I. Mục tiêu
- Giới thiệu cho HS nắm được nội dung và mục tiêu của chương trình sẽ học ở lớp TD9.
-Trang bị cho HS một số kiến thức về tập luyện để phát triển sức bền.
- Rèn luyện có ý thức tốt với môn học.
II. Chuẩn bị
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ.
- Trang phục tập luyện.
III. Tiến trình lên lớp
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 266 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến Tiết 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-32 (nữ), 1-27 (nam). Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam).
* Yêu cầu:+ Học sinh biết và thực hiện tốt các kỹ thuật động tác đã học
+ Học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt
II.Địa điểm - phương tiện.
Sân tập, còi.
iii. tiến trình dạy học:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
A. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
*Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: Vươn thở-tay-chân-vai-lườn-ngực-bụng- toàn thân -điều hoà
+ Xoay kỹ các khớp cổ chân, cổ tay, vai, gối, ép dây chằng ngang, dây chằng dọc
* Khơi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ:
- GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
B. Phần cơ bản.
1. Chạy nhanh:
- Chạy nhanh: Trò chơi PT sức nhanh (do GV chọn), XP đứng mặt, vai lưng hướng chạy.
Mặt Vai Lưng
2. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-24 (nữ), 1-25 (nam).
- Học từ nhịp 33-39 (nữ), 28-37 (nam).
+ Nữ:
+Nam:
+ Củng cố: - Tập 1 số động tác về ĐHĐN đã học
- Tập bài TD từ nhịp 11 - nhịp 18
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
+ Tập tất cả nội dung ĐHĐN
+Tập bài TD từ nhịp 1 - nhịp 8
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
3Lx8N
3Lx8N
3L
3L
3L
30 phút
5 phút
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
(HS)
°(GV)
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. Cán sự cho lớp KĐ
ĐHKĐ
(HS)
°(GV)
- GV nhận xét, cho điểm
s
-GV làm mẫu hướng dẫn h/s tập soay vòng
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV làm mẫu cho h.s tập đồng loạt, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.
(HS)
°(GV)
-giáo viên quan sát sửa động tác sai sót cho h/s
-GV gọi từng nhóm lên thực hiện. Cả lớp quan sát và nhận xét
(HS)
°(GV)
Nhận xét của BGH:
Ngày soạn:..............................................
Ngày giảng:........................................
Tiết 8 : chạy nhanh – bài td
I/ Mục tiêu
- Chạy nhanh : Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức ”, ôn tư thế sẵn sàng xuất phát
- Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam).
- Rèn luyện tính cự giác tích cực trong quá trình tập luyện.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung bài học
- Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
+ Thực hiện các động tác khởi động
+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang
+ 3 động tác bổ trợ :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
- Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức ”
- Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát
2. Bài TD
- Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam).
C. Kết thúc
- Hồi tĩnh thả lỏng tích cực
- Nhận xét giờ học
- Rặn dò BTVN
1phút
1phút
8phút
1vòng
3Lx8N
2 lần
2 lần
2 lần
12phút
5 lần
4phút
LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV
Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn
Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay )
GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang.
12 – 15m
Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
XP Đ
Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai
Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai
GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai
GV điều khiển một số động tác
Ưu, nhược điểm giờ học
Hướng dẫn một số BTVN
(HS)
°(GV
Ngày soạn:..............................................
Ngày giảng:........................................
Tiết 9 : chạy nhanh – bài td
I/ Mục tiêu
- Chạy nhanh : Trò chơi “ Chạy đuổi ”, ôn tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi mặt hướng chạy xuất phát
- Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam); Học từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam).
- Rèn luyện tính tích cực, tự giác trong quá trình tập luyện
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung bài học
- Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
+ Thực hiện các động tác khởi động
+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang
+ 3 động tác bổ trợ :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
- Trò chơi “ Chạy đuổi ”
- Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi hướng chạy xuất phát
2. Bài TD
- Ôn từ nhịp 1 – 39 (nữ), 1 – 37 (nam).
