I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Mục đích: Kiểm tra kỹ thuật chạy 60m yu cầu thực hiện tot các giai đoạn xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa qung.
II.CHUẨN BỊ:
- Thấy: SN TẬP, CỊI. Đường chạy,đồng hồ bấm giờ
- Trị :trang phục tập luyện.
III. QU TRÌNH LN LỚP:
10 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 21 đến 26 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi cĩ lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
cb * * * *
* * * *
XP
60m
ĐHXL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
IV.Rút kinh nghiệm:
TUẦN 11 Ngày soạn:
TIẾT 22 Ngày dạy:
CHẠY NGẮN – BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: Ơn một số động tác bổ trợ (do Giáo viên chọn).Tiếp tục hồn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn (trọng tâm xuất phát, chạy lao, chạy giữa quãng).
- Bài TD: Ơn từ nhịp 1 – 25; Học từ nhịp 26 – 35.
2. Kĩ Năng:
- Luyện tập cơ bản hồn thiện kĩ thuật, nâng cao thành tích chạy ngắn.
- Tiếp tục hồn thiện từ nhip 1-25 bài thể dục. Biết và thực hiện cơ bản các nhịp từ 26 – 35.
3. Thái độ:
- Tích cực tập luyện, nghiêm túc, tự giác.
II.CHUẨN BỊ:
- Thấy: SÂN TẬP, CỊI. đồng hồ bấm giây.
- Trị: trang phục tập luyện.
III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
* Khởi động.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hơng, gối, ép dây chằng trước sau.
2.Kiểm tra bài cũ: gọi 4-8 học sinh lên tập bài TD liên hồn
3. Bài mới:
A. Ơn Bài thể dục liên hồn từ nhịp 26-> 35.
B. Nhảy cao
- Một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà ba bước giậm nhảy đá lăng
* Trị chơi:nhảy dây tiếp sức.
C. Chạy bền :
Luyện tập chạy bền
* Hồi tỉnh: Thả lỏng.
4.Củng cố:
- Sửa tư thế khĩ của bài thể dục.
- Nhận xét kết quả giờ học.
5. Hướng dẫn:
- Giao bài tập về nhà: tập bài thể dục ,cần lưu ý các động tác khĩ.
8/
30/
5/
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
GV
- Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm
- ĐHTL giống ĐHKĐ
- GV hướng dẫn và kết hợp sửa sai cho HS ơn tập.
Gv làm mẫu
ĐHTL nhảy cao
* * * *
* * * *
* * * *
cb
- GV quan sát sửa sai.
- GV hướng dẫn cho HS chơi.
HS chạy theo nhĩm , GV nhắc HS khi chạy phải phối hợp với thở
Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
ĐHXL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
IV.Rút kinh nghiệm:
Duyệt:
Rút kinh nghiệm bài sọan:
TUẦN 12 Ngày soạn:
TIẾT 23 Ngày dạy:
BÀI THỂ DỤC- NHẢY CAO
I. MỤC TIÊU
- Tiếp tục ơn hồn thiện bài thể dục liên hồn .
- Tập chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ.
- Nhảy cao:
+ Ơn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
+ Học :Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
- Yêu cầu: thực hiện tương đối chính xác từng kỹ thuật
II. CHUẨN BỊ:
- Thầy :Sân tập,cọc xà và hố nhảy.
- Trị : leng xới cát và trang phục tập luyện.
III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
* Khởi động.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hơng, gối, ép dây chằng trước sau.
2.Kiểm tra bài cũ: gọi 4-8 học sinh lên tập bài TD liên hồn
3. Bài mới:
A. Ơn Bài thể dục liên hồn từ nhịp 26-> 35.
B. Nhảy cao
- Ơn: chạy đà chính diện,giậm nhảy co chân qua xà.
- Học: cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
4.Củng cố:
- Sửa tư thế khĩ của bài thể dục.
- Nhận xét kết quả giờ học.
5. Hướng dẫn:
- Giao bài tập về nhà: tập bài thể dục ,cần lưu ý các động tác khĩ,để chuẩn bị kiểm tra.
8/
30/
5/
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
GV
- Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm
- ĐHTL giống ĐHKĐ
- GV hướng dẫn và kết hợp sửa sai cho HS ơn tập.
- Gv làm mẫu và chia nhĩm cho HS tập.
ĐHTL nhảy cao
* * * *
* * * *
* * * *
Cb
- HS luyện tập theo nhĩm.
- GV quan sát sửa sai.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
ĐHXL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
IV.Rút kinh nghiệm:
...
TUẦN 12 Ngày soạn:
TIẾT 24 Ngày dạy:
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC LIÊN HỒN
GV
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Kiểm tra bài thể dục liên hồn gồm 35 nhịp. giúp cho học sinh cĩ tư thế đúng, phát triển bài thể dục chung
- Yêu cầu: thực hiện từng động tác, cả bài tập: chính xác, đúng nhịp, đúng phương pháp và biên độ, đạt thành tích cao.
II.CHUẨN BỊ:
- Thầy: sân bãi, danh sách học sinh kiểm tra.
- Trị : bàn ghế và trang phục tập luyện.
III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1.Ổn định tổ chức:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
* Khởi động.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hơng, gối, ép dây chằng trước sau.
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:Kiểm tra bài TD
- Nội dung kiểm tra cả bài thể dục liên hồn 35 nhịp.
- Học sinh tự ơn tập bài thể dục theo nhĩm
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hồn(nam, nữ)
4. Cách cho điểm:
- Điểm 9- 10: Thuộc tồn bài thực hiện động tác đúng, đẹp.
- Điểm 7- 8: Thuộc tồn bài nhưng cịn 2,3 nhịp sai sĩt nhỏ
- Điểm 5- 6: Cĩ 2,3 nhịp thực hiện sai
- Điểm 3- 4: Cĩ 4- 6 nhịp thực hiện sai
- Điểm 1-2: Cĩ 7 nhịp trở lên thực hiện sai
5. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm , tuyