I – Mục tiêu
- Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình.
- Học bài Thể dục + nhịp điệu ( nữ ) Động t ác 1-3
+ Phát triển chung ( nam ) Động tác 1 – 15
- Chay tiếp sức : Cách trao và nhận tín gậy.
Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được 3 động tác TDNĐ và 15 động tác bài TD phát triển chung
Nắm được kỹ thuật trao và nhận tín gậy.
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 4 tín gậy .
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )
44 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Chương trình học kì 1 - Lương Anh Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hàng ngang một bên đệm một bên chuyền,sau đó đổi lại.
*Lớp chia thành 4 hàng,hai hàng tập đứng ở cuối sân,hai hàng còn lại đứng ở hai bên biên dọc sân bóng chuyền.Sau đó đổi lại,hai hàng tập đứng ở hai biên dọc,hai hàng ở biên dọc bắt đầu tập.
Tổ chức như trên,có thể ôn phát bóng thấp tay nghiêng mình cùng một lúc với phát bóng cao tay chính diện.
*Lớp tuyển ra hai bốn đội, thi đấu 15 điểm đội nào thua ra, đội khác vào.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh,thả lỏng.
- Giao bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá buổi học
7’’
-Theo đội hình 4 hàng ngang
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS
Tập theo.
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
GIÁO ÁN SỐ 16 (tiết 33,34)
TP. HỒ CHÍ MINH TTTC(kiểm tra)
I – Mục tiêu
Kiểm tra thử Chuyền – đệm – phát HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra.
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường.
- Phương tiện : Chuẩn bị còi,khoảng 10 quảø bóng chuyền. .
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung,
yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập
Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình.
Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
8’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
2 . Phần cơ bản
Kiểm tra
Chuyền,đệmvà phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam)HS bốc thăm cjọn một trong ba nnội dung để kiểm tra.
Cách cho điểm đệm và chuyền
Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào.
Cách cho điểm phát bóng
Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật,phối hợp động tác thuần thục,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật,phối hợp động tác kĩ thuật đúng,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật,phối hợp kĩ thuật động tác tốt,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân
Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới.
30’
-Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m
- Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục.
Thứ tự kiểm tra
- Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh,thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi học
7’
-Theo đội hình 4 hàng ngang
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS
Tập theo.
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
GIÁO ÁN SỐ 17 (tiết 35)
THI HỌC KỲ ( bóng chuyền )
I – Mục tiêu
Oân tập kiểm tra học kì I; Kiểm tra RLTT
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường.
- Phương tiện : Chuẩn bị còi,tín gậy,thước dây
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung,
yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập
Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình.
Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
8’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
2 . Phần cơ bản
a) Kiểm tra bóng chuyền
Chuyền,đệmvà phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam)HS bốc thăm cjọn một trong ba nnội dung để kiểm tra.
Cách cho điểm đệm và chuyền
Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí,điểm rơi đúng ô.
Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào.
Cách cho điểm phát bóng
Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật,phối hợp động tác thuần thục,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật,phối hợp động tác kĩ thuật đúng,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật,phối hợp kĩ thuật động tác tốt,bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân.
Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân
Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới.
B . Kiểm tra rèn luyện thân thể
Bật xa tại chỗ.
Nhảy 2 lần ,lấy thành tích lần cao nhất
30’
-Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m
- Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục.
Thứ tự kiểm tra
- Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng.
*Nhớ yêu cầu các em kiểm tra song về chỗ cũ ngồi trật tự.Cứ thế lần lượt cho đến hết.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh,thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi học
7’
-Theo đội hình 4 hàng ngang
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS
Tập theo.
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
Phần thi học kì có thể lấy phần khác như :bài TD phát triển chung ( nam )
Bài TDNĐ ( nữ )..V..v
GIÁO ÁN SỐ 18 (tiết 36)
KIỂM TRA BỔ SUNG –KIỂM TRA RLTT
I – Mục tiêu
Kiểm tra học kỳ I; Kiểm tra RLTT
II – Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : Sân trường.
- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 5 dây nhảy, cọc hay phấn.
III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung & giảng giải
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung,
yêu cầu buổi học.
b) Khởi động
- Xoay các khớp : Cồ tay,cổ chân, hông,gối,gập
Duỗi chân,xoạc dọc,xoạc ngang,luờn,vặn mình.
Khởi động chuyên môn :
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,chạy đạp sau.
Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước,bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước.
8’
Mỗi động tác
2 lần x 8 nhịp
10m
-GV và HS làm thủ tục nhận lớp
-GV phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học, theo
Đội hình 4 hàng ngang.
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- Dàn hàng,cự ly giãn cách một sải tay.Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV.
2 . Phần cơ bản
a . Kiểm tra bổ sung.
b . Kiểm tra RLTT
- Nhảy dây nhanh
Chạy lượn vòng
30’
10”
Lớp tập trung ngồi 4 hàng ngang
Khi kiểm tra bổ sung, GV đọc tên khoảng 3 em lên tập khởi động.
Kiểm tra bổ sung xong tiến hành kiểm tra nhảy dây nhanh.
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
= = = = =
Nhớ yêu cầu các em tập trung,để rút kinh nghiệm,
Khi nghe gọi tên mình nhớ giơ tay.
3.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh,thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi học
7’
-Theo đội hình 4 hàng ngang
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS
Tập theo.
-Theo đội hình 4 hàng ngang cho HS dồn hàng lại.
File đính kèm:
- G.a TDuc 11 HK1.doc