Giáo án Thể dục Khối 12 - Tuần 6

 I – Mục tiêu

 Kiểm tra chạy tiếp sức

 Nguyên tắc vừa sức.

 Nội dung dự trù : «n ĐT 1 – 9 (nữ)

 «n ĐT 1 – 50 (nam)

 II – Địa điểm, phương tiện

 - Địa điểm : T¹i SV§ tr­ng THPT Quan S¬n

 - Phương tiện : Chuẩn bị còi,, 4 tín gậy .

 III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 6: GIÁO ÁN 11 - 12 CHẠY TIẾP SỨC –LÝ THUYẾT - BÀI THỂ DỤC I – Mục tiêu Kiểm tra chạy tiếp sức Nguyên tắc vừa sức. Nội dung dự trù : «ân ĐT 1 – 9 (nữ) «ân ĐT 1 – 50 (nam) II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : T¹i SV§ tr­êng THPT Quan S¬n - Phương tiện : Chuẩn bị còi,, 4 tín gậy . III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp ) Nội dung & giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức tập ( Hoạt động của GV – HS ) 1. Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình. Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 7 - 8’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m - GV và HS làm thủ tục nhận lớp - GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo Đội hình 4 hàng ngang. = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = p - Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. 2. Phần cơ bản a. Kiểm tra chạy tiếp sức «ân tại chỗ trao và nhận tín gậy Một bước trao và nhân tín gậy(nhận tín gậy sau đó đổi tay). Kiểm tra khả năng phối hợp trao – nhận tín gậy. Cách cho điểm Điểm kĩ thuật của các HS trong một nhóm là như nhau,chú ý đến sự tập luyện thường xuyên của HS Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kĩ thuật trao – nhận tín gậy,phối hợp đúng đúng kĩ thuật ở cuối khu vực qui định,chạy tốc độ cao. Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kĩ thuật trao – nhận tín gậy,phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở trong khu vực qui định,chạy tốc độ trung bình. Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kĩ thuật trao – nhận tín gậy,phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở trong khu vực qui định,chạy tốc độ chậm Điểm 3 – 4: Thực hiệ được kỹ thuật trao – nhận tín gậy,chạy với tốc độ chậm Điểm 1 – 2: Không thực hiện được kỹ thuật trao – nhận tín gậy. b. «ân bài TD nam,nữ. Nếu không kịp giờ có thể bỏ phần này. c. Nguyên tắc vừa sức : Nguyên tắc vừa sức được bảo đảm khi thực hiện tốt hai vấn đề - Độ khó của bài tập phải lựa chọn và phân thành loại bậc. - Phải xét đến đặc điểm của người học vế : giới tính,lứa tuổi,trình độ.v .v Các bài tập khi được lựa chọn để giảng dạy không nên quá khó hoặc quá dễ.,phải ở mức sao cho mỗi người có cố gắng nhất định và cần sự giúp đỡ của giáo viên,huấn luyện viên. Các bài tập không vừa sức dễ gây chấn thương trong tập luyện. Để cho độ khó của bài tâp luôn vừa sức với người tâp thì phải nâng dần lên.Việc sắp xếp đó theo các qui luật - Từ đơn giản đến phức tạp - Từ dễ đến khó - Từ những cái đã biết sang cái chưa biết Một điều quan trọng nữa là muốn đảm bảo nguyên tắc vừa sức thì ngoài việc chú ý đến xu hướng chung phải chiếu cố đến đặc điểm cá nhân.Đặc điểm cá nhân của người tập nên nghiên cứutrong học tập,trong thi đấu thậm chí cả trong lúc vui chơi và nghỉ ngơi..Nắm chắc đặc điểm cá nhân sẽ cho phép người GV đặt các nhiêm vụ vừa sức HS,tiến hành các quá trình giảng dạy được chặt chẽ và có các biện pháp được linh hoạt Đảm bảo cho nguyên tắc vừa sức cần theo các quy luật 1. Lãnh đạo chắc chắc quá trình thực hiện chương trình và đề ra các yêu cầu học tập. 2. Biết và tính kỹ về các lứa tuổi và cá tính của người tâp 3. Thực hiện các quy luật “từ dễ đến khó””từ đơn giản đến phức tạp””từ những điều đã biết đến những điều chưa biết” 60’ – 65’ 2l = = = =" = = = = p = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = AB dài 20m,điểm E tuỳ thuộc đặc điểm của từng đôi phối hợp.AD dài 50m.Nếu không có điều kiện để chạy trên đường thẳng,có thể cho chạy theo đường vòng,nhưng không thay đổi các mốc quy định.Chỉ nên kiểm tra đồng thời 1 – 2 nhóm,để GV dễ theo dõi,đánh giá.GV nên cho chuẩn bị “vật báo hiệu” Khi các nhóm khác nhau vào kiểm tra,có thể cho các em thử một lần. Nhớ yêu cầu các em kiểm tra song về chỗ cũ ngồi trật tự.Cứ thế lần lượt cho đến hết GV chia lớp thành nhiều nhóm,có thể theo thứ tự danh sách - HS ngồi tập trung 4 hàng ngang 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh,thả lỏng. - Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học 5 - 6’ - Theo đội hình 4 hàng ngang - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS Tập theo. - Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng . Quan S¬n, ngµy..th¸ng...n¨m .. DuyƯt cđa BGH Tỉ tr­ëng Ký duyƯt ..

File đính kèm:

  • docGAT6.doc