Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 4 cột

 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Giúp HS nhớ lại và tập luyện được các động tác bổ trợ, các bài tập phát triển sức mạnh chân, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy; đà 2 bước cuối ra sức cuối cùng ném bóng xa.

- HS nắm được nội dung đã học ở lớp 6,7,8. bước đầu hs nắm được đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân.

 - HS chạy bền hết cự ly và thời gian quy định .

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

 - Sân trường sạch, rộng, hố cát, cuốc, cầu lông gà,đồng hồ

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài động tác thả lỏng. . $ ... Tiết 63: + môn tc: luyện tập hoàn thiện kĩ thuật môn thể thao tc (chuẩn bị kiểm tra). + chạy bền: trò chơI ( do gv chọn) Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - HS thực hiện được các tư thế di chuyển trong môn bóng chuyền, các tư thế đánh bóng (không có bóng và có bóng). - Chơi tốt trò chơi. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, bóng chuyền, đồng hồ. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: - Thực hiện tư thế phát bóng chuyền III.Trọng động: 1. Môn TC: + Di chuyển trong môn bóng chuyền: -Tư thế chuẩn bị. - Bước tiến. - Bước lùi. - Bước sang hai bên. + Các tư thế đánh bóng (không có bóng). - Đệm bóng. - Chuyền bóng. - Phát bóng. + Các tư thế đánh bóng ( có bóng). - Đệm bóng. - Chuyền bóng. - Phát bóng. 2. Chạy bền: + Trò chơi: “Người thừa thứ ba” 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + Gọi 3 HS lên thực hiện, lớp quan sát. + Tập cả lớp theo ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + Chia nhóm HS theo số bóng. + Đội hình chơi:Hai vòng tròn đồng tâm C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. . $ ... Tiết: 65 kiểm tra: môn tc (nội dung kiểm tra do gv quy định). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, bóng chuyền, III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Thời gian Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra kĩ thuật đệm bóng và chuyền bóng: + Xếp loại: * Nam: - Giỏi: 5/5 - Khá: 4/5 - Đạt: 3/5 * Nữ: - Giỏi: 4/5 - Khá: 3/5 - Đạt: 2/5 * Các điểm còn lại tuỳ thuộc vào Hs thực hiện động tác kt mà Gv xếp loại. 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x -------3- 5 m --- > x GV C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + Hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. $ ... Tiết: 66 kiểm tra: chạy bền. Ngày soạn: / / 2008 Ngày giảng: / / 2008 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, đồng hồ. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Thời gian Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra chạy bền: Nam: 500m Nữ: 400m + Xếp loại: * Nam: - Giỏi: 95s - Khá: 110s - Đạt: 125s * Nữ: - Giỏi: 95s - Khá: 110s - Đạt: 125s - Loại còn lại từ 125 trở lên. 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV xxxxxxxxx x x x x x C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + Hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. $ ... Tiết: 66 + ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - HS thực hiện tốt kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, hố cát, cuốc, . III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: - Thực hiện chạy đà 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không III.Trọng động: Nhảy xa: +Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa: - HS thực hiện chạy đà tự do giậm nhảy bước bộ trên không, tiếp cát bằng 2 chân chụm. 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + Gọi 3 HS lên thực hiện, lớp quan sát. + Tập theo nhóm, nhảy vào hố cát + HS nào phạm quy, sai chân GV nhắc nhở C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. $ ... Tiết: 67 + ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc thước đo. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa: + Xếp loại: * Nam: - Giỏi: 3m 80 - Khá: 3m 50 - Đạt: 3m 30 * Nữ: - Giỏi: 3m 30 - Khá: 3m 10 - Đạt: 2m 90 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x -------> GV C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. $ ... Tiết: 68 + ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc thước đo. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa: + Xếp loại: * Nam: - Giỏi: 3m 80 - Khá: 3m 50 - Đạt: 3m 30 * Nữ: - Giỏi: 3m 30 - Khá: 3m 10 - Đạt: 2m 90 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x -------> GV C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. . $ ... Tiết: 69 + kiểm tra tiêu chuẩn rltt (những nội dung chưa kiểm tra). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc, thước đo. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra kĩ thuật bật xa: + Xếp loại: * Nam: - Giỏi: 2m 20 - Khá: 2m 10 - Đạt: 1m 90 * Nữ: - Giỏi: 2m 00 - Khá: 1m 90 - Đạt: 1m 70 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x -------> GV C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. $... Tiết: 70 + kiểm tra tiêu chuẩn rltt (những nội dung chưa kiểm tra). Ngày soạn: / / 200 Ngày giảng: / / 200 I. mục đích yêu cầu: - Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học. II. địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch, rộng, bóng cao su, vòng đích. III. hoạt động dạy học: Stt Nội dung định lượng Phương pháp, hình thức tổ chức A. Phần mở đầu: + ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra trang phục, thiết bị + Phổ biến nhiệm vụ giờ học 5phút + Đội hình tập trung: xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx GV B. Phần cơ bản: I. khởi động : + Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác) + Xoay các khớp. + ép dẻo. II. Kiểm tra: III.Trọng động: + Kiểm tra ném bóng trúng đích: * Xếp loại: + Giỏi: 4/5 + Khá: 3/5 + Đạt: 2/5 30 phút + Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV + ĐHKT: xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx X –5m---> GV C. Phần kết thúc: + Củng cố kiến thức. + Thả lỏng. + Nhận xét giờ học. + hướng dẫn về nhà 8 phút + ĐHTT. + HS thực hiện một vài động tác thả lỏng. & ..........

File đính kèm:

  • docGiao an TD 9 Ky II.doc