mu bàn chân. 10p 2’ 5-6’ 2-3’ * ĐH nhận lớp. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 CS  G -ĐH Khởi động. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) - CS hướng dẫn lớp khởi động + Kiểm tra 2 em ,lớp nhận xét . Gv bổ xung ,nếu tốt thì cho điểm B - Phần cơ bản 1 / đá cầu. a- .Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. b.Ôn đá cầu bằng mu bàn chân c. Ôn tâng cầu bằng má trong BC 2.Trò chơi : + Nhảy dây bền. 3. Củng cố: - Gv gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật tâng cầu đã học . 30p 6-7’’ 6-7’ 5-6’ 5-6’ 3-4p - Tổ chức tập luyện như tiết 64 * GV Chia lớp thành nhiều nhóm tập luyện mỗi nhóm 2 em -GV uốn nắn động tác cho các em: O O O O Gv O O O O - 2 Em làm 1 đôi tập luyện. - GV uốn nắn động tác giúp đỡ sửa sai cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện lưu ý các em nữ. - Y/C : tự giác - tích cực. -Mỗi em 1 quả cầu tự tập trong khu vực Gv quản lí . - GV giúp đỡ sửa sai uốn nắn động tác cho học sinh và đôn đốc h/s tập luyện. - Lưu ý :các em nữ. - Y/C : hoàn thành LVĐ Gv giao. - Mỗi em 1 dây tự tập trong khu vực Gv cho phép ,hoặc 4-5 em làm 1 nhóm thi nhảy dây bền - HS nhận xét - GV bổ xung III- Phần kết thúc 1- Thả lỏng: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu. 2- GV nhận xét giờ học: - BTVN: - Ôn thuần thục các kĩ thuật tâng và chuyền cầu đã học 5' * ĐH kết thúc: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  Gv - Nhận xét ưu, khuyết điểm giờ học. IV.Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ns: tiết 68 NG: kiểm tra học kỳ ii đá cầu I- Mục tiêu - Qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả học tập và rèn luyện môn đá cầu. - Lấy điểm tổng kết học kì II. - Kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2 người. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập trường PTCS Noong Luông, 30 quả cầu. - Bàn ghế để GV kiểm tra III- Tiến trình dạy - học: Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng trước sau. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông. - Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản. 1. Nội Dung: - Học sinh được chọn 1 trong 2 kỹ thuật đã học để kiểm tra. +Kiểm tra kĩ thuật đá cầu bằng mu bàn chân và chuyền cầu 2 người thành tích. 2. Phương pháp tổ chức kiểm tra. +Đá cầu bằng mu bàn chân (thực hiện 5 lần) +Chuyền cầu 2 người (thực hiện 3 lần) - Kiểm tra thành nhiều đợt ,mỗi đợt 1-2 h/s .Mỗi học sinh được tham gia một lần theo lệnh “bắt đầu” thốnh nhất của giáo viên cho đến khi cầu rơi thì dừng lại(GV cử người đếm). Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lại lần 2 nhưng kiểm tra lại lần 2 điểm tối đa không quá 8. 3. Cách cho điểm. - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác kĩ thuật và thành tích của từng học sinh đạt được. + Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (do GV qui định cho mức giỏi đối với nam nữ riêng). + Điểm 7-8 : Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích (đạt thấp hơn mức trên). + Điểm 5-6 :Đạt kĩ thuật ,nhưng không đạt thành tích qui định hoặc ngược lại thành tích đạt nhưng kĩ thuật không đúng. + Điểm 3-4 :Không đạt kĩ thuật và thành tích. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Công bố điểm -ĐH Kết thúc. ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ °(Gv ) NS: Tiết 69 NG: Kiểm tra tiêu chuẩn rltt bật xa I.Mục Tiêu. - Kiểm tra kỹ thuật “Bật xa” tại chỗ tính thành tích kết hợp với kiểm tra tiêu chuẩn RLTT - Yêu cầu đánh giá chính xác kỹ thuật và thành tích bật xa của học sinh theo tiêu chuẩn RLTT. II.Địa điểm phương tiện. -Sân tập trường PTCS Noong Luông. hố cát thước đo- xẻng xới cát.ghế gv. III.Tiến trình kiểm tra. A.Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) B.Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích “Bật Xa” 2 Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách củ lớp. Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO X GV 3.Cách cho điểm - Điểm kiểm tra chấm theo mức độ thực hiện động tác kỹ thuật và thành tích của từng học sinh đạt được. - Điểm 9-10 :Kỹ thuật động tác đúng thành tích đạt:Nam trên 185cm,Nữ trên 170cm. - Điểm 7-8: Kỹ thuật động tác tương đối tốt thành tích đạt:Nam 170-184 cm,Nữ 161 -169 cm. - Điểm 5-6: Kỹ thuật động tác tương đối tốt thành tích đạt:Nam 160-169 cm,Nữ 150 -159 cm. - Điểm 3-4: Cả 3 lần nhảy đều không thực hiện được động tác thành tích không đạt yêu cầu . C.Phần kết thúc. 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN. - Tiếp tục ôn tập chạy bền chuẩn bị giờ sau kiểm tra. IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. N.S: Tiết 70 NG: kiểm tra tiêu chuẩn rltt ném bóng I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh. - Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông. - Bóng ném 20 quả , thước 30m III. tiến trình Kiểm tra. A.Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) B.Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Ném bóng xa” 2 Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách củ lớp. - Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO GV 3.Cách đánh giá - Đánh giá theo mức độ thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt:Nam trên 35m,Nữ trên 25cm. - Loại Khá: Thành tích đạt:Nam 30 – 35 m,Nữ 20- 25 m. - Loại Đạt: Thành tích đạt:Nam 20 – 30 m,Nữ 15 - 20 m. - Loại Chưa Đạt: Thành tích không đạt các yêu cầu trên. C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN. - Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học trong hè. IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTHE DUC 6_3.doc