I. Mục tiêu.
- Giới thiệu: Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12 (tóm tắt)
- Bước đầu thực hiện được động tác 1 - 2 (BTDNĐ nữ); động tác 1 - 5 (BTD PTC nam).
- Biết cách thực hiện được kỹ thuật trao - nhận tín gậy. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chuyên môn.
II. Địa điểm, Phương tiện.
Sân thể dục: - Đường chạy 30 - 40m
- Tín gậy: 10c
- Cờ, dây đích, còi
III. Tiến trình giảng dạy
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiến lên phía trước
Mỗi HS thực hiện 3 lần lấy thành tích tốt nhất
- Đánh giá:
+ Điểm 9-10: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”, thành tích đạt tối thiểu 4m(nam) và 3,2m(nữ)
+ Điểm 7-8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy và trên không, thành tích 3,8m-4m (nam) và 3m-3,2m (nữ)
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, đạt thành tích 3,5m-3,8m (nam)
+ Điểm 3-4: Không thực hiện được kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích dưới 3,5m (nam) và dưới 2,8m (nữ)
+ Điểm 1-2: Không thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật, không tính thành tích.
28-30’
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x GV
X
x x x x x x x
GV đánh giá kĩ thuật, thành tích và cho điểm
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 31: TTTC (tt)
I. Mục tiêu.
TTTC (Đẩy tạ): Hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném, nâng cao thành tích
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân đẩy tạ.
Phương tiện: tạ sắt, phích cắm
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
TTTC: đẩy tạ.
- Giới thiệu luật đẩy tạ
- Kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
+ Thực hiện giai đoạn ra sức cuối cùng
+ Hoàn thiện kĩ thuật: Trượt đà – ra sức cuối cùng – đẩy tạ - thăng bằng
(Nâng cao thành tích)
+ Chống đẩy: nam 25
Nữ 13
c. Củng cố
Thực hiện lại các động tác đã học
- Chạy đà tự do giậm nhảy ưỡn thân vào hố cát
- Kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
28-30’
10’
18-20’
2 lần
2 lần
GV giảng lý thuyết giới thiệu luật
GV quan sát, sửa chữa những điểm còn sai sót trong kĩ thuật
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
x
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 32: TTTC (tt)
I. Mục tiêu.
TTTC (Đẩy tạ): Kiểm tra thử
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân đẩy tạ.
Phương tiện: tạ sắt, phích cắm
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
TTTC: đẩy tạ.
- Kiểm tra thử nội dung đẩy tạ “lưng hướng ném”
- Các lỗi phạm quy
- Cách đánh giá tính điểm
+ Về kĩ thuật
+ Về thành tích
(Mỗi học sinh thực hiện 2 lần)
28-30’
GV quan sát, sửa chữa những điểm còn sai sót trong kĩ thuật
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
GV
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 33: KIỂM TRA HỌC KÌ TTTC
I. Mục tiêu.
TTTC (Đẩy tạ): Kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh và lấy điểm học kì 1
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân đẩy tạ.
Phương tiện: tạ sắt, phích cắm
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
TTTC: đẩy tạ.
- Kiểm tra học kì nội dung đẩy tạ “lưng hướng ném”
- Cách đánh giá tính điểm
+ Về kĩ thuật
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật, tận dụng được sức toàn thân và ổn định qua 3 lần đẩy
Điểm 7-8: Thực hiện đủ các giai đoạn kĩ thuật, nhưng sự phối hợp các giai đoạn kĩ thuật chưa thật nhuần nhuyễn.
Điểm 5-6: Thực hiện đủ các giai đoạn kĩ thuật nhưng kém chính xác và liên tục.
Điểm 3-4: Chưa hình thành ổn định kĩ thuật kiểu “lưng hướng ném” nhất là khi trượt đà và ra sức cuối cùng.
Điểm 1-2: Chưa có kĩ thuật đẩy tạ kiểu “lưng hướng ném” trừ tư thế chuẩn bị ban đầu, phạm quy cả 3 lần
+ Về thành tích
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nữ
3,4
3,7
4,0
4,3
4,6
4,9
5,2
5,5
5,8
6,0
Nam
4,0
4,5
5,0
5,6
6,0
6,5
7,0
7,4
7,8
8,2
(Mỗi học sinh thực hiện 3 lần)
28-30’
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
GV
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 34: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. Mục tiêu.
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: bật xa tại chỗ
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân trường.
Phương tiện: thước đo
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: bật xa tại chỗ
- GV giới thiệu kĩ thuật bật xa tại chỗ
- Mỗi học sinh thực hiện 3 lần, lấy thành tích cao nhất
- Đánh giá kết quả
Ko đạt
Đạt
Tốt
Nam
< 1,98m
1,98-2,18
> 2,18m
Nữ
< 1,49m
1,49-1,66
> 1,66m
28-30’
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
x
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 35: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. Mục tiêu.
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: nằm ngửa gập bụng
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân trường.
Phương tiện: đệm
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: nằm ngửa gập bụng
- GV giới thiệu kĩ thuật nằm ngửa gập bụng
- Mỗi học sinh thực hiện trong 30 giây và tính số lần thực hiện được đúng kĩ thuật
- Đánh giá kết quả
Ko đạt
Đạt
Tốt
Nam
< 15
15 – 20
> 20
Nữ
< 14
14 - 17
> 17
28-30’
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
x
x
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tiết 36: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. Mục tiêu.
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: chạy 30m
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: sân trường.
Phương tiện: đồng hồ bấm giây, cờ
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
-GV nhận lớp, điểm danh
-Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học
b. Khởi động
-Chạy 1 vòng quanh sân
-Bài thể dục 7 động tác
+ Cổ + Tay
+ Nghiêng lườn + Vặn mình
+ Phối hợp + Đá lăng
+ Bật nhảy
-Xoay các khớp:
+ Cổ chân, cổ tay
+ Khuỷu tay, vai
+ Hông
+ Gối
- Ép dọc, ép ngang
8-10’
Mỗi đt 2 lần 8 nhịp
ĐH nhận lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH khởi động
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: chạy 30m xuất phát cao
- GV giới thiệu kĩ thuật chạy 30m xuất phát cao
- Mỗi học sinh thực hiện 2 lần chạy
- Đánh giá kết quả
Ko đạt
Đạt
Tốt
Nam
> 5,9”
4,9”-5,9”
< 4,9”
Nữ
> 6,9”
5,9”-6,9”
< 5,9”
28-30’
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
x
x
x
GV bấm giờ tính thành tích để đánh giá
3. Kết thúc
- Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân
- Nhận xét giờ học: ý thức học tập
- Giao bài tập về nhà
- Xuống lớp
5 – 7’
ĐH xuống lớp
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
File đính kèm:
- td12 ki 1.doc