I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp HS nhớ lại và tập luyện được các động tác bổ trợ, các bài tập phát triển sức mạnh chân, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy; đà 2 bước cuối ra sức cuối cùng ném bóng xa.
- HS nắm được nội dung đã học ở lớp 6,7,8. bước đầu hs nắm được đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân.
- HS chạy bền hết cự ly và thời gian quy định .
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường sạch, rộng, hố cát, cuốc, cầu lông gà,đồng hồ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
62 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài động tác thả lỏng.
. $ ...
Tiết 63:
+ môn tc: luyện tập hoàn thiện kĩ thuật môn thể thao tc (chuẩn bị kiểm tra).
+ chạy bền: trò chơI ( do gv chọn)
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- HS thực hiện được các tư thế di chuyển trong môn bóng chuyền, các tư thế đánh bóng (không có bóng và có bóng).
- Chơi tốt trò chơi.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, bóng chuyền, đồng hồ.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
- Thực hiện tư thế phát bóng chuyền
III.Trọng động:
1. Môn TC:
+ Di chuyển trong môn bóng chuyền:
-Tư thế chuẩn bị.
- Bước tiến.
- Bước lùi.
- Bước sang hai bên.
+ Các tư thế đánh bóng (không có bóng).
- Đệm bóng.
- Chuyền bóng.
- Phát bóng.
+ Các tư thế đánh bóng ( có bóng).
- Đệm bóng.
- Chuyền bóng.
- Phát bóng.
2. Chạy bền:
+ Trò chơi: “Người thừa thứ ba”
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ Gọi 3 HS lên thực hiện, lớp quan sát.
+ Tập cả lớp theo ĐHKĐ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ Chia nhóm HS theo số bóng.
+ Đội hình chơi:Hai vòng tròn đồng tâm
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
. $ ...
Tiết: 65
kiểm tra: môn tc (nội dung kiểm tra do gv quy định).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, bóng chuyền,
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Thời gian
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra kĩ thuật đệm bóng và chuyền bóng:
+ Xếp loại:
* Nam:
- Giỏi: 5/5
- Khá: 4/5
- Đạt: 3/5
* Nữ:
- Giỏi: 4/5
- Khá: 3/5
- Đạt: 2/5
* Các điểm còn lại tuỳ thuộc vào Hs thực hiện động tác kt mà Gv xếp loại.
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x -------3- 5 m --- > x
GV
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ Hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
$ ...
Tiết: 66
kiểm tra: chạy bền.
Ngày soạn: / / 2008
Ngày giảng: / / 2008
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, đồng hồ.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Thời gian
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra chạy bền:
Nam: 500m
Nữ: 400m
+ Xếp loại:
* Nam:
- Giỏi: 95s
- Khá: 110s
- Đạt: 125s
* Nữ:
- Giỏi: 95s
- Khá: 110s
- Đạt: 125s
- Loại còn lại từ 125 trở lên.
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
GV xxxxxxxxx
x
x
x
x
x
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ Hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
$ ...
Tiết: 66
+ ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- HS thực hiện tốt kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, hố cát, cuốc, .
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
- Thực hiện chạy đà 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không
III.Trọng động:
Nhảy xa:
+Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa:
- HS thực hiện chạy đà tự do giậm nhảy bước bộ trên không, tiếp cát bằng 2 chân chụm.
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ Gọi 3 HS lên thực hiện, lớp quan sát.
+ Tập theo nhóm, nhảy vào hố cát
+ HS nào phạm quy, sai chân GV nhắc nhở
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
$ ...
Tiết: 67
+ ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc thước đo.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa:
+ Xếp loại:
* Nam:
- Giỏi: 3m 80
- Khá: 3m 50
- Đạt: 3m 30
* Nữ:
- Giỏi: 3m 30
- Khá: 3m 10
- Đạt: 2m 90
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x ------->
GV
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
$ ...
Tiết: 68
+ ôn tập, kiểm tra cuối năm (do gv chọn một môn đã học trong học kì).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc thước đo.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa:
+ Xếp loại:
* Nam:
- Giỏi: 3m 80
- Khá: 3m 50
- Đạt: 3m 30
* Nữ:
- Giỏi: 3m 30
- Khá: 3m 10
- Đạt: 2m 90
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x ------->
GV
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
. $ ...
Tiết: 69
+ kiểm tra tiêu chuẩn rltt (những nội dung chưa kiểm tra).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, hố các, cuốc, thước đo.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra kĩ thuật bật xa:
+ Xếp loại:
* Nam:
- Giỏi: 2m 20
- Khá: 2m 10
- Đạt: 1m 90
* Nữ:
- Giỏi: 2m 00
- Khá: 1m 90
- Đạt: 1m 70
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x ------->
GV
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
$...
Tiết: 70
+ kiểm tra tiêu chuẩn rltt (những nội dung chưa kiểm tra).
Ngày soạn: / / 200
Ngày giảng: / / 200
I. mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của HS. Yêu cầu thực hiện tốt kĩ thuật đã học.
II. địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch, rộng, bóng cao su, vòng đích.
III. hoạt động dạy học:
Stt
Nội dung
định lượng
Phương pháp, hình thức tổ chức
A.
Phần mở đầu:
+ ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra trang phục, thiết bị
+ Phổ biến nhiệm vụ giờ học
5phút
+ Đội hình tập trung:
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
GV
B.
Phần cơ bản:
I. khởi động :
+ Tập bài thể dục phát triển trung (8 động tác)
+ Xoay các khớp.
+ ép dẻo.
II. Kiểm tra:
III.Trọng động:
+ Kiểm tra ném bóng trúng đích:
* Xếp loại:
+ Giỏi: 4/5
+ Khá: 3/5
+ Đạt: 2/5
30 phút
+ Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
+ ĐHKT:
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
X –5m--->
GV
C.
Phần kết thúc:
+ Củng cố kiến thức.
+ Thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
+ hướng dẫn về nhà
8 phút
+ ĐHTT.
+ HS thực hiện một vài động tác thả lỏng.
& ..........
File đính kèm:
- Giao an TD 9 Ky II.doc