Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 2 cột

 

I. Mục tiêu.

Rèn luyện cho học sinh tư thế tác phong nhanh nhẹn, sự khéo léo chính xác về biên độ đông tác của bài thể dục

Thông qua tập luyện nâng cao kĩ thuật và góp phần phát triển sức nhanh, sức bền cho học sinh

Học sinh nắm được nguyên nhân của hiện tượng chuột rút và cách khắc phục trong chạy bền

 II. Chuẩn bị.

 Vôi kẻ vạch xuất phát, sân tập trang phục

 III. Nội dung giảng dạy.

 

doc73 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên theo danh sách. Sau mỗi lượt nhảy học sinh đi về vị trí quy định để chuẩn bị nhảy lần tiếp theo Chạy đà rõ ràng , chân giậm nhảy đá cao , đạp thẳng chân sau , phối hợp tích cực với giậm nhảy , động tác trên không đúng tư thế ngồi , rơi xuống hố cát hai chân bằng nhau. Thành tích đạt 4m8( nam ) , 3m8 ( nữ ) Rõ các giai đoạn nhưng còn 1 số sai sót nhỏ trong giai đoạn giữ thăng bằng thành tích đạt 4m5( nam ) , 3m5 ( nữ ) Về kỹ thuật yêu cầu như 7->8đ nhưng thành tích đạt 4m1->3m1 . Chạy đà không rõ ràng , phối hợp tay và chân chưa tích cực , rơi xuống hố cát còn ngã về sau thành tích không đạt 3m5-> 2m8 * * * * * * * * * * * * * * * * * * (gv) Dồn hàng nghe nhận xét giờ tập Phần bổ sung: .. Ngày soạn . Ngày dạy : Tuần 18– Tiết 35 Nhảy xa- chạy bền Tiếp tục nâng cao thành tích và kỹ thuật I. Mục tiêu - Tiếp tục nâng cao và hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nhảy dây bền - Giới thiệu luật nhảy xa và chạy bền II. Địa điểm phương tiện : Hố cát đã xới , bục giậm nhảy Dây nhảy , trang phục thể thao III.Tiến trình dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Mở đầu 1. Nhận lớp -ổn định tổ chức lớp - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Thực hiện các động tác khởi động - Xoay các khớp thông thường - Đi luân phiên đánh tay lên cao trước sau - Bước chân trái lên phía trước làm động tác ép chân * Các động tác bổ trợ nhảy xa 3’ 7->10’ 300m 4l x 8 nhịp * * * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) V Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số tình hình lớp Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Theo thứ tự từ 1->3 chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân thực hiện khởi động * * * * * * ọ * * * * V * * * * ồ * * * * * * Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức Bước nhỏ nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Tập hoàn thiện và nâng cao kỹ thuật nhảy xa Giáo viên nhắc lại nội dung kỹ thuật chủ yếu để học sinh tập * Thi nhảy xa giữa các nhóm * Giới thiệu luật nhảy xa - Luật nhảy - Luật chạm vạch - Luật tiếp đất 2. Chạy bền Trờ chơi “ đuổi theo hình số 8” Theo tín hiệu còi của giáo viên phải quay ngược lại vòng đang chạy C. Kết thúc - Tập các động tác thả lỏng cơ bắp - Dồn hàng nghe nhận xét giờ tập , dặn dò chuẩn bị kiểm tra 15mx3 30’ 5’ Từ đội hình hàng dọc -> vòng tròn -> hàng ngang cự ly rộng tập các động tác bổ trợ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 15 Giáo viên chỉ đạo và hướng dẫn học sinh tập đồng loạt theo hàng động tác thu chân giậm nhảy -1->2 học sinh thực hiện kỹ thuật tốt ra làm mẫu chậm . Làm đến đâu giáo viên phân tích động tác đến đó - Cả lớp quan sát - Mỗi học sinh 1-> 2 lần nhảy vào hố cát theo hình thức nước chảy , luân phiên - giáo viên quan sát và sửa sai Giới thiệu đến đâu giáo viên làm mẫu đến đó để học sinh đều hiểu . Sau đó cho 1 học sinh nhảy thử để thực hiện luật * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * (giáo viên) Phần bổ sung: . Ngày soạn . Ngày dạy : Tuần 18 – Tiết 36 Nhảy xa- chạy bền Tiếp tục nâng cao thành tích và kỹ thuật I. Mục tiêu - Tiếp tục nâng cao và hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nhảy dây bền - Giới thiệu luật nhảy xa và chạy bền II. Địa điểm phương tiện : Hố cát đã xới , bục giậm nhảy Dây nhảy , trang phục thể thao III.Tiến trình dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Mở đầu 1. Nhận lớp -ổn định tổ chức lớp - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Thực hiện các động tác khởi động - Xoay các khớp thông thường - Đi luân phiên đánh tay lên cao trước sau - Bước chân trái lên phía trước làm động tác ép chân * Các động tác bổ trợ nhảy xa 3’ 7->10’ 300m 4l x 8 nhịp * * * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) V Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số tình hình lớp Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Theo thứ tự từ 1->3 chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân thực hiện khởi động * * * * * * ọ * * * * V * * * * ồ * * * * * * Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức Bước nhỏ nâng cao đùi - Chạy đạp sau B. Cơ bản 1. Tập hoàn thiện và nâng cao kỹ thuật nhảy xa Giáo viên nhắc lại nội dung kỹ thuật chủ yếu để học sinh tập * Thi nhảy xa giữa các nhóm * Giới thiệu luật nhảy xa - Luật nhảy - Luật chạm vạch - Luật tiếp đất 2. Chạy bền Trờ chơi “ đuổi theo hình số 8” Theo tín hiệu còi của giáo viên phải quay ngược lại vòng đang chạy C. Kết thúc - Tập các động tác thả lỏng cơ bắp - Dồn hàng nghe nhận xét giờ tập , dặn dò chuẩn bị kiểm tra 15mx3 30’ 5’ Từ đội hình hàng dọc -> vòng tròn -> hàng ngang cự ly rộng tập các động tác bổ trợ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 15 Giáo viên chỉ đạo và hướng dẫn học sinh tập đồng loạt theo hàng động tác thu chân giậm nhảy -1->2 học sinh thực hiện kỹ thuật tốt ra làm mẫu chậm . Làm đến đâu giáo viên phân tích động tác đến đó - Cả lớp quan sát - Mỗi học sinh 1-> 2 lần nhảy vào hố cát theo hình thức nước chảy , luân phiên - giáo viên quan sát và sửa sai Giới thiệu đến đâu giáo viên làm mẫu đến đó để học sinh đều hiểu . Sau đó cho 1 học sinh nhảy thử để thực hiện luật * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * (giáo viên) Phần bổ sung: .. Ngày soạn . Ngày dạy : Tuần 19 – Tiết 37 kiểm tra nhảy xa Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi I. Mục tiêu - Thông qua giờ kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực chất kỹ năng tập luyện của từng học sinh qua từng giờ tập -Yêu cầu phấn đấu đạt mức cao nhất về thành tích và kỹ thuật - Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật II. Địa điểm phương tiện : Hố cát đã xới , ván giậm nhảy , đường chạy đà đã vệ sinh Bàn ghế giáo viên , sổ bút cho điểm Còi , thước dây đo thành tích . III.Tiến trình dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Mở đầu 1. ổn định tổ chức lớp - Nhận lớp , phổ biến nội dung kiểm tra 2. Khởi động -Tại chỗ xoay cá khớp thông thường - Tập động tác vặn mình - Tập động tác bụng - Tập động tác lương - ép chân dọc , ngang - Bật cao chân xoay 180o 3’ 7’ 3x8 nhịp 4x8 nhịp nt nt nt nt * * * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) V - Học sinh tập hợp , lớp trưởng báo cáo sĩ số tình hình lớp - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) ỏ Đội hình khởi động Cự ly cực rộng - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động -Giáo viên quan sát Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B. Cơ bản Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi Mỗi học sinh được nhảy thử 1 lượt * Cách cho điểm Điểm 9-> 10 Điểm 7->8 Điểm 5->6 Điểm dưới 5 C. Kết thúc - Tập trung hàng ngang - Thả lỏng cơ bắp - Dồn hàng nghe nhận xét giờ kiểm tra , nghe công bố điểm -Dặn dò nội dung học tiết sau 35’ -> -> -> -> 5’ Mỗi học sinh được kiểm tra 3 lần không liên tục. Giáo viên gọi tên theo danh sách. Sau mỗi lượt nhảy học sinh đi về vị trí quy định để chuẩn bị nhảy lần tiếp theo Chạy đà rõ ràng , chân giậm nhảy đá cao , đạp thẳng chân sau , phối hợp tích cực với giậm nhảy , động tác trên không đúng tư thế ngồi , rơi xuống hố cát hai chân bằng nhau. Thành tích đạt 4m8( nam ) , 3m8 ( nữ ) Rõ các giai đoạn nhưng còn 1 số sai sót nhỏ trong giai đoạn giữ thăng bằng thành tích đạt 4m5( nam ) , 3m5 ( nữ ) Về kỹ thuật yêu cầu như 7->8đ nhưng thành tích đạt 4m1->3m1 . Chạy đà không rõ ràng , phối hợp tay và chân chưa tích cực , rơi xuống hố cát còn ngã về sau thành tích không đạt 3m5-> 2m8 * * * * * * * * * * * * * * * * * * (gv) Dồn hàng nghe nhận xét giờ tập Phần bổ sung: .. Ngày soạn . Ngày dạy : Tuần 19 – Tiết 38 Kiểm tra thành tích bật xa tại chỗ theo TCRLTT I. mục tiêu - Thông qua giờ kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực chất kỹ năng tập luyện của từng học sinh qua từng giờ tập -Yêu cầu phấn đấu đạt mức cao nhất về thành tích và kỹ thuật - Kiểm tra toàn bộ kỹ thuật II. địa điểm phương tiện : Hố cát đã xới , ván giậm nhảy , đường chạy đà đã vệ sinh Bàn ghế giáo viên , sổ bút cho điểm Còi , thước dây đo thành tích . III.tiến trình dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Mở đầu 1. ổn định tổ chức lớp - Nhận lớp , phổ biến nội dung kiểm tra 2. Khởi động -Tại chỗ xoay cá khớp thông thường - Tập động tác vặn mình - Tập động tác bụng - Tập động tác lương - ép chân dọc , ngang - Bật cao chân xoay 180o 3’ 7’ 3x8 nhịp 4x8 nhịp nt nt nt nt * * * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) V - Học sinh tập hợp , lớp trưởng báo cáo sĩ số tình hình lớp - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * * * (cs) ỏ Đội hình khởi động Cự ly cực rộng - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động -Giáo viên quan sát B. Cơ bản Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi Mỗi học sinh được nhảy thử 1 lượt * Cách cho điểm Điểm 9-> 10 Điểm 7->8 Điểm 5->6 Điểm dưới 5 C. Kết thúc - Tập trung hàng ngang - Thả lỏng cơ bắp - Dồn hàng nghe nhận xét giờ kiểm tra , nghe công bố điểm -Dặn dò nội dung học tiết sau 35’ -> -> -> -> 5’ Mỗi học sinh được kiểm tra 3 lần không liên tục. Giáo viên gọi tên theo danh sách. Sau mỗi lượt nhảy học sinh đi về vị trí quy định để chuẩn bị nhảy lần tiếp theo Chạy đà rõ ràng , chân giậm nhảy đá cao , đạp thẳng chân sau , phối hợp tích cực với giậm nhảy , động tác trên không đúng tư thế ngồi , rơi xuống hố cát hai chân bằng nhau. Thành tích đạt 3m8( nam ) , 3m5 ( nữ ) Rõ các giai đoạn nhưng còn 1 số sai sót nhỏ trong giai đoạn giữ thăng bằng thành tích đạt 3m5( nam ) , 3m2 ( nữ ) Về kỹ thuật yêu cầu như 7->8đnhưng thành tích đạt 3m1->280cm . Chạy đà không rõ ràng , phối hợp tay và chân chưa tích cực , rơi xuống hố cát còn ngã về sau thành tích không đạt 2m8-> 2m5 * * * * * * * * * * * * * * * * * * (gv) Dồn hàng nghe nhận xét giờ tập Phần bổ sung: ..

File đính kèm:

  • docthe 9.doc