Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 21

I- Mục tiêu:

 1. Mục đích: Giúp HS có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức bền.

 2. Yêu cầu:

 - Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.

 - Biết vận dụng giờ học thể dục và tập luyện hàng ngày.

II- Địa điểm:

 Tại lớp học.

 Học sinh vở ghi, bút.

III. Nội dung – phương pháp tổ chức:

 Nhận lớp: - Lớp trưởng báo cáo sỹ số

 - Giáo viên phổ biến mục đích yêu cầu.

1. Một số hiểu biết cần thiết:

- Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con ngời vừa mới làm việc học tập đã mệt mỏi nh vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có kết quả cao.

- Khái niệm về sức bền: Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.

Sức bền gồm có: Sức bền chung và sức bền chuyên môn.

- Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.

- Sức bền chuyên môn: là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong một thời gian dài.

Ví dụ: Khả năng leo núi của ngời vùng cao, khả năng bơi lặn của ngời làm nghề chài lới.

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Sức bền của một số học sinh THCS rất kém do các em không chịu khó luyện tập. Sức bền kém sẽ ảnh hởng rất nhiều đến kết quả học tập do đó cần phải biết cách tập luyện phát triển sức bền.

2. Một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tập luyện:

a) Một số nguyên tắc:

- Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người.

- Tập từ nhẹ đến nặng dần.

- Tập thường xuyên hàng ngày học 3 - 4 lần/ tuần một cách kiên trì không nóng vội.

- Trong giờ học sức bền học sau các nội dung khác.

- Tập chạy xong không dừng lại đột ngột mà cần thực hiện một số động tác hồi tĩnh trong vài phút.

- Song song với tập chạy cần rèn luyện kỹ thuật bớc chạy, cách thở trong khi chạy và các động tác hồi tĩnh.

 

doc124 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 21 Giáo án số 21 Soạn ngày .... tháng ..... năm ............ Bài chạy ngắn – nhảy xa I-Mục tiêu: II-Địa điểm, phương tiện: Tại sân học thể dục, có đệm nhảy, trang phục học sinh gọn gàng. III-Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A-Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sỹ số - Phổ biến nội dung, mục tiêu bài học - Khởi động: + Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng Xoay các khớp cổ tay, Khỷu tay, vai, hông, gối, cổ chân, đầu và cổ + Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau B- Phần cơ bản: C- Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Hít thở sâu và điều hoà - Thả lỏng chân tay, toàn thân 2. Dặn dò: 3. Nhận xét: - Kiến thức - ý thức Xuống lớp 8 – 10 phút 15 m x 2 15 m x 2 15 m x 2 Lớp trưởng xếp hàng báo cáo sỹ số X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Dàn hàng khởi động X x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát nhắc nhở Thả lỏng – xếp hàng X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGiao an TD 9(7).doc