Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 33 đến Tiết 36

I. MỤC TIÊU

 - Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.

 - Kiểm tra thử nội dung nhảy cao.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn .

Phương tiện:

- Còi, cột, xà nhảy cao, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có).

- Thời gian : 45

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 33 đến Tiết 36, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 33 - 35: - Ôn tập HK I : Nhảy cao kiểu nằm nghiêng, hoàn thiện kĩ thuật. I. Mục tiêu - Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - Kiểm tra thử nội dung nhảy cao. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn . Phương tiện: - Còi, cột, xà nhảy cao, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức A. Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: . 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng : - Chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy, hoàn thiện kỹ thuật. * Kiểm tra thử: Nhảy cao kiểu nằm nghiêng qua xà. Chạy đà 5 bước hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng qua xà. 3. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 4 học sinh lên thực hiện. 2 H/s thực hiên hoàn thiện kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy cao. -Giáo viên nhận xét và sửa sai. 32’ 16’ 12’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm nam và nhóm nữ. ể     Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật giai đoạn chạy đà và giậm nhảy .   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy.    ể   C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 36: - Kiểm tra HK I : Kỹ thuật chạy đà giậm nhảy nhảy cao kiểu Nằm nghiêng. I. Mục tiêu - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn thể dục học kỳ I - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà giậm nhảy nhảy cao kiểu Nằm nghiêng II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm : Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn. Phương tiện : - Đường chạy, cờ, còi, vôi bột., xà sào nhảy - Sổ bút để ghi chép. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức A. Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động chung : + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung - Khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Tại chỗ đá lăng + Chạy một bước giậm nhảy đá lăng + Chạy ba bước giậm nhảy đá lăng + Đo đà, chạy thử đà, nhảy cao bước qua. 8’ 3v 1’ 2’ 2x10m 2x10m 2x15m 5l 5l 3l - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra nhảy cao nằm nghiêng : - Đo đà 5-9 bước chạy đà chỉnh đà. - Chạy đà 5-9 bước, giậm nhảy qua xà. 2. Biểu điểm kiểm tra nhảy cao . Biểu điểm : HS Mức độ động tác 10-9 Đúng kỹ thuật : Nam 1,2m Nữ 1,0m 8-7 Cơ bản đúng kỹ thuật : Nam 1,05m Nữ 0,85m 6-5 Cơ bản đúng kỹ thuật trên không : Nam 0,95m Nữ 0,80m 4-3 Không đúng kỹ thuật trên không : Nam 0,95m Nữ 0,80m. 2-1 Không đúng kỹ thuật và không đạt thành tích 32’ l 1-2l - Giáo viên phổ biến phương pháp kiểm tra. - Chia lớp thành hai nhóm (theo chân thuận), trước khi kiểm tra mỗi nhóm có từ 5-7 phút để đo đà chạy đà điều chỉnh đà và luyện tập. - Kiểm tra : mỗi học sinh được nhảy thử 1và 3 lần chính thức.   C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + 5’ 2’ 2’ 1’ ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN

File đính kèm:

  • docTiet 33 den 36.doc