a. mục tiấu.
- nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của hs. từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng hs.
- qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp hs tiến bộ hơn.
b. địa điểm, phương tiện
- địa điểm: ngoài sõn tập
- phương tiện:
+ gv: cũi, giỏo ỏn
+ hs: trang phục gọn gàng
c. tiến trènh lấn lớp
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 13: Kiểm tra thể dục - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giỏo ỏn
Tuần dạy:7 Ngày soạn:20 /09 /2010
Tiết dạy: 13 (ppct) Ngày dạy: / / 2010
Tờn Bài: KIỂM TRA THỂ DỤC
A. MỤC TIấU.
- Nhằm đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của HS. Từ đó biết cách điều chỉnh về khối lượng vận động cũng như có những phương pháp cụ thể đối với từng HS.
- Qua đó cũng động viên, uấn nắn kịp thời từ đó giúp HS tiến bộ hơn.
B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Ngoài sõn tập
- Phương tiện:
+ GV: Cũi, giỏo ỏn
+ HS: Trang phục gọn gàng
C. TIẾN TRèNH LấN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, sõn bói dụng cụ, hỏi thăm sức khỏe học sinh
- Phổ biến nội dung, mục tiờu và yờu cầu của giờ kiểm tra
2. Khởi động
- Khởi động chung:
+ Chạy một vũng xung quanh sõn trường
+ Bài thể dục phỏt triển chung
( 5 động tỏc: tay cao, lườn, lưng bụng, vặn mỡnh, toàn thõn)
- Khởi động chuyờn mụn:
+ Căng cơ, ộp dẻo (ộp dọc, ộp ngang)
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nõng cao đựi
+ Chạy đạp sau
6- 8 p
1x 150m
2L x 8N
2L x 8N
- GV và HS làm thủ tục lờn lớp
CS
GV
- GV phổ biến nội dung, mục tiờu và yờu cầu của buổi tập, Hs chỳ ý lắng nghe
( Bàn trực nhật đi kiểm tra và vệ sinh sõn bói)
- HS chạy khởi động GV quan sỏt
- HS đứng khởi động theo đội hỡnh gión cỏch một sải tay
GV
CS
- GV quan sỏt nhắc nhở, HS tớch cực
- Phương phỏp TL đồng loạt và theo nhúm lặp lại
B. Phần cơ bản
1/ Nội dung kiểm tra:
HS tập bài thể dục theo nhịp hô hoặc nhịp nhạc
2/ Cách cho điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và đẹp, khớp với nhạc và nhịp hô, thể hiện tốt tình cảm của bài( mắt nhìn theo tay, động tác nhịp nhàngCó thể vấp một vai nhịp)
- Điểm 7 - 8: Thực hiện cơ bản đúng, động tác tương đối đẹp, khớp với nhạc hoặc nhịp hô. Chưa thuộc 2 động tác có vấp một vài nhịp
- Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài, khớp với nhạc hoặc nhịp hô. Chưa thuộc 3 động tác có vấp một vài nhịp
- Điểm 3 -4: Chưa thực hiện được kĩ thuật của động tác, động tác chưa đẹp, chưa khớp với nhạc hoặc nhịp hô. chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhip.
- Điểm 1 – 2: Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài, vấp nhiều nhịp
* Ghi chú:
+ Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng, GV có thể điều chỉnh mức độ yêu cầu về KT cho hợp lý nhằm khuyến khích hs tập luyện có hiệu quả cao
+ Đối với hs có thể chất yếu, nhưng có cố gắng tập luyện có sự tăng tiến về kĩ thuật, thể lực GV cộng thêm điểm khuyến khích
35 p
Đội hình kiểm tra
CS
GV
- Phương pháp kiểm tra: Mỗi đợt gọi 3 – 5 em HS lên thực hiện 10 động tác. Để chia nhóm GV có thể gọi theo danh sách, cũng có thể hình thành nhóm ngay từ tiết học đầu tiên, hoặc nhóm do bắt thăm để thực hiện 4 – 6 động tác của bài
- Học sinh tuyệt đối trật tự nghiêm túc thực hiện bài thi
- GV đánh giá công bằng khách quan
C. Phần kết thỳc
Nhận xét, đánh giá giờ kiểm tra và xuống lớp
5p
- Đội hỡnh nhận xột:
CS
GV
- HS đứng theo đội hỡnh nhận lớp chỳ ý lắng nghe
- GV nhận xột và xuống lớp
* Chỳ ý: Cỏc từ viết tắt và kớ hiệu trong Giỏo ỏn:
GV: Giỏo viờn
HS: Học sinh
GV: Giỏo viờn
CS: Cỏn sự
CS: Cỏn sự
: Học sinh
Phần đỏnh giỏ, bổ sung:
File đính kèm:
- td+cts13.doc