Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 2, Bài 1: Đội ngũ đơn vị

i. mục tiêu:

1. kiến thức:

- hiểu được ý nghĩa của điều lệnh đội là tạo sức mạnh trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương, thống nhất ý trí và hành động.

- nắm chắc thứ tự các bước tập trung đội hình cơ bản của trung đội và đội ngũ từng người không có súng.

2. kỹ năng:

- thực hiện thuần thục động tác tập hợp đội hình cơ bản của trung đội trưởng và các động tác từng người không có súng.

3. thái độ:

- nâng cao ý thức kỷ luật, tự giác chấp hành điều lệnh đội ngũ và các nội quy của nhà trường.

ii. chuẩn bị:

1. giáo viên:

- sgk, sgv, giáo án gdqp-an và các tài liệu liên quan đến bài học.

- nghiên cứu sgk và các tài liệu có liên quan đến bài học.

- mô hình học cụ, sơ đồ bản đồ (nếu có).

2. hoạc sinh:

- nghiên cứu sgk và các nội dung có liên quan tới bài học.

- trang phục thống nhất, đi giày, đội mũ cứng (trang phục quân đội hoặc tối màu).

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 2, Bài 1: Đội ngũ đơn vị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 2 Ngày soạn: Ngày giảng: ...././. ...././. BàI 1 đội ngũ đơn vị (tiết 2: II. Đội ngũ trung đội) Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu được ý nghĩa của điều lệnh đội là tạo sức mạnh trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương, thống nhất ý trí và hành động. - Nắm chắc thứ tự các bước tập trung đội hình cơ bản của trung đội và đội ngũ từng người không có súng. 2. Kỹ năng: - Thực hiện thuần thục động tác tập hợp đội hình cơ bản của trung đội trưởng và các động tác từng người không có súng. 3. Thái độ: - Nâng cao ý thức kỷ luật, tự giác chấp hành điều lệnh đội ngũ và các nội quy của nhà trường. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - SGK, SGV, giáo án GDQP-AN và các tài liệu liên quan đến bài học. - Nghiên cứu SGK và các tài liệu có liên quan đến bài học. - Mô hình học cụ, sơ đồ bản đồ (nếu có). 2. Hoạc sinh: - Nghiên cứu SGK và các nội dung có liên quan tới bài học. - Trang phục thống nhất, đi giày, đội mũ cứng (trang phục quân đội hoặc tối màu). Tiến trình tổ chức dạy học: 1. Làm thủ tục trước khi giảng: - Làm thủ tục thao trường: Tập trung lớp học, kiểm tra quân số, vật chất bảo đảm, trang phục của h/s, phổ biến quy định của thao trường. - Làm thủ tục học tập: Bài; đội hình trung đội. + Mục đích yêu cầu; Nhằm giới thiệu và cho h/s tập luyện nội dung đội hình trung đội. Nắm và thực hện tốt tập trung đội hình trên cương vị trung đội trưởng. - Nội dung trọng tâm; tập hợp đội hình. - Thời gian; 45’ - Tổ chức và phương pháp; Lấy lớp học để lên lớp, nghe, thảo luận, luyện tập theo nhóm. 2. Tổ chức các hoạt động dạy & học: - Bài: Đội hình trung đội Hoạt động 1. Kiểm tra nhận thức của h/s về nội dung đã học ở tiết trước. (?) Nêu các bước tập trung đội hình tiểu đội, giãn đội hình, thu đội hình, tiến, lùi, qua phải, qua trái. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh GV. Giới thiệu nội dung, cho học sinh quan sát tranh ảnh đội ngũ trung đội. GV thực hiện 1 lần với đội hình mẫu (?) Nêu các bước tập trung đội hình trung đội 1,2 và 3 hàng ngang GV kết luận: + Bước 1; Tập hợp đội hình. + Bước 2; Điểm số. + Bước 3; Chỉnh đốn hàng ngũ. + Bước 4; Giải tán. GV giới thiệu và thực hiện 1 lần với đội hình mẫu. (?) Nêu các bước tập trung đội hình trung đội 1,2 hàng dọc. GV kết luận: (SGK tr; 12,13). Đội hình trung đội hàng ngang: (gồm có); - Đội hình trung đội 1,2 và 3 hàng ngang, cơ bản giống đội hình tiểu đội chỉ khác về khẩu lệnh và thêm trung đội phó. J HS suy nghĩ trả lời. Đội hình trung đội hàng dọc: (gốm có); - Đội hình trung đội 1,2 và 3 hàng dọc. $. HS chú ý lắng nghe, quan sát. J HS suy nghĩ trả lời. Hoạt động 2. Tổ chức tập luyện. - Phổ biến ý định tập luyện. + Luyện tập các nội dung đã học. + Quy định về tín ám hiệu. + Tổ chức luyện tập theo nhóm (tiểu đội). - Triển khai các bộ phận về vị trí tập luyện. - GV theo dõi các bộ phận sửa sai, rút kinh nghiệm kịp thời cho từng nhóm. @. Nghe, ghi chép đầy đủ, hiểu được ý định của GV. - Các tổ trưởng chỉ huy các nhóm của mình về đúng vị trí tập luyện, thay nhau làm tiểu đội trưởng để duy trì tập luyện tập. - Sử tập theo kết luận của giáo viên. 3. Đánh giá: - ý nghĩa của từng động tác đơn vị. 4. Dặn dò: - Học bài cũ và đọc trước bài;2 (SGK trang 14).

File đính kèm:

  • docTiet. 2.doc