I- Mục tiêu
-Giúp HS hiểu được cách tập luyện để phát triển sức bền
-áp dụng tốt một số bài tập bổ trợ , và tác dụng của các bài tập đó.
-Chú ý nghe giảng , tích cực xây dựng bài.
II- Địa điểm – phương tiện.
- Phòng học
- Giáo án
III- Tiến trình dạy học
73 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 1 đến 30 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 26 tên bài dạy:
nhảy xa – chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:
+ Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy xa .
+ chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy xa:
- Ôn :
+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân..
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
* Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
gv
- HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát sửa sai
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 27 tên bài dạy:
nhảy xa – chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:
+ Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy xa .
+ chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy xa:
- Ôn :
+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân..
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
* Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
gv
- HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát sửa sai
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 28 tên bài dạy:
nhảy xa – chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:
+ Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy xa .
+ chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy xa:
- Ôn :
+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân..
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
* Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
gv
- HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát sửa sai
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 29 tên bài dạy:
nhảy xa – chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:
+ Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy xa .
+ chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy xa:
- Ôn :
+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân..
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
* Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
gv
- HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát sửa sai
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết: 30 tên bài dạy:
nhảy xa – chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:
+ Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy xa .
+ chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy xa:
- Ôn :
+ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân..
+ Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
* Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
gv
- HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát sửa sai
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 9 2009 2010.doc