- Học từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam).
Nam :
Nữ :
C. Kết thúc
- Hồi tĩnh thả lỏng tích cực
- Nhận xét giờ học
- Rặn dò BTVN
1phút
1phút
8phút
1vòng
3Lx8N
2 lần
2 lần
2 lần
12phút
5 lần
4phút
LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV
Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn
Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay )
GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang.
12 – 15m
Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện
XP Đ
Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai
Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai
GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai
GV điều khiển một số động tác
Ưu, nhược điểm giờ học
Hướng dẫn một số BTVN
(HS)
°(GV
Ngày soạn:..............................................
Ngày giảng:........................................
Tiết 10 : chạy nhanh – bài td
I/ Mục tiêu
- Chạy nhanh : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ tập đánh tay.
- Bài TD : Ôn từ nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam).
- Rèn luyện tính tự giác, tích cực trong quá trình tập luyện.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung bài học
- Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
+ Thực hiện các động tác khởi động
+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang
+ 3 động tác bổ trợ :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
Ôn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Tại chỗ tập đánh tay.
2. Bài TD
- Ôn nhịp 40 - 45 (nữ), 38 - 45 (nam).
C. Kết thúc
- Hồi tĩnh thả lỏng tích cực
- Nhận xét giờ học
- Rặn dò BTVN
1phút
1phút
8phút
1vòng
3Lx8N
2 lần
2 lần
2 lần
12phút
5 lần
4phút
LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV
Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn
Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay )
GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang.
15-20m
12 – 15m
Giáo viên củng cố lạiiến thức – cho hs tập luyện
Giáo viên quan sát học sinh tập luyện – sửa sai
Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai
GV điều khiển một số động tác
Ưu, nhược điểm giờ học
Hướng dẫn một số BTVN
(HS)
°(GV
Ngày soạn:..............................................
Ngày giảng:........................................
Tiết 11 : chạy nhanh – bài td
I/ Mục tiêu
- Chạy nhanh : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ tập đánh tay.
- Bài TD : Ôn từ nhịp 1 - 45 (nữ), 1 - 45 (nam).
- Rèn luyện tính tự giác tích cực trong quá trình tập luyện.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phương tiện : Còi, tranh ảnh, đồng hồ, bàn đạp
III/ Nội dung – Phương pháp tổ chức
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A. Mở đầu
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung bài học
- Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
+ Thực hiện các động tác khởi động
+ Xoay các khớp, ép dọc, ngang
+ 3 động tác bổ trợ :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
Ôn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Tại chỗ tập đánh tay.
2. Bài TD
- Ôn nhịp 1 - 45 (nữ), 1 - 45 (nam).
C. Kết thúc
- Hồi tĩnh thả lỏng tích cực
- Nhận xét giờ học
- Rặn dò BTVN
1phút
1phút
8phút
1vòng
3Lx8N
2 lần
2 lần
2 lần
12phút
5 lần
4phút
LT trấn chỉnh hàng ngũ báo cáo GV
Phổ biến nội dung yêu cầu ngắn ngọn
Từ hàng 1 - 4 chạy thành một vòng tròn quanh sân -> vừa đi vừa thực hiện các động tác khởi động -> Xoay kĩ các khớp, ép dọc ngang tích cực -> thực hiện 3 động tác bổ trợ theo nhịp hô( vỗ tay )
GV hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
Từ đội hình vòng tròn về tập trung thành 4 hàng ngang.
15-20m
12 – 15m
Giáo viên củng cố lại kiến thức – cho hs tập luyện
XP Đ
Giáo viên quan sát học sinh tập luyện sửa sai
Giáo viên hô cho HS thực hiện quan sát sửa sai
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai hai nhóm tập luyện sửa sai
GV điều khiển một số động tác
Ưu, nhược điểm giờ học
Hướng dẫn một số BTVN
ĐHXL
(HS)
(GV)
File đính kèm:
- giao an TD9 co hinh BG.doc