Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 15+16 - Đoàn Thị Thu Trang

I.THỦ TỤC THAO TRƯỜNG (5 phút)

 1. Ổn định tổ chức

 Tập hợp đội hình, kiểm tra quân số, báo cáo

 2.Phương án chiến đấu tại chỗ

 Trong quá trình học tập nếu có tình huống bất thường xảy ra (hoả hoạn, mất cấp, tai nạn hoặc chiến tranh xảy ra) các đồng chí phải tuyệt đối chấp hành theo mệnh lệnh của tôi.

 3.Phổ biến quy định thao trường

 - Đây là sân bãi học tập chung, có nhiều đơn vị bạn đang học tập và các lớp bên trong đang học văn hóa do đó trong quá trình nghỉ giải lao phải tuyệt đối không để ảnh hưởng và gi

 - Giờ giải lao không đi quá xa 100m. Nếu có nhu cầu vệ sinh thì nhanh chóng cơ động vào bên trong khu vực vệ sinh chung của trường

 - Không được bẻ cây, hái bông ở các bồn hoa và cây cảnh xung quanh khu vực học tập, phải giữ gìn vệ sinh chung.

 4.Qui định kí, tín hiệu luyện tập

 - Một hồi còi cùng với khẩu lệnh “bắt đầu tập”, các tiểu đội nhanh chóng về vị trí luyện tập.

 - Hai hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “dừng tập” các tiểu đội dừng tập và nghỉ giải lao.

 - Ba hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “thôi tập” các tiểu đội thôi tập nhanh chóng tập chung về nơi phát ra tín hiệu.

 5.Kiểm tra bài cũ

 - Câu hỏi: Đồng chí hãy thực hiện động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái ?

 - Gọi 1 đến 2 đồng chí.

 - Nhận xét, cho điểm.

