Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì I

I. Mục tiêu.

- Giới thiệu: Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12 (tóm tắt)

- Bước đầu thực hiện được động tác 1 - 2 (BTDNĐ nữ); động tác 1 - 5 (BTD PTC nam).

- Biết cách thực hiện được kỹ thuật trao - nhận tín gậy. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ chuyên môn.

II. Địa điểm, Phương tiện.

Sân thể dục: - Đường chạy 30 - 40m

 - Tín gậy: 10c

 - Cờ, dây đích, còi

III. Tiến trình giảng dạy

 

doc69 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Chương trình học kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiến lên phía trước Mỗi HS thực hiện 3 lần lấy thành tích tốt nhất - Đánh giá: + Điểm 9-10: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu “ưỡn thân”, thành tích đạt tối thiểu 4m(nam) và 3,2m(nữ) + Điểm 7-8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy và trên không, thành tích 3,8m-4m (nam) và 3m-3,2m (nữ) + Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, đạt thành tích 3,5m-3,8m (nam) + Điểm 3-4: Không thực hiện được kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích dưới 3,5m (nam) và dưới 2,8m (nữ) + Điểm 1-2: Không thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật, không tính thành tích. 28-30’ Đội hình kiểm tra x x x x x x x GV X x x x x x x x GV đánh giá kĩ thuật, thành tích và cho điểm 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 31: TTTC (tt) I. Mục tiêu. TTTC (Đẩy tạ): Hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném, nâng cao thành tích II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân đẩy tạ. Phương tiện: tạ sắt, phích cắm III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản TTTC: đẩy tạ. - Giới thiệu luật đẩy tạ - Kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném + Thực hiện giai đoạn ra sức cuối cùng + Hoàn thiện kĩ thuật: Trượt đà – ra sức cuối cùng – đẩy tạ - thăng bằng (Nâng cao thành tích) + Chống đẩy: nam 25 Nữ 13 c. Củng cố Thực hiện lại các động tác đã học - Chạy đà tự do giậm nhảy ưỡn thân vào hố cát - Kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném 28-30’ 10’ 18-20’ 2 lần 2 lần GV giảng lý thuyết giới thiệu luật GV quan sát, sửa chữa những điểm còn sai sót trong kĩ thuật Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 32: TTTC (tt) I. Mục tiêu. TTTC (Đẩy tạ): Kiểm tra thử II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân đẩy tạ. Phương tiện: tạ sắt, phích cắm III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản TTTC: đẩy tạ. - Kiểm tra thử nội dung đẩy tạ “lưng hướng ném” - Các lỗi phạm quy - Cách đánh giá tính điểm + Về kĩ thuật + Về thành tích (Mỗi học sinh thực hiện 2 lần) 28-30’ GV quan sát, sửa chữa những điểm còn sai sót trong kĩ thuật Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 33: KIỂM TRA HỌC KÌ TTTC I. Mục tiêu. TTTC (Đẩy tạ): Kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh và lấy điểm học kì 1 II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân đẩy tạ. Phương tiện: tạ sắt, phích cắm III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản TTTC: đẩy tạ. - Kiểm tra học kì nội dung đẩy tạ “lưng hướng ném” - Cách đánh giá tính điểm + Về kĩ thuật Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật, tận dụng được sức toàn thân và ổn định qua 3 lần đẩy Điểm 7-8: Thực hiện đủ các giai đoạn kĩ thuật, nhưng sự phối hợp các giai đoạn kĩ thuật chưa thật nhuần nhuyễn. Điểm 5-6: Thực hiện đủ các giai đoạn kĩ thuật nhưng kém chính xác và liên tục. Điểm 3-4: Chưa hình thành ổn định kĩ thuật kiểu “lưng hướng ném” nhất là khi trượt đà và ra sức cuối cùng. Điểm 1-2: Chưa có kĩ thuật đẩy tạ kiểu “lưng hướng ném” trừ tư thế chuẩn bị ban đầu, phạm quy cả 3 lần + Về thành tích 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Nữ 3,4 3,7 4,0 4,3 4,6 4,9 5,2 5,5 5,8 6,0 Nam 4,0 4,5 5,0 5,6 6,0 6,5 7,0 7,4 7,8 8,2 (Mỗi học sinh thực hiện 3 lần) 28-30’ Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 34: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. Mục tiêu. Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: bật xa tại chỗ II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân trường. Phương tiện: thước đo III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: bật xa tại chỗ - GV giới thiệu kĩ thuật bật xa tại chỗ - Mỗi học sinh thực hiện 3 lần, lấy thành tích cao nhất - Đánh giá kết quả Ko đạt Đạt Tốt Nam < 1,98m 1,98-2,18 > 2,18m Nữ < 1,49m 1,49-1,66 > 1,66m 28-30’ Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 35: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. Mục tiêu. Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: nằm ngửa gập bụng II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân trường. Phương tiện: đệm III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: nằm ngửa gập bụng - GV giới thiệu kĩ thuật nằm ngửa gập bụng - Mỗi học sinh thực hiện trong 30 giây và tính số lần thực hiện được đúng kĩ thuật - Đánh giá kết quả Ko đạt Đạt Tốt Nam < 15 15 – 20 > 20 Nữ < 14 14 - 17 > 17 28-30’ Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 36: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. Mục tiêu. Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: chạy 30m II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: sân trường. Phương tiện: đồng hồ bấm giây, cờ III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp -GV nhận lớp, điểm danh -Phổ biến nội dung và nhiệm vụ tiết học b. Khởi động -Chạy 1 vòng quanh sân -Bài thể dục 7 động tác + Cổ + Tay + Nghiêng lườn + Vặn mình + Phối hợp + Đá lăng + Bật nhảy -Xoay các khớp: + Cổ chân, cổ tay + Khuỷu tay, vai + Hông + Gối - Ép dọc, ép ngang 8-10’ Mỗi đt 2 lần 8 nhịp ĐH nhận lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: chạy 30m xuất phát cao - GV giới thiệu kĩ thuật chạy 30m xuất phát cao - Mỗi học sinh thực hiện 2 lần chạy - Đánh giá kết quả Ko đạt Đạt Tốt Nam > 5,9” 4,9”-5,9” < 4,9” Nữ > 6,9” 5,9”-6,9” < 5,9” 28-30’ Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x GV bấm giờ tính thành tích để đánh giá 3. Kết thúc - Thả lỏng: vươn thở, rũ tay, chân - Nhận xét giờ học: ý thức học tập - Giao bài tập về nhà - Xuống lớp 5 – 7’ ĐH xuống lớp GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • doctd12 ki 1.doc