A MỤC TIÊU:
*Kiến thức :
- lợi ích tác dụng của TDTT.
* Kỹ năng :
- hs năm được phương pháp tập luyện và thực hiện tốt nội dung bài học
*Thái độ :
- HS học tập nghiêm túc
B : ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm :
Lớp học.
- Phương tiện :
Thầy :Giáo án –tranh ảnh
Trò :sách vở học trong lớp
C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY
1. Mở đầu
1.Nhận lớp
. - Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, nhắc nhở tinh thần học tập.
Giới thiệu bài học: - lợi ích tác dụng của TDTT.
2. Phần cơ bản
- Giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở cấp I chuẩn bị cho việc học tập ở chương trình cấp II.
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, sức nhanh nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.
- Có sự tăng tiến về sức nhanh ,thể lực.
- Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt
177 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
H/s nhận xét – G/v nhận xét cho điểm
II.Phần cơ bản
1, Đá cầu
Ôn tâng cầu bằng đùi.Má trong bàn chân.
- Ôn Chuyền cầu tại chỗ ,Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân.
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
-2 Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
Hs chạy thể lực trên điều kiện tự nhiên .
4. Hệ thống bài :
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện đt.
Gọi 2hs thực hiện một số động tác đá cầu
3l
30p
20p
8p
2p
- Ôn: các nội dung đã học
Chia HS theo nhóm.
Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay), đứng so le
(HS)
°(GV)
H/s thực hiện – chia nhóm tập luyện.
- HS nhóm nào thì tập theo nhóm đó.
- GV quan sát và theo dõi từng nhóm
- Tập Tâng cầu
bằng đùi , má trong ,má ngoài .
Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu
Học : Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu nhóm 2người
Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
- Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa
Lớp chia nhóm tập luyện
GV hướng dẫn cho HS tập
Chạy thể lực trên điều kiện tự nhiên
Nam : 700m
Nữ :500m
H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập.
H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung.
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Luyện tập: - Đá cầu .
- Chạy bền .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
HS)
(GV )
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng .
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
D rút kinh nghiệm giờ dạy.
.........................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 68
bài dạy
Kiểm tra học kỳ I
(Nội dung đá cầu)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm tra học kỳ II (nội dung tâng cầu và phát cầu)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật( tâng cầu và phát cầu )HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo danh sách h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu.
HS thực hiện 5 quả phát cầu.
*3 Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được.
- Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu.
-Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu.
-Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật .
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s (tâng cầu)
°(GV)
Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l
°(GV)
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 69
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn :11/12/2009
Ngày giảng :13/12/2009
Tiết 70
bài dạy
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
< 5.10
< 6.1 0
Đạt
6.10
7.10
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
- The duc 6(49).doc