I- Nội dung:
- Ôn tập một số BTPTTL chung
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức
II- Mục tiêu:
- Củng cố và thực hiện lại một cách thuần thục lại một số BTPTTL chung mà h/s đã được học ở lớp 11
- Tự giác, tích cực tập luyện và hỗ trợ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ vận động.
III- Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Tại sân trường, đảm bảo sân sạch sẽ, an toàn. Đánh dấu mốc để h/s tập luyện
- GV chuẩn bị 1 còi, 2 gậy tiếp sức, 1 đồng hồ bấm giây.
IV- Nội dung và phương pháp lên lớp:
7 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 269 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 1 đến Tiết 3 - Phạm Thị Hoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn - GV Thể Dục
Giáo án số 1
Ngày soạn: Thứ 2 ngày 14 tháng 8 năm 2006
Ngày dạy: 06/9/2006: Lớp 12 A5, A4, A9
07/9/2006: Lớp 12 A7, A3, A10
08/9/2006: Lớp 12 A2
09/9/2006: Lớp 12 A1, A8
11/9/2006: 12 A6
I- Nội dung:
- Ôn tập một số BTPTTL chung
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức
II- Mục tiêu:
- Củng cố và thực hiện lại một cách thuần thục lại một số BTPTTL chung mà h/s đã được học ở lớp 11
- Tự giác, tích cực tập luyện và hỗ trợ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ vận động.
III- Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Tại sân trường, đảm bảo sân sạch sẽ, an toàn. Đánh dấu mốc để h/s tập luyện
- GV chuẩn bị 1 còi, 2 gậy tiếp sức, 1 đồng hồ bấm giây.
IV- Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần I Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, hỏi về sức khoẻ h/s, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. KĐC và KĐCM
- Chạy thường 200 m
- Khởi động các khớp và ép dẻo
- Tập bài TDPTC gồm 8 đ/tác
6 – 8’
2’
5’
2L x 8N
2L x 8N
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
- CS lớp tập hợp lớp, chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo GV
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Cả lớp cùng tập theo nhịp hô của CS lớp
- GV quan sát và nhắc nhở học sinh
Phần II Cơ bản
1. Ôn tập một số BTPTTL chung
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao gối
- Chạy đạp sau
- Chạy tăng tốc độ
- Bật cóc
- Chống đẩy: Nam 20c
Nữ 15c
2. Trò chơi: Lò cò tiếp sức
GV hướng dẫn luật chơi sau đó chia h/s làm 4 nhóm cân sức để h/s chơi, đội nào thua chạy 1 vòng
25 – 30’
2L x 30”
2L x 30”
2L x 30”
2L x 30”
15m
2L
2L
10’
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
à
Giáo viên
- Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô ( vỗ tay ) của GV
- Di chuyển đội hình về cuối sân để thực hiện luôn phiên theo dòng chảy
- Giáo viên quan sát và nhắc nhở học sinh
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
à
Giáo viên
- GV làm trọng tài
Phần III Kết thúc
1. Học sinh thả lỏng tích cực ( đi lại hít thở sâu )
2. GV củng cố bài và nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
3. GV giao nhiệm vụ về nhà ( tập động tác PTTLC )
4 – 6’
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
Cán sự tập trung h/s thành 4 hàng ngang
Đánh giá mức độ hoàn thành:
.
.
.
.
.
.
Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn - GV Thể Dục
Giáo án số 2
Ngày soạn: ngày 20 tháng 8 năm 2006
Ngày dạy: 08/9/2006: Lớp 12 A9, A10, A7
09/9/2006: Lớp 12 A4
11/9/2006: Lớp 12 A4, A1, A2
12/9/2006: Lớp 12 A6, A3, A8
I- Nội dung:
- Luyện tập một số động tác PTTL chung:
+ Nằm sấp co duỗi tay
+ Cắt kéo chân lên xuống ở phía trước
+ Nằm sấp nâng thân
+ Đứng lên ngỗi xuống trên 1 chân, chân kia thẳng ở phía trước
- Thể dục: Bài TDLH 32 động tác: Từ động tác 1 – 12.
II- Mục tiêu:
- Biết và hiểu cách thực hiện, tác dụng của các động tác và BTPTTL ( nằm sấp co duỗi tay, đứng lên ngồi xuống 1 chân )
- Bước đầu thực hiện được động tác 1 – 12 của bài tập thể dục liên hoàn 32 động tác.
- Tự giác, tích cực tập luyện và hỗ trợ bạn cùng hoàn thành nhiệm vụ vận động.
III- Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Tại sân trường, đảm bảo sân sạch sẽ, an toàn. Đánh dấu mốc để h/s tập luyện
- GV chuẩn bị 1 còi, 1 đồng hồ bấm giây.
IV- Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần I Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, hỏi về sức khoẻ h/s, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. KĐC và KĐCM
- Chạy thường 200 m
- Khởi động các khớp và ép dẻo
- Tập bài TDPTC gồm 8 đ/tác
3. Kiểm tra bài cũ:
6 – 8’
2’
5’
2L x 8N
2L x 8N
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
- CS lớp tập hợp lớp, chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo GV
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Cả lớp cùng tập theo nhịp hô của CS lớp
- GV quan sát và nhắc nhở học sinh
Phần II Cơ bản
1. Luyện tập một số động tác PTTL chung
- Chạy bước nhỏ tại chỗ
- Chạy nâng cao gối tại chỗ
- Nằm sấp co duỗi tay: Nữ 15c
Nam 20c
- Cắt kéo chân lên xuống ở phía trước
- Nằm sấp nâng thân
- Đứng lên nguồi xuống trên 1 chân, chân kia thẳng phía trước
2. Bài TDLH 32 động tác:
Từ 1 đến 12
GV phân tích, thị phạm kỹ thuật động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh thực hiện
25 – 30’
2L x 30”
2L x 30”
2L
2L
2L x 8N
2L x 8N
15 - 20’
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
à
Giáo viên
- Gv hô ( vỗ tay ) cho cả lớp cùng thực hiện. Yêu cầu kỹ thuật động tác đúng, đẹp và có tính nhịp điệu.