 5. Nội dung giảng dạy.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 10 - Tiết 15+16 - Đoàn Thị Thu Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:12 /02/2007 Tuần: 8 Tiết: 15 – 16 THỰC HÀNH GIẢNG DẠY I.THỦ TỤC THAO TRƯỜNG (5 phút) 1. Ổn định tổ chức Tập hợp đội hình, kiểm tra quân số, báo cáo 2.Phương án chiến đấu tại chỗ Trong quá trình học tập nếu có tình huống bất thường xảy ra (hoả hoạn, mất cấp, tai nạn hoặc chiến tranh xảy ra) các đồng chí phải tuyệt đối chấp hành theo mệnh lệnh của tôi. 3.Phổ biến quy định thao trường - Đây là sân bãi học tập chung, có nhiều đơn vị bạn đang học tập và các lớp bên trong đang học văn hóa do đó trong quá trình nghỉ giải lao phải tuyệt đối không để ảnh hưởng và gi - Giờ giải lao không đi quá xa 100m. Nếu có nhu cầu vệ sinh thì nhanh chóng cơ động vào bên trong khu vực vệ sinh chung của trường - Không được bẻ cây, hái bông ở các bồn hoa và cây cảnh xung quanh khu vực học tập, phải giữ gìn vệ sinh chung. 4.Qui định kí, tín hiệu luyện tập - Một hồi còi cùng với khẩu lệnh “bắt đầu tập”, các tiểu đội nhanh chóng về vị trí luyện tập. - Hai hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “dừng tập” các tiểu đội dừng tập và nghỉ giải lao. - Ba hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “thôi tập” các tiểu đội thôi tập nhanh chóng tập chung về nơi phát ra tín hiệu. 5.Kiểm tra bài cũ - Câu hỏi: Đồng chí hãy thực hiện động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái ? - Gọi 1 đến 2 đồng chí. - Nhận xét, cho điểm. 5. Nội dung giảng dạy. Tiết 15 Thời gian 40 phút Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 10’ 30’ I. Vấn đề huấn luyện 1. Động tác chào. a).Lên lớp 1.Chào tại chỗ * Động tác chào khi đội mũ * Động tác nhìn bên phải (trái) chào * Động tác chào khi không đội mũ 2.Chào khi đang đi b.Tổ chức luyện tập - Nội dung luyện tập: - Thời gian luyện tập: - Tổ chức và phương pháp luyện tập: - Vị trí luyện tập - Kí tín hiệu luyện tập - Duy trì luyện tập c. Nhận xét, chuyển vấn đề huấn luyện. - Giáo viên giảng động tác chào khi đội mũ, động tác nhìn bên phải (trái) chào, động tác chào khi không đội mũ giống như sách hướng dẫn giảng dạy: Thực hiện động tác theo 2 bước: + Bước 1: Làm nhanh động tác (tự hô khẩu lệnh và làm mẫu động tác chào) + Bước 2: Làm chậm vừa nói vừa làm động tác. - Động tác chào khi đang đi: Giáo viên giảng động tác chào có đội mũ khi đang đi ngược chiều và động tác chào khi không đội mũ. Giáo viên nêu rõ thời cơ và thự hiện động tác theo 2 bước: + Bước 1: Làm nhanh động tác + Bước 2: Làm chậm vừa nói vừa làm động tác. - Giáo viên phổ biến phương án luyện tập: Vừa rồi tôi đã thực hiện xong động tác, các đồng chí trong hàng quan sát còn có gì chưa rõ, cho ý kiến. Nếu không có gì thắc mắc sau đây tôi sẽ phổ biến phương án luyện tập. - Nội dung luyện tập: Vấn đề huấn luyện 2. Động tác chào - Thời gian luyện tập: 25 phút - Tổ chức, phương pháp + Tổ chức: Từng cá nhân trong đội hình tiểu đội luyện tập. + Phương pháp: Từng cá nhân nghiên cứu động tác 5 phút sau đó luyện tập trong đội hình tiểu đội theo 3 bước * Bước 1. Tập làm nhanh động tác * Bước 2. Tập chậm, vừa nói vừa làm - Vị trí luyện tập + Tiểu đội 1: phía đông sân trường + Tiểu đội 2: phía nam sân trường + Tiểu đội 3: phía tây sân trường - Kí tín hiệu luyện tập + Một hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “bắt đầu tập”, các tiểu đội nhanh chóng về vị trí luyện tập. + Hai hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “dừng tập” các tiểu đội dừng tập và nghỉ giải lao. + Ba hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “thôi tập” các tiểu đội thôi tập nhanh chóng tập chung về nơi phát ra tín hiệu. Sau đây dưới quyền chỉ huy của tiểu đội trưởng đưa tiểu đội mình về vị trí luyện tập bắt đầu. - Duy trì luyện tập Giáo viên trực tiếp duy trì, sai đâu sửa đó. Ít người sai thì sửa trực tiếp, nhiều người sai thì tập trung hướng dẫn lại. - Học sinh quan sát động tác mẫu của giáo viên và ghi nhớ. - Học sinh thực hiện - Học sinh luyện tập Tiết 16 Thời gian 45 phút Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 40’ 10’ 35’ I.Vấn đề huấn luyện 2: Động tác đi đều, đứng lại, đổi chân trong khi đi. a). Lên lớp 1. Động tác đi đều, đứng lại, động tác đổi chân. + Động tác đi đều, đứng lại + Động tác đổi chân b).Tổ chức luyện tập - Nội dung: - Thời gian: - Tổ chức, phương pháp: - Vị trí luyện tập: - Kí tín hiệu luyện tập: - Duy trì luyện tập: c.Nhận xét, chuyển vấn đề huấn luyện. - Nêu ý nghĩa: dùng để di chuyển đội hình, di chuyển vị trí có trật tự, biểu hiện sự thống nhất, trang nghiêm, hùng mạnh của quân đội chính quy. - Giáo viên thực hiện động tác theo 3 bước giống như nội dung sách hướng dẫn giảng dạy. + Bước 1: Làm nhanh động tác (tự hô khẩu lệnh và làm mẫu động tác đi đều, đứng lại, đổi chân trong khi đi). + Bước 2: Làm chậm, vừa nói vừa làm động tác theo từng cử động. + Bước 3: Làm tổng hợp toàn bộ động tác đi đều, đứng lại và đổi chân trong khi đi. * Nêu những điểm chú ý đối với động tác đi đều. - Nêu trường hợp vận dụng và thời cơ tiến hành động tác đổi chân trong khi đi đều. - Thực hiện động tác theo 3 bước: + Bước 1: Làm nhanh động tác ( làm mẫu động tác đổi chân) + Bước 2: Làm chậm, vừa nói vừa làm động tác đổi chân theo 3 cử động. + Bước 3: Làm tổng hợp toàn bộ động tác đổi chân - Giáo viên phổ biến phương án luyện tập: Vừa rồi tôi đã thực hiện xong động tác, các đồng chí trong hàng quan sát còn có gì chưa rõ, cho ý kiến. Nếu không có gì thắc mắc sau đây tôi sẽ phổ biến phương án luyện tập. - Nội dung: Vấn đề huấn luyện 1, động tác đi đều, đứng lại, đổi chân trong khi đi đều. - Thời gian: 30 phút - Tổ chức, phương pháp + Tổ chức: Từng cá nhân trong đội hình tiểu đội luyện tập. + Phương pháp: Từng cá nhân nghiên cứu động tác 5 phút sau đó luyện tập trong đội hình tiểu đội theo 3 bước * Bước 1. Tập làm nhanh động tác * Bước 2. Tập chậm, vừa nói vừa làm * Bước 3. Tập tổng hợp - Vị trí luyện tập + Tiểu đội 1: phía đông sân trường + Tiểu đội 2: phía nam sân trường + Tiểu đội 3: phía tây sân trường - Kí tín hiệu luyện tập + Một hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “bắt đầu tập”, các tiểu đội nhanh chóng về vị trí luyện tập. + Hai hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “dừng tập” các tiểu đội dừng tập và nghỉ giải lao. + Ba hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “thôi tập” các tiểu đội thôi tập nhanh chóng tập chung về nơi phát ra tín hiệu. Sau đây dưới quyền chỉ huy của tiểu đội trưởng đưa tiểu đội mình về vị trí luyện tập bắt đầu. - Duy trì luyện tập Giáo viên trực tiếp duy trì, sai đâu sửa đó. Ít người sai thì sửa trực tiếp, nhiều người sai thì tập trung hướng dẫn lại. - Quan sát động tác của giáo viên và ghi nhớ. - Học sinh lên thực hiện động tác và sửa sai. - Lắng nghe và thực hiện. 5.Củng cố, kiểm tra (4 phút) - Vấn đề huấn luyện 1 & 2: Động tác đi đều, đứng lại, đổi chân trong khi đi; động tác chào. - Gọi 1 – 2 đồng chí bất kì lên thực hiện động tác. 6. Dặn dò (1 phút): Qua buổi học các đồng chí có gì thắc mắc cho ý kiến. Nếu không có gì thắc mắc sau đây các đồng chí xuống lớp, dưới quyền chỉ huy của trung đội trưởng đưa trung đội về tiếp tục học tập, sinh hoạt. Người soạn Duyệt của GVHD Duyệt của lãnh đạo Ngày.tháng.năm 200 1/ Nguyễn Quốc Phong Phạm Thế Vân Duyệt của tổ trưởng Ngày. tháng. Năm 200. Đoàn Thị Thu Trang

File đính kèm:

  • docGDQP 10.doc