I. MỤC TIÊU
- Cỗu lông + Ôn kĩ thuật phát cầu, đánh cầu cao thuận tay, trái tay
- Bóng chuyền Tổ chức cho h/s luyện tập ôn kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật đập bóng
chính diện
- Chạy bền: + Tổ chức cho học sinh luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên,
để tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt
mỏi.
- Yêu cầu: + Y/c học sinh chú ý luyện tập nghiêm túc
+ Học sinh chú ý, thược hiện được kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật đập bóng
chính diện
+ Chú ý luyện tập, tự giác tích cực, có sự tăng thể lực, nhiệt tình trong
luyện tập, chạy hết cự ly, đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt cầu lông, 15 quả bóng chuyền
trang phục phù hợp
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 19: Cầu lông - Bóng chuyền - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 19 khối 12
Ngày soạn 25/10/2008
Bài - cầu lông + ôn kĩ thuật phát cầu, đánh cầu cao thuận tay, trái tay
- bóng chuyền + ôn kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật đập bóng chính
diện
- chạy bền + luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
- Cỗu lông + Ôn kĩ thuật phát cầu, đánh cầu cao thuận tay, trái tay
- Bóng chuyền Tổ chức cho h/s luyện tập ôn kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật đập bóng
chính diện
- Chạy bền: + Tổ chức cho học sinh luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên,
để tiếp tục phát chiển sức bền, rèn luyện ý trí chống lại mệt
mỏi.
- Yêu cầu: + Y/c học sinh chú ý luyện tập nghiêm túc
+ Học sinh chú ý, thược hiện được kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật đập bóng
chính diện
+ Chú ý luyện tập, tự giác tích cực, có sự tăng thể lực, nhiệt tình trong
luyện tập, chạy hết cự ly, đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện
Địa Điểm - sân thể dục
Phương tiện - 100%h/s có giầy bata, quả cầu , vợt cầu lông, 15 quả bóng chuyền
trang phục phù hợp
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
KL
TG
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số trang phục dụng cụ.
- Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu buổi học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân TD với 55%-65% sức, đảm bảo cự li giãn cách 1,5 - 2m
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân
Khớp gối, hông, vai và khớp cổ
- ép dẻo + ép dọc
+ ép ngang
- Các động tác TD tay không:
+ ĐT - tay cao.
+ ĐT - tay ngực
+ ĐT - vặn mình
+ ĐT - lườn
+ ĐT - lưng bụng
+ ĐT - đá chân
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Chạy tăng tốc độ
3 Kiểm tra bài cũ: Không
2vòng
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2lx8n
30m
30m
30m
30m
8’
6’
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang,
- Báo cáo GV
- Lớp chạy thành hàng vòng tròn.
- Lớp thành 4 hàng ngang cự li dãn cách 2m so le nhau
- Lớp trưởng hoặc (GV) hô
- Cả lớp thực hiện bài khởi động
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
xxxx xxxxx
B. Phần cơ bản
1. Cỗu lông:
- Ôn kĩ thuật phát cầu,
đánh cầu cao thuận tay, trái tay
2. Bóng chuyền
+Ôn kĩ thuật chắn bóng, kĩ thuật
+ Đập bóng chính chính diện
3. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Chạy liên tục các cự li 400 - 1500m ( tuỳ theo thứ tiết ) thở trong khi chạy.
4. Củng cố:
- Kĩ thuật tư thế chuẩn bị ra sức cuối cùng
32’
12’
12’
6’
2’
- GV nêu bài tập và yêu cầu thực hiện. Chia nhóm nam, nữ
Nhóm nữ: Tập cầu lông
Gv nhắc lại động tác, HS quan sát.
- Gv kiểm tra nhận thức của Hs
- GV tổ chức cho HS luyện tập
Nhóm nam : luyện tập bóng chuyền theo điều khiển của lớp trưởng
Sau 12’ hai nhóm đổi vị trí luyện tập
- GV tổ chức cho học sinh luyện tập theo đội hình.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- Gv nêu bài tập, học sinh thực hiện
- Gv cho một tốp thực hiện kĩ thuật bóng chuyền ở đội hình
x x x
x x
x
x x
- Gv tổ chức cho h/s chạy bền ở đội hình
- GV gọi 2HS khá 2 HS yếu lên thực hiện .Lớp quan sát ,so sánh - Gv nhận xét, rút kinh nghiệm chung
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng dũ chân tay kết hợp
thở sâu
- Nhận xét giờ học
- Ra bài tập về nhà
4’
- Học sinh tự thả lỏng sau mỗi lần thực hiện động tác.
- Gv nhận xét ưu, khuyết điểm chính trong giờ.
- Dặn học sinh về nhà luyện tập
IV. Rút kinh nghiệm .
File đính kèm:
- The duc Tiet 19.doc