Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2009-2010

A MỤC TIÊU:

 *Kiến thức :

 - lợi ích tác dụng của TDTT.

 * Kỹ năng :

 - hs năm được phương pháp tập luyện và thực hiện tốt nội dung bài học

 *Thái độ :

 - HS học tập nghiêm túc

B : ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 - Địa điểm :

 Lớp học.

 - Phương tiện :

 Thầy :Giáo án –tranh ảnh

 Trò :sách vở học trong lớp

C. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY

1. Mở đầu

1.Nhận lớp

. - Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, nhắc nhở tinh thần học tập.

Giới thiệu bài học: - lợi ích tác dụng của TDTT.

2. Phần cơ bản

 - Giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở cấp I chuẩn bị cho việc học tập ở chương trình cấp II.

- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, sức nhanh nâng cao thể lực.

- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn.

- Có sự tăng tiến về sức nhanh ,thể lực.

 - Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt

 

doc177 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét – G/v nhận xét cho điểm II.Phần cơ bản 1, Đá cầu Ôn tâng cầu bằng đùi.Má trong bàn chân. - Ôn Chuyền cầu tại chỗ ,Chuyền cầu theo nhóm hai người. - Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân. - Chuyền cầu qua lại giữa 2 người Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người -2 Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. Hs chạy thể lực trên điều kiện tự nhiên . 4. Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện đt. Gọi 2hs thực hiện một số động tác đá cầu 3l 30p 20p 8p 2p - Ôn: các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Chia HS theo nhóm. Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay), đứng so le (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thực hiện – chia nhóm tập luyện. - HS nhóm nào thì tập theo nhóm đó. - GV quan sát và theo dõi từng nhóm - Tập Tâng cầu bằng đùi , má trong ,má ngoài . Chuyền cầu qua lại giữa 2 người - Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu Học : Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu nhóm 2người Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người - Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa Lớp chia nhóm tập luyện GV hướng dẫn cho HS tập Chạy thể lực trên điều kiện tự nhiên Nam : 700m Nữ :500m H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập. H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Luyện tập: - Đá cầu . - Chạy bền . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV ) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng . Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” D rút kinh nghiệm giờ dạy. ......................................................................................................................................... Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 68 bài dạy Kiểm tra học kỳ I (Nội dung đá cầu) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra học kỳ II (nội dung tâng cầu và phát cầu) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật( tâng cầu và phát cầu )HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra theo danh sách h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu. HS thực hiện 5 quả phát cầu. *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu. -Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu. -Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật . 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s (tâng cầu) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ °(GV) Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l ‚ °(GV) III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 69 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. Ngày soạn :11/12/2009 Ngày giảng :13/12/2009 Tiết 70 bài dạy Kiểm tra RLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5phút) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: - Kiểm tra RLTT b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai. c. Cách tính thành tích. * Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9. Tuổi Phân loại Nam Nữ 15 Tốt < 5.10 < 6.1 0 Đạt 6.10 7.10 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d rút kinh nghiệm giờ dạy .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docThe duc 6(49).doc