i. mục tiêu
1. kiến thức:
- hs nắm và thực hiện thuần thục bài thể dục liên hoàn 50 đtcủa nam, 9 đt của nữ.
2. kỹ năng:
- thực hiên cơ bản có tính nhịp điệu bài td ( nữ). động tác thuần thục chính xác khoẻ mạnh bài td phát triển chung (nam)
- chạy bền trên địa hình tự nhiên
3. thái độ: tự giác, tích cực, nghiêm túc.
ii. địa điểm - phương tiện
1.địa điểm:
sân trường thpt số 4 văn bàn.
2. phương tiện:
a. gv: giáo án đầy đủ khi lên lớp.
b. hs: trang phục gọn gàng, mang ghế giáo viên
iii. tiến trình lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 11: Kiểm tra bài thể dục của nam, nữ - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:
NG:
Tiết 11
Kiểm tra bài thể dục của nam, nữ
I. Mục Tiêu
1. Kiến thức:
- Hs nắm và thực hiện thuần thục bài thể dục liên hoàn 50 ĐTcủa nam, 9 ĐT của nữ.
2. Kỹ năng:
- Thực hiên cơ bản có tính nhịp điệu bài TD ( nữ). Động tác thuần thục chính xác khoẻ mạnh bài TD phát triển chung (nam)
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ: Tự giác, tích cực, nghiêm túc.
II. Địa Điểm - Phương Tiện
1.Địa điểm:
Sân trường THPT số 4 Văn Bàn.
2. phương tiện:
a. Gv: giáo án đầy đủ khi lên lớp.
b. Hs: trang phục gọn gàng, mang ghế giáo viên
III. Tiến Trình Lên Lớp:aa
Nội dung
t/g
Phương pháp - tổ chúc
A. Phần mở đầu:
a. ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Hỏi thăm tình hình sức khoẻ HS.
b. Khởi động:
- KĐC: Tập bài thể dục phát triển chung 6 ĐT.
- KĐCM: Xoay các khớp, ép dẻo.
B. Phần cơ bản:
* Thang điểm:
- Bài thể dục nhịp điệu của nữ:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật và bài đẹp, khớp với nhịp hô.
- Điểm 7- 8: Thực hiện đúng tương đối đẹp chưa thuộc 2 động tác và vấp 1 số nhịp.
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng và đẹp, chưa thuộc 2-3 động tác và vấp 1 số nhịp.
- Điểm 3-4: Không thực hiện được kỹ thuật, động tác xấu chưa thuộc nhiều động tác và quên nhiều nhịp.
* Bài TD phát triển chung của nam:
- Thang điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật có tính liên hoàn, đẹp và có tính nhịp điệu
- Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kỹ thuật có tính liên hoàn nhưng chưa thật đẹp.
- Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng, chưa có tính liên hoàn
- Điểm 3-4: Thực hiện chưa đúng nhưng được nhắc nhiều thì có thể thực hiện được.
C. Phần kết thúc
+ Hồi tĩnh:
- Tại chỗ thả lỏng tay, chân.
- GV nhận xét buổi kT.
- Về nhà chuẩn bị mỗi em một quả cầu đá bằng lông gà
8-10’
4 -5’
Đội hình nhận lớp
X X X X X
X X X X X
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài hoc
- Hs chú ý lẵng nghe .
Đội hình khởi động
X X X X X X
X X X X X
X X X X X X
- Cán sự lớp cho lớp khởi động
- Cả lớp tham gia khởi động tích cực
- HS kiểm tra theo nhóm, nam chia 3-4 HS 1 nhóm
- GV quan sát và chấm điểm cho từng HS.
Đội hình kiểm tra
X X X X X X
X X X X X X
X
X
X
X X X X X X
X X X X X X
- HS chưa đến lượt KT ngồi dưới hàng quan sát các bạn tập.
- Kiểm tra HS nữ trước, nam sau.
- HS tập trung thả lỏng, chân tay.
X X X X X
X X X X X
File đính kèm:
- tiet 11.doc