Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột

I. MỤC TIÊU:

 - Mục tiêu nội dung chương trình lớp 9

 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, diểm số theo chu kì.

 - Đứng nghiêm, nghỉ, quay các hướng.

 - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dóng hàng, điểm số dàn hàng ngang.

 * Yêu cầu : Học sinh nắm được nội dung chương trình thể dục 9, đồng thời củng cố lại một số kiến thức ĐHĐN đã học ở các lớp 6,7,8.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Vệ sinh sân thể dục trường .

- Chuẩn bị trang phục tập luyện,sách giáo viên .

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP:

 

doc71 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện hoàn thiện các giai đoạn của nhảy xa? (10’) 2Lx8N 2Lx8N 2x15m 2Hs x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV hướng dẫn h/s khởi động - Học sinh quan sát nhận xét. - GV nhận xét đánh giá cho điểm B. Phần cơ bản : 1. Nhảy xa: * Ôn : - Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh của chân . + Tại chỗ bật cao . + Chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy kết hợp đánh tay . +Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không . - Chạy đà 5 – 7 bước hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa. - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa * - Trò chơi: Bật cóc tiếp sức - Gv phổ biến trò chơi - Tổ chức chơi 2. Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” (30’) 27’ 20l 2l 2l 2l 2l 3l 3’ 2 H/s - Gv hướng dẫn Hs ôn 1 số động tác bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Giáo viên nêu yêu cầu tập luyện Học sinh tập luyện GV quan sát sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS quan sát – nhận xét - GV nhận xét chung C. Phần kết thúc : 1. Thả lỏng 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập nhảy xa chuẩn bị cho kiểm tra học kì. 4.Xuống lớp . (5’) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Tuần 33 Ngày soạn: 27/04/2009 Tiết 66 ôn tập cuối năm I. mục tiêu - Luyện tập nâng cao kĩ thuật và thành tích nhảy xa "kiểu ngồi” - Trò chơi “Bật cóc tiếp sức” * Yêu cầu : Thực hiện đúng các giai đoạn của kỹ thuật, phát triển thể lực, tích cực trong tập luyện và tham gia trò chơi II : Địa điểm phương tiện . Chuẩn bị sân bãi, hố cát, trang phục tập luyện ..... III : Tiến trình dạy học . Nội dung định lượng phương pháp - tổ chức a. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 2.Khởi động.- Xoay các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện hoàn thiện các giai đoạn của nhảy xa? (10’) 2Lx8N 2Lx8N 2x15m 2Hs x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV hướng dẫn h/s khởi động - Học sinh quan sát nhận xét. - GV nhận xét đánh giá cho điểm B. Phần cơ bản : 1. Nhảy xa: * Ôn : - Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh của chân . + Tại chỗ bật cao . + Chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy kết hợp đánh tay . +Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không . - Chạy đà 5 – 7 bước hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa. - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa * - Trò chơi: Bật cóc tiếp sức - Gv phổ biến trò chơi - Tổ chức chơi 2. Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” (30’) 27’ 20l 2l 2l 2l 2l 3l 3’ 2 H/s - Gv hướng dẫn Hs ôn 1 số động tác bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Giáo viên nêu yêu cầu tập luyện Học sinh tập luyện GV quan sát sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS quan sát – nhận xét - GV nhận xét chung C. Phần kết thúc : 1. Thả lỏng 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập nhảy xa chuẩn bị cho kiểm tra học kì. 4.Xuống lớp . (5’) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Tuần 34 Ngày soạn: 03/05/2009 Tiết 67 ôn tập cuối năm I. mục tiêu - Luyện tập nâng cao kĩ thuật và thành tích nhảy xa "kiểu ngồi” - Trò chơi “Bật cóc tiếp sức” * Yêu cầu : Thực hiện đúng các giai đoạn của kỹ thuật, phát triển thể lực, tích cực trong tập luyện và tham gia trò chơi II : Địa điểm phương tiện . Chuẩn bị sân bãi, hố cát, trang phục tập luyện ..... III : Tiến trình dạy học . Nội dung định lượng phương pháp - tổ chức a. Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. 2. Khởi động.- Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷ tay, cánh tay, khớp hông, gối. - ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. 3. Kiểm tra bài cũ: (10’) 2Lx8N 2Lx8N 2x15m x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV hướng dẫn h/s khởi động B. Phần cơ bản : 1. Nhảy xa: - Ôn một số động tác bổ trơ. - Chạy đà 5 – 7 bước hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa. - Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa. - Kiểm tra thử 2. Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” (30’) 27’ 2l 5l 1l 3’ 2 H/s - Gv hướng dẫn Hs ôn 1 số động tác bổ trợ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Giáo viên nêu yêu cầu tập luyện Học sinh tập luyện GV quan sát sửa sai - Gv đọc thành tích và kỹ thuật hs thực hiện được - HS quan sát – nhận xét - GV nhận xét chung C. Phần kết thúc : 1. Thả lỏng 2. Nhận xét giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn tập nhảy xa chuẩn bị cho kiểm tra học kì. 4.Xuống lớp . (5’) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Tuần 34 Ngày soạn: 04/05/2009 Tiết 68 Kiểm tra học kì : nhảy xa I. mục tiêu - Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi bao gồm thành tích và kĩ thuật. - Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh trong thời gian vừa qua. * Yêu cầu : Học sinh thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích cao . II. Địa điểm – phương tiện: - Hố cát nhảy xa, cuốc, xẻng, thước dây. iii. tiến trình kiểm tra. NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC a.Phần mở đầu. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp c tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. *Kiểm tra sự chuẩn bị Dụng cụ sân bãi. b. Phần cơ bản. 1. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” và thành tích 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Mỗi học sinh nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất và thành thành tích xa nhất. 3. Cách cho điểm: Điểm 9 –10 Thực hiện đúng kỹ thuật cả 4 giai đoạn thành tích 2,8m(nữ),3,2m(nam) Điểm 7 –8 Thực hiện đúng 3 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không,kỹ thuật tiếp đất còn sai sót. thành tích 2,2m-2,8m(nữ). 2,9m – 3,2m(nam) Điểm 5 – 6 Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Thành tích 2,2m –2,5m(nữ),2,6m –2,9m(nam) Điểm 3 –4 không hình thành được giai đoạn trên không.Thành tích2,2m( nữ), 2,6m( nam) c. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét kết quả giờ kiểm tra. 3. Giao bài tập về nhà. 4. Xuống lớp (10’) 2Lx8N 2Lx8N 2x15m (30’) (5’) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 - Lớp trưởng cho lớp khởi động 5 x x x x x x cb x x x x x x x Nếu đúng ở lần nhảy trước thi không phải thực hiện lần nhảy tiếp theo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 Ngày 11 /05/2009 Tuần 35-Tiết 69 Bottom of Form Kiểm tiêu chuẩn rltt a. Mục tiêu - Kiểm tra nằm ngữa gập bụng, đánh giá kết qủa rèn luyện thể lực học sinh theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể quy định. - Đánh giá kết qủa thường xuyên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để học tập. - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong quá trình kiểm tra. b. Địa điểm - phương tiện - Sân thể dục trường. - Đồng hồ bấm giây, đệm. c. Tiến trình kiểm tra i. Phần mở đầu 1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra. 2. Khởi động + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sau về 4 hàng ngang khởi động. + Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷ tay, cánh tay, hông, gối. + ép dây chằng ngang - dọc + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Chạy gót chạm mông ii. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra - Kiểm tra nằm ngữa gập bụng. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra - Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 1 học sinh. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần - Trường hợp đặc biệt giáo viên cho kiểm tra lại. 3. Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 7. * Nội dung nằm ngữa gập bụng (lần/ 30giây) Tuổi Phân loại Nam Nữ 14 Tốt > 17 lần > 14 lần Đạt 12 lần 11 lần iii. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Sau khi kiểm tra xong các em tự thả lỏng tích cực, rũ tay chân, hít thở sâu. 2. Giáo viên nhận xét đánh giá giờ kiểm tra. 3. Bài tập về nhà : - Dăn dò học sinh về ôn luyện chạy bền chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT vào tiết học tiếp theo. 4. Xuống lớp. Ngày 12 /05/2009 Tuần 35-Tiết 70 Bottom of Form Kiểm tiêu chuẩn rltt a. Mục tiêu - Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút. - Đánh giá kết qủa thường xuyên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để học tập. - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong quá trình kiểm tra. Phân phối sưc hợp lý chạy đủ số thời gian quy định, không bỏ cuộc. b. Địa điểm - phương tiện - Sân thể dục trường, vệ sinh sân bãi, đường chạy. - Bàn ghế giáo viên ngồi kiểm tra, đồng hồ bấm giây. c. Tiến trình kiểm tra i. Phần mở đầu 1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu và phương pháp kiểm tra. 2. Khởi động + Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷ tay, cánh tay, hông, gối. + ép dây chằng ngang - dọc + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Chạy gót chạm mông ii. Phần cơ bản 1. Nội dung kiểm tra - Kiểm tra chạy tuỳ sức 5 phút. 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra - kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 5- 8 hs. Giáo viên gọi tên theo danh sách lớp và phát tích kê theo thứ tự của từng lần chạy. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần 3. Cách tính thành tích: - Đơn vị đo quảng đường là m * Nội dung chạy tuỳ sưc 5 phút (m) Tuổi Phân loại Nam Nữ 14 Tốt > 980 m > 850 m Đạt 880 m 770 m iii. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Sau khi kiểm tra xong các em tự thả lỏng tích cực, rũ tay chân, hít thở sâu. 2. Giáo viên nhận xét đánh giá giờ kiểm tra. 3. Xuống lớp.

File đính kèm:

  • docgiao an TD 9 phan phoi moi tron bo.doc