- áp dụng phương pháp tập đồng loạt.
- Giáo viên quan sát và nhắc nhở học sinh
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
à
Giáo viên
- áp dụng phương pháp tập đồng loạt sau đó phân nhóm ( 1 nhóm tập, 1 nhóm quan sát ) có thể gọi 1 h/s lên làm mẫu.
- GV quan sát và sửa kỹ thuật cho học sinh
Phần III Kết thúc
1. Học sinh thả lỏng tích cực ( đi lại hít thở sâu ), CS tập trung lớp
2. GV củng cố bài và nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
3. GV ra BTVN ( Ôn lại 12 động tác đầu của bài TDLH 32 động tác )
4. Xuống lớp
4 – 6’
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
Cán sự tập trung h/s thành 4 hàng ngang, yêu cầu học sinh nghiêm túc trong hàng
Đánh giá mức độ hoàn thành:
.
.
.
.
.
.
Giáo án lên lớp Phạm Thị Hoàn - GV Thể Dục
Giáo án số 3
Ngày soạn: ngày 22 tháng 8 năm 2006
Ngày dạy: 13/9/2006: Lớp 12 A5, A4, A9
14/9/2006: Lớp 12 A7, A3, A10
15/9/2006: Lớp 12 A2
16/9/2006: Lớp 12 A1, A8
I- Nội dung:
- Luyện tập một số động tác bổ trợ PTTL chung:
- Thể dục: + Ôn: Từ động tác 1 – 12
+ Học: Từ động tác 12 – 22
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
II- Mục tiêu:
- Biết và hiểu cách thực hiện các động tác bổ trợ PTTL chung.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1 – 12 của bài tập thể dục liên hoàn 32 động tác.
- Bước đầu thực hiện được các động tác từ 12 – 22 vào ghép với các động tác 1 – 12 của bài tập thể dục liên hoàn 32 động tác.
- Nhằm giáo dục sức bền cho học sinh
- Tự giác, tích cực tập luyện và hỗ trợ bạn cùng thực hiện tốt các bài tập mà GV yêu cầu.
III- Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Tại sân trường, đảm bảo sân sạch sẽ, an toàn. Đánh dấu mốc đường chạy cho học sinh
- GV chuẩn bị 1 còi, 1 đồng hồ bấm giây.
IV- Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
Phần I Mở đầu
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, hỏi về sức khoẻ h/s, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. KĐC và KĐCM
- Chạy thường 200 m
- Khởi động các khớp và ép dẻo
- Tập bài TDPTC gồm 8 đ/tác
3. Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện 12 động tác đã học ?
6 – 8’
2’
5’
2L x 8N
2L x 8N
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
- CS lớp tập hợp lớp, chỉnh đốn trang phục hàng ngũ, báo cáo GV
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo vòng tròng
- Cả lớp cùng tập theo nhịp hô của CS lớp
- GV quan sát và nhắc nhở học sinh
Phần II Cơ bản
1. Luyện tập một số động tác bổ trợ PTTL chung
- Cúi xuống gập thân
- Bật cao tại chỗ
- Đứng lên nguồi xuống trên 1 chân
2. Ôn động tác 1 – 12
- GV cho h/s ôn lại 12 động tác đầu của bài TDLH 32 động tác
- GV phân tích, thị phạm động tác 12 – 22 sau đó hướng dẫn cho học sinh thực hiện
- GV quan sát và sửa KT cho h/s
- Ghép từ động tác 1 – 22 chia h/s thành 2 nhóm để thực hiện
3. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nữ 2 vòng
Nam 3 vòng
25 – 30’
2L x 8N
5L
2L x 8N
2L x 8N
2L
4 x 5L
2 – 3V
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
à
Giáo viên
- áp dụng phương pháp tập đồng loạt theo nhịp hô của giáo viên.
X X X X X
X X X X X
X X
X X
X X
à X X
Giáo viên X X
Mặt hướng về phía giáo viên có thể dành thời gian khoảng 5 phút để h/s tư duy sau đó cho cả lớp tập lại từ động tác 1 – 22.
X
X X
- Nữ 2 vòng
X à X
- Nam 3 vòng
X X
X
Phần III Kết thúc
1. Học sinh thả lỏng tích cực ( đi lại hít thở sâu ), CS tập trung lớp
2. GV củng cố bài và nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
3. GV ra BTVN ( Tập lại 22 động tác của bài TDLH 32 động tác )
4. Xuống lớp
4 – 6’
X X X X X
X X X X X
X X X X X
Ä CS X X X X X
à
Giáo viên
Cán sự tập trung h/s thành 4 hàng ngang, yêu cầu học sinh nghiêm túc trong hàng
Đánh giá mức độ hoàn thành:
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- sang kien kinh nghiem.doc