I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
- Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
- Nệm, trụ xà nhảy cao, tạ 5kg, 3 kg (2 x 5 quả)
- Sân vận động.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 27 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI DẠY
- TTTC : + Hoàn thiện và nâng cao thành tích kĩ thuật đẩy ta kiểụ “Lưng hướng ném”
- CHẠY BỀN : + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Bài tập 4
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Nệm, trụ xà nhảy cao, tạ 5kg, 3 kg (2 x 5 quả)
Sân vận động.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
8’
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
Đội hình dãn cách so le
- Bài mới
- Khởi động chung
2x8
Nhu nhuyển các khớp
- Khởi động chuyên môn
4x8
2l
Xoay vai
Nằm sấp chống đẩy (Nam 10), (Nữ 6)
- Kiểm tra bài cũ
Thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném.
GV gọi 3 HS lên Ktra
B. Phần cơ bản:
I/ TTTC (ĐẨY TẠ)
I- Hoàn thiện và nâng cao thành tích kĩ thuật đẩy ta kiểụ “Lưng hướng ném”
II - CHẠY BỀN:
Bài tập 4
III- CŨNG CỐ:
33’
2à3l
2à3l
4à6l
1à2l
- Tập RSCC và giữ thăng bằng không tạ
- Tập trượt đà à RSCC và giữ thăng bằng không tạ
- Thực hiện toàn kĩ thuật có tạ.
* LÀM THEO ĐỘNG TÁC CỦA NGƯỜI CHẠY TRƯỚC
- Cả lớp chạy theo đội hình một hàng dọc. Em dẫn đầu chạy theo đường tự chọn, tự làm các động tác khác nhau (như khi chạy chậm, khi chạy nhanh, đi bộ, bật nhảy tay với chạm vật chuẩn trên cao, nhảy bật xa, di chuyển ngang, chạy giật lùi. Bò cao, lò cò, lăng nghiên,...) nhưng không nên làm các động tác quá khó, nguy hiểm hoặc làm bẩn quần áo. Nhưng em phía sau vừa di chuyển theo, vừa phải quan sát để lặp lại đúng các động tác của người hướng dẫn đầu đã làm. Để có tác dụng phát triển sức bền mỗi lần chạy như vậy cần kéo dài tối thiểu 5 phút.
- Yêu cầu: HS thực hiện đúng nội dung đề ra
GV chốt trọng tâm, nêu sai lầm thường mắc và cách sửa bài tập để HS rút kinh nghiệm
- GV cho HS ôn tập trong đội hình 4 hàng dãn cách sole
- Cho HS tập trong vòng đẩy qui định
- GV điều khiển nhóm có tạ
- HS điều khiển nhóm không tạ
- GV đôn đốc HS thực hiện
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Phổ biến nd giờ sau
4’
- Toàn thân
- Đội hình dãn cách sole
- Đội hình hẹp
- Nhận xét
- GV nêu ưu nhược điểm giờ học
- Dặn dò và ra bài tập về nhà
- Tập sức bật của chân và sức mạnh của chân; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T27.doc