I. Mục tiêu:
- Thấy được lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS.
II. Địa điểm phương tiện:
Lớp học.
III. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số: 6A:
Phổ biến nhiệm vụ bài học.
* Kiểm tra sự CB của HS.
B. Phần cơ bản:
Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS:
- Cái quý nhất của mỗi người là sức khoẻ và trí tuệ. TDTT giúp HS có sức khoẻ tốt từ đó góp phần vào việc học tập các bộ môn và các hoạt động trong nhà trường đạt hiệu quả cao hơn.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể.góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có nếp sống lành mạnh văn minh, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
C. Phần kết thúc:
101 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Ma Quang Thuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân và thành tích
Yêu cầu: Thực hiện chính sác các động tác, tích cực, tự giác , nghiêm túc trong khi kiểm tra.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT, sổ điểm, cầu chinh
II. Nội dung và phương pháp kiểm tra:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:..........
* Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân và thành tích
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 5 học sinh, mỗi học sinh được tham gia 1 lần theo lệnh “bắt đầu” thống nhất của GV cho đến khi cầu rơi (Cán sự đếm)
3. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Giỏi”do GV quy định đối với nam, nữ riêng.
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Khá”do GV quy định đối với nam, nữ riêng.
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “Đạt”.
Điểm 4 trở xuống: Các trường hợp còn lại.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố: Nhận xét, công bố điểm.
* Thả lỏng: HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra xong.
* Nhận xét – HDVN:
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Về nhà ôn lại ĐT ĐHĐN.
Tích cực LT TDTT
S:
G:
Tiết 66
kiểm tra: Chạy bền
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy bền ( 300m nữ, 400m nam)
Yêu cầu: Thực hiện chính sác các động tác, tích cực, tự giác , nghiêm túc trong khi kiểm tra.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT, sổ điểm, đồng hồ
II. Nội dung và phương pháp kiểm tra:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:..........
* Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy bền
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 5 học sinh tính thành tích từng HS.
3. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Giỏi”.
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Khá”.
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “Đạt”.
Điểm 4 trở xuống: Các trường hợp còn lại.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố: Nhận xét, công bố điểm.
* Thả lỏng: HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra xong.
* Nhận xét – HDVN:
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Về nhà ôn lại ĐT ĐHĐN.
Tích cực LT TDTT
S:
G:
Tiết 67
Ôn tập học kì II : Bật nhảy
I. Mục tiêu:
Ôn tập học kì II: Kĩ thuật Bật nhảy
Yêu cầu: HS thực hiện đúng, đều chính xác các động tác, tích cực tự giác luyện tập.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân thể dục – Còi TT – Ván giậm nhảy.
II. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
GV
HS
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
- Kiểm tra bài cũ:
Sân bãi, dụng cụ
B. Phần cơ bản:
Ôn tập học kì II:
Kĩ thuật Bật nhảy
C. Phần kết thúc:
* Củng cố:
? ĐT bật xa?
* Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân....
* Nhận xét – HDVN:
........................................................
........................................................
.......................................................
........................................................
........................................................
10’
1’
7’
2 lần/
8 nhịp
2’
30’
5’
4HS
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến muc tiêu bài học.
GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh.
GV hướng dẫn tổ chức cho HS luyện tập
Nêu yêu cầu
Hướng dẫn
NX, đánh giá giờ học.
Giao BTVN
Hô “ Giải tán”
x x x x x x x
x x x x x x x x
x
-Báo cáo sĩ số
-Nghe phổ biến MT bài học
Thực hiện lần lượt từng động tác theo khẩu lệnh của GV
Chia tổ luyện tập theo hướng dẫn của GV
LT theo hướng dẫn của GV
4 HS thực hiện
NXét
Tự thả lỏng
xxxxxxx
xxxxxxx
x
Tự đánh giá
Nhận BTVN
Hô “ Khoẻ ”
S:
G:
Tiết 68
kiểm tra học kì II: Bật nhảy
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa (Đối với nam)
Yêu cầu: Thực hiện chính sác các động tác, tích cực, tự giác , nghiêm túc trong khi kiểm tra.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT, sổ điểm, ván giậm nhảy
II. Nội dung và phương pháp kiểm tra:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:..........
* Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích lần xa nhất
3. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Giỏi”.
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Khá”.
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “Đạt”.
Điểm 4 trở xuống: Các trường hợp còn lại.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố: Nhận xét, công bố điểm.
* Thả lỏng: HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra xong.
* Nhận xét – HDVN:
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Về nhà ôn lại ĐT ĐHĐN.
Tích cực LT TDTT
S:
G:
Tiết 69
kiểm tra học kì ii: Bật nhảy
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa (Đối với nữ)
Yêu cầu: Thực hiện chính sác các động tác, tích cực, tự giác , nghiêm túc trong khi kiểm tra.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT, sổ điểm, ván giậm nhảy
II. Nội dung và phương pháp kiểm tra:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:..........
* Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợtnam, nữ riêng, mỗi đợt 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích lần xa nhất
3. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Giỏi”.
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Khá”.
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “Đạt”.
Điểm 4 trở xuống: Các trường hợp còn lại.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố: Nhận xét, công bố điểm.
* Thả lỏng: HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra xong.
* Nhận xét – HDVN:
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Về nhà ôn lại ĐT ĐHĐN.
Tích cực LT TDTT
S:
G:
Tiết 70
kiểm tra: tiêu chuẩn rltt
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa, chạy nhanh đối với những HS chưa đạt tiêu chuẩn RLTT
Yêu cầu: Thực hiện chính sác các động tác, tích cực, tự giác , nghiêm túc trong khi kiểm tra.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT, sổ điểm, ván giậm nhảy
II. Nội dung và phương pháp kiểm tra:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 6A:..........
* Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật nhảy, chạy nhanh đối với những HS chưa đạt tiêu chuẩn RLTT
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 5 học sinh, mỗi học sinh được bật xa 3 lần lấy thành tích lần xa nhất, cao nhất
3. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Giỏi”.
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật; thành tích đạt được ở mức “Khá”.
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “Đạt”.
Điểm 4 trở xuống: Các trường hợp còn lại.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố: Nhận xét, công bố điểm.
* Thả lỏng: HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra xong.
* Nhận xét – HDVN:
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Về nhà ôn lại ĐT ĐHĐN.
Tích cực LT TDTT
File đính kèm:
- the duc 6(45).doc