TÊN BÀI DẠY : QUAY PHẢI, QUAY TRÁI
TRÒ CHƠI : “ NHANH LÊN BẠN ƠI !“
I/ Mục tiêu :
- Ôn một số kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và đẹp hơn giờ trước.
- Học quay phải, quay trái. Yêu cầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Ôn trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi ! “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, vẽ sân để chơi trò chơi.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục khối 2 tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI SOẠN Tuaàn : 3 Số : 05
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 05/09/2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : QUAY PHẢI, QUAY TRÁI
TRÒ CHƠI : “ NHANH LÊN BẠN ƠI !“
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn một số kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và đẹp hơn giờ trước.
- Học quay phải, quay trái. Yêu cầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Ôn trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi ! “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, vẽ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường : 50-60m.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
3p-5p
rGv
2/ Phần cơ bản :
*ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
a - Học quay phải, quay trái :
+ TTCB : đứng nghiêm.
+ Khẩu lệnh : “ Bên phải ( trái )…..quay ! “.
Động tác : lấy gót chân phải và nữa trên bàn chân trái làm trụ quay người sang phải, sau đó đưa bàn chân trái về với bàn chân phải ( thành hình chữ V, hai gót chạm nhau ) ngược lại bên trái
GV làm mẫu và giải thích động tác, sau đó cho HS tập. Lần 1-2 tập chậm tư thế của hai bàn chân, lần 3-4 nhịp hô nhanh hơn, xen kẽ GV nhận xét chỉ dẫn động tác sai và cách sửa, lần 5 tổ chức thi xem tổ nào thực hiện động tác đúng, đều và đẹp.
b- Trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi ! “
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho chơi thử. Nếu thấy nhiều học sinh chưa nắm được cách chơi, GV cho dừng lại để chỉ dẫn, làm mẫu cách chơi, chơi thử lần 2, lần 3 chơi chính thức có phân thắng thua. GV có thể thổi còi để bắt đầu cuộc chơi, trong khi các em chơi có thể động viên bằng cách hô “ Nhanh, nhanh, nhanh lên “ cho sinh động, hấp dẫn và tăng nhịp độ cuộc chơi.
22p-25p
2L-3L
3L-5L
3L-5L
Đội hình hàng dọc.
rGv
rGv
- chia lớp thành 2 đội
P P
XP
GVCB
3/ Phần kết thúc :
- Đứng vỗ tay hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
rGv
BÀI SOẠN Tuaàn : 3 Số : 06
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 04/09/2013- 2014
TÊN BÀI DẠY : QUAY PHẢI, QUAY TRÁI
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn quay phải, quay trái. Yêu cầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Làm quen với hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Ôn trò chơi : “Qua đường lội! “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, vẽ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chổ, đếm to theo nhịp.
- Chơi một trò chơi khởi động do giáo viên và học sinh chọn.
3p-5p
rGv
2/ Phần cơ bản :
* Ôn Quay phải, quay trái :
GV nhắc lại cách thực hiện động tác, đồng thời làm mẫu. Sau đó hộ khẩu lệnh cho học sinh quay hai lần. Lần 3-5 để cán sự điều khiển, GV quan sát và sửa động tác sai. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét đánh giá.
a - Động tác vươn thở
- Động tác tay
Lần 1-2 GV nêu tên động tác, sau đó vừa giải thích, vừa làm mẫu với nhịp độ chậm để học sinh bắt chước. Tiếp theo GV làm mẫu cách thở sâu. Cho HS tập cách thở một số lần, sau đó GV làm mẫu kết hợp với thở, sau đó cho HS tập kết hợp với thở 2 lần. Xen kẽ các lần tập GV nhận xét chỉ dẫn thêm về cách thở.
b- Trò chơi : “ Qua đường lội “
Giáo viên phân tích và giải thích cách chơi cho học sinh nắm
Lần 1 chơi thử để học sinh nhớ lại cách chơi và tạo khí thế, lần 2 chơi chính thức có phân thắng thua.
Giáo viên quan sát học sinh khi chơi.
22p-25p
3L-5L
3L-4L
2Lx8N
2L-4L
Tập hợp hàng ngang
rGv
rGv
rGv CB
XP
£ £
£ £
£ £
£ £
ĐÍCH
3/ Phần kết thúc :
- Đứng vỗ tay hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
rGv
File đính kèm:
- GIAO AN TD KHOI 2 TUAN 3.doc