I/ Mục tiêu :
- Phổ biến một số quy định khi tập luyện. Ỵêu cầu HS biết được những điểm cơ bản của chương trình thể dục lớp 3.
- Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết những điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ! “. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
83 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 3 Trường Tiểu Học Bình Hàng Tây 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết : 66
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : ……../……./2009…
TÊN BÀI DẠY : ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN
THEO NHÓM 02-03 NGƯỜI - TRÒ CHƠI :”CHUYỂN ĐỒ VẬT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 02-03 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dung cụ để chơi trò chơi, 02-03 HS 01 quả bóng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
2/ Phần cơ bản :
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 02-03 người.
+ HS thực hiện động tác tung và bắt bóng cá nhân tại chổ một số lần, sau đó tập di chuyển.
+ HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau trong nhóm 02-03 người. Khi HS thực hiện tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để di chuyển tới bắt bóng. Khi tung bóng cho bạn chú ý dùng lực vừa phải.
- Trò chơi : “ Chuyển đồ vật “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắn gọn để HS nắm được và cho HS chơi, GV làm trọng tài. Trong khi chơi GV phải yêu cầu các em phải thực hiện đúng theo quy định, không được làm bóng lăn ra ngoài. Khi chơi đã thành thạo, tùy theo điều kiện hoặc trình độ của HS, GV có thể tăng thêm số lượng bóng và mẫu gỗ để mỗi lần thực hiện, các em phải chuyển cùng một lúc nhiều đồ vật.
22p-25p
3L-4L
3L-4L
rGv
x x
x
Như bài soạn số 63.
3/ Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ vỗ tay hát.
- GV cùng HS củng cố nội dung bài học.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
GIAÙO AÙN Tuaàn : 34 Tiết : 67
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : ……../……./2009…
TÊN BÀI DẠY : ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 02-03 NGƯỜI
TRÒ CHƠI :”CHUYỂN ĐỒ VẬT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 02-03 người. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dung cụ để chơi trò chơi, 02-03 HS 01 quả bóng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Chim bay cò bay”.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
2/ Phần cơ bản :
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 02-03 người.
HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 02-03 người, chú ý tung bóng khéo léo, đúng hướng, tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để tại chổ hoặc di chuyển bắt bóng. Khi bắt bóng xong, mới chuyển sang động tác tung bóng đi cho bạn. Khi HS tập thành thạo động tác tung và bắt bóng, GV có thể cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau khoảng 02-04m và tung bóng qua lại cho nhau. Khi mới tập, từng đôi di chuyển chầm chậm và lần lượt tung, bắt bóng, cố gắn tung và bắt bóng chính xác.
- Trò chơi : “ Chuyển đồ vật “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắn gọn. Sau đó chia HS trong lớp thành từng nhóm đồng đều để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. Khi chơi đã thành thạo, GV có thể tăng thêm số lượng bóng và mẫu gỗ để mỗi lần thực hiện, các em phải chuyển cùng một lúc nhiều đồ vật. Chú ý đảm bảo an toàn trong tập luyện.
22p-25p
3L-4L
3L-4L
rGv
x x
x
Như bài soạn số 63.
3/ Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ vỗ tay hát.
- GV cùng HS củng cố nội dung bài học.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
GIAÙO AÙN Tuaàn : 34 Tiết : 68
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : ……../……./2009…
TÊN BÀI DẠY : ÔN TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI :”CHUYỂN ĐỒ VẬT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dung cụ để chơi trò chơi, 03 HS 01 quả bóng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Kết bạn”.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
2/ Phần cơ bản :
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 02-03 người.
HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 03 người, chú ý tung bóng khéo léo, đúng hướng, tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để tại chổ hoặc di chuyển bắt bóng. Khi bắt bóng xong, mới chuyển sang động tác tung bóng đi cho bạn. Khi HS tập thành thạo động tác tung và bắt bóng, GV có thể cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau khoảng 02-04m và tung bóng qua lại cho nhau. Khi mới tập, từng đôi di chuyển chầm chậm và lần lượt tung, bắt bóng, cố gắn tung và bắt bóng chính xác.
- Trò chơi : “ Chuyển đồ vật “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắn gọn. Sau đó chia HS trong lớp thành từng nhóm đồng đều để các em thi với nhau, GV làm trọng tài.
22p-25p
3L-4L
3L-4L
rGv
x x
x
Như bài soạn số 63.
3/ Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ vỗ tay hát.
- GV cùng HS củng cố nội dung bài học.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
GIAÙO AÙN Tuaàn : 35 Tiết : 69
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : ……../……./2009…
TÊN BÀI DẠY : ÔN NHẢY DÂY - TUNG VÀ BẮT BÓNG
TRÒ CHƠI :”CHUYỂN ĐỒ VẬT”
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 02-03 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dung cụ để chơi trò chơi, mỗi HS 01 dây nhảy cá nhân và 03 HS 01 quả bóng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Kết bạn”.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
2/ Phần cơ bản :
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 02-03 người.
- Nhảy dây kiểu chụm chân.
Chia tổ ôn luyện tại các khu vực quy định do cán sự điều khiển. GV nên khuyến khích các em nữ nhảy dây với số lần nhiều hơn các em nam. Sau đó tổ chức thi đua giữa các tổ với nhau.
- Trò chơi : “ Chuyển đồ vật “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắn gọn. Sau đó chia HS trong lớp thành từng nhóm đồng đều để các em thi với nhau, GV làm trọng tài.
22p-25p
3L-4L
3L-4L
3L-4L
rGv
x x
x
Như bài soạn số 63.
3/ Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ vỗ tay hát.
- GV cùng HS củng cố nội dung bài học.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
GIAÙO AÙN Tuaàn : 35 Tiết : 70
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : ……../……./2009…
TÊN BÀI DẠY : TỔNG KẾT MÔN HỌC
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn Thể Dục. Yêu cầu biết được khái quát những kiến thức, kỹ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu chơi chủ động, tích cực.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn rộng xung quanh sân.
- Khởi động các khớp.
- Bài thể dục phát triển chung.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
2/ Phần cơ bản :
- GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kỹ năng đã học trong các phần : ĐHĐN, thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản, bài thể dục phát triển chung và trò chơi vận động. Có thể trong mỗi phần, GV cho vài HS giỏi lên trình diễn.
- Nhận xét, đánh giá của GV.
- Công bố kết quả học tập của HS.
- Biểu dương những HS tích cực tập luyện, đạt kết quả tốt, nhắc nhỡ các HS chưa hoàn thành các động tác cần tiếp tục tập luyện thêm để đạt mức hoàn thành.
- Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắn gọn. Sau đó chia HS trong lớp thành từng nhóm đồng đều để các em thi với nhau, GV hoặc cán sự điều khiển cho các đội chơi.
22p-25p
3L-4L
3L-4L
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
Như bài soạn số 40.
3/ Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ vỗ tay hát.
- GV cùng HS củng cố nội dung bài học.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Giáo viên cùng HS nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
rGv
File đính kèm:
- K.3.doc