Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Lê Văn Thả

I/ Mục đích yêu cầu:

 - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT.

 - Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe và nâng cao thể lực.

* Yêu cầu:

 - Học sinh phải nắm được nội dung, mục tiêu chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.

II/ Sân bãi dụng cụ: Lý thuyết trong lớp

Thời gian: 45

III/ Nội dung và phương pháp.

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Lê Văn Thả, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. + Kĩ thuật đà 3 bước ném bóng xa. - Trò chơi: “ Ném bóng trúng đích ” 2. Chạy bền 34’ 20’ 14’ - Dồn hàng GV nhắc lại những nội dung ôn tập và một số nội dung yêu cầu trung cho học sinh. GV hướng dẫn chậm kĩ thuật đà một bước ném bóng xa cho học sinh quan sát. Sau đó GV chia học sinh thành 2 nhóm nam, nữ ôn tập. GV đi lại từng nhóm quan sát và sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x x - GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc và hăng hái. - GV quan sát và động viên các em luyện tập. - Chạy bền: Dồn hàng GV hướng dẫn và nhắc nhở các em một số điểm cần lưu ý khi chạy sau đó học sinh chạy trên địa hình tự nhiên. III - Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 5’ - Dàn hàng ngang. GV cho học sinh thả lỏng tay chân và toàn thân. - GV nhận xét: ưu và nhược điểm - Về nhà ôn lại nội dung tâng cầu. Rút kinh nghiệm: Học sinh nắm và thực hiện tốt nội dung bài học và phát huy tính tích cực và hiểu bài. Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 Tiết 30 TTTC: Ném bóng Chạy bền I/ Mục đích yêu cầu: - Nhằm trang bị và rèn luyện cho học sinh một số kiến thức kĩ năng để phát triển thể lực. - TC: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kĩ năng và rèn luyện - HS biết được kĩ thuật tại chỗ ném bóng xa. * Yêu cầu: - Học sinh phải thực hiện tốt, chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kĩ năng, kĩ thuật và phát triển thực lực nhất là sức nhanh. Biết TC, biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác. II/ Sân bãi dụng cụ: còi, bóng ném Thời gian: 45’ III/ Nội dung và phương pháp. Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy I - Phần mở đầu - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. 6A 6B 6C 6D - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh. - Kiểm tra bài cũ * Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 300m + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông + Đứng lại tại chỗ đánh tay. 6’ x x x x x x x x GV x x x x - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn, chính xác. * GV kiểm tra tình hình sức khỏe và trang phục của học sinh. GV gọi 1- 2 học sinh lên kiểm tra mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. GV nhận xét và cho điểm. ĐH khởi động x x x x x x x x x x x x II - Phần cơ bản 1. Môn TC: - Ôn: + Kĩ thuật đà một bước ném bóng xa. + Kĩ thuật đà 3 bước ném bóng xa. - Trò chơi: “ Ném bóng trúng đích ” 2. Chạy bền 34’ 20’ 14’ - Dồn hàng GV nhắc lại những nội dung ôn tập và một số nội dung yêu cầu trung cho học sinh. GV hướng dẫn chậm kĩ thuật đà một bước ném bóng xa cho học sinh quan sát. Sau đó GV chia học sinh thành 2 nhóm nam, nữ ôn tập. GV đi lại từng nhóm quan sát và sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x x - GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc và hăng hái. - GV quan sát và động viên các em luyện tập. - Chạy bền: Dồn hàng GV hướng dẫn và nhắc nhở các em một số điểm cần lưu ý khi chạy sau đó học sinh chạy trên địa hình tự nhiên. III - Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 5’ - Dàn hàng ngang. GV cho học sinh thả lỏng tay chân và toàn thân. - GV nhận xét: ưu và nhược điểm - Về nhà ôn lại nội dung tâng cầu. Rút kinh nghiệm: Học sinh nắm và thực hiện tốt nội dung bài học và phát huy tính tích cực và hiểu bài. Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 Tiết 31 TTTC: Ném bóng Chạy bền I/ Mục đích yêu cầu: - Nhằm trang bị và rèn luyện cho học sinh một số kiến thức kĩ năng để phát triển thể lực. - TC: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kĩ năng và rèn luyện - HS biết được kĩ thuật tại chỗ ném bóng xa. * Yêu cầu: - Học sinh phải thực hiện tốt, chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kĩ năng, kĩ thuật và phát triển thực lực nhất là sức nhanh. Biết TC, biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác. II/ Sân bãi dụng cụ: còi, bóng ném Thời gian: 45’ III/ Nội dung và phương pháp. Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy I - Phần mở đầu - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. 6A 6B 6C 6D - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh. - Kiểm tra bài cũ * Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 300m + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông + Đứng lại tại chỗ đánh tay. 6’ x x x x x x x x GV x x x x - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn, chính xác. * GV kiểm tra tình hình sức khỏe và trang phục của học sinh. GV gọi 1- 2 học sinh lên kiểm tra mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. GV nhận xét và cho điểm. ĐH khởi động x x x x x x x x x x x x II - Phần cơ bản 1. Môn TC: - Trò chơi: “ Ném bóng trúng đích ” 2. Chạy bền 34’ 20’ 14’ - - GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc và hăng hái. - GV quan sát và động viên các em luyện tập. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x x - Chạy bền: Dồn hàng GV hướng dẫn và nhắc nhở các em một số điểm cần lưu ý khi chạy sau đó học sinh chạy trên địa hình tự nhiên. III - Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 5’ - Dàn hàng ngang. GV cho học sinh thả lỏng tay chân và toàn thân. - GV nhận xét: ưu và nhược điểm - Về nhà ôn lại nội dung tâng cầu. Rút kinh nghiệm: Học sinh nắm và thực hiện tốt nội dung bài học và phát huy tính tích cực và hiểu bài. Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 Tiết 32 TTTC: Ném bóng Chạy bền I/ Mục đích yêu cầu: - Nhằm trang bị và rèn luyện cho học sinh một số kiến thức kĩ năng để phát triển thể lực. - TC: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết, kĩ năng và rèn luyện - HS biết được kĩ thuật tại chỗ ném bóng xa. * Yêu cầu: - Học sinh phải thực hiện tốt, chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kĩ năng, kĩ thuật và phát triển thực lực nhất là sức nhanh. Biết TC, biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác. II/ Sân bãi dụng cụ: còi, bóng ném Thời gian: 45’ III/ Nội dung và phương pháp. Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy I - Phần mở đầu - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. 6A 6B 6C 6D - Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh. - Kiểm tra bài cũ * Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 300m + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông + Đứng lại tại chỗ đánh tay. 6’ x x x x x x x x GV x x x x - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn, chính xác. * GV kiểm tra tình hình sức khỏe và trang phục của học sinh. GV gọi 1- 2 học sinh lên kiểm tra mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. GV nhận xét và cho điểm. ĐH khởi động x x x x x x x x x x x x II - Phần cơ bản 1. Môn TC: - Ôn lại 2 kĩ thuật ném bóng xa trúng đích. - Trò chơi: “ Ném bóng trúng đích ” 2. Chạy bền 34’ 20’ 14’ - GV cho lớp trưởng tổ chức cho HS luyện tập - GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “ Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc và hăng hái. - GV quan sát và động viên các em luyện tập. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x x - Chạy bền: Dồn hàng GV hướng dẫn và nhắc nhở các em một số điểm cần lưu ý khi chạy sau đó học sinh chạy trên địa hình tự nhiên. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III - Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét - Xuống lớp 5’ - Dàn hàng ngang. GV cho học sinh thả lỏng tay chân và toàn thân. - GV nhận xét: ưu và nhược điểm - Về nhà ôn lại nội dung tâng cầu. Rút kinh nghiệm: Học sinh nắm và thực hiện tốt nội dung bài học và phát huy tính tích cực và hiểu bài. Ngày : Tiết 31- 36: ôn tập kiểm tra học kỳ, kiểm tra tiêu chuẩn RLTT, sơ kết học kỳ i Mục đích yêu cầu: - Nhằm đánh giá lại toàn bộ quá trình dạy và học của thầy và trò, kiểm tra và cho điểm học kì I. * Yêu cầu: - Học sinh thực hiện được tốt các kĩ thuật trong chạy ngắn và tiêu chuẩn RLTT * Sân bãi dụng cụ: còi, trang phục, Bóng chuyền Thời gian: 45’ Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy I - Phần mở đầu - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung yêu cầu, nhiệm vụ bài học. - Kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh. * Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 300m + Bước nhỏ tại chỗ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông + Đứng lại tại chỗ đánh tay. 6’ x x x x x x x x GV x x x x - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học ngắn gọn, chính xác. * GV kiểm tra tình hình sức khỏe và trang phục của học sinh. GV gọi 1- 2 học sinh lên kiểm tra mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. GV nhận xét và cho điểm. ĐH khởi động x x x x x x x x x x x x II - Phần cơ bản 1. Ôn lại toàn bộ các kĩ thuật đã học 2. Kiểm tra học kỳ I (Môn chạy ngắn- chạy 60m) Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 2 HS Mỗi HS tham gia 1 lần: Xuất phát cao- chạy nhanh 60m. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (Môn đá cầu) - Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi lấy thành tích 15’ - Cho học sinh luyện tập theo GV dõi và sửa sai cho học sinh. + Đội hình kiểm tra: xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xp’ x x đích 60m Điểm giỏi: Thực hiện đúng ký thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thanh tích đạt ở mức “giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT Điểm khá: Thực hiện đúng kỹ thuật XP, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt mức “khá” theo tiêu chuẩn RLTT Điểm đạt: Thực hiện cỏ bản đúng kỹ thuật ( XP và bước chạy) thành tích ở mức “đạt’’ theo tiêu chuẩn RLTT Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt từ 3 – 5 HS * Cách đánh giá: + Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích - Nam: 15 quả - Nữ : 10 quả + Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích (Đạt thấp hơn mức trên) + Đạt: Đạt kĩ thuật, nhưng không đạt thành tích qui định hoặc ngược lại đạt thành tích nhưng kĩ thuật không đúng. III - Phần kết - Thả lỏng - Nhận xét giờ kiểm tra - Xuống lớp - Dàn hàng thả lỏng - Nhưng điểm yếu còn tồn tại cần sửa sai Rút kinh nghiệm: Học sinh nắm và thực hiện tốt nội dung bài học và phát huy tính tích cực và hiểu bài. Học kỳ 11 Tiết :37 – Nhảy Xa: ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6,7 liên quan đến nhảy xa( do giáo viên chon)

File đính kèm:

  • docthe duc 6 tron bo T1 T35.doc
Giáo án liên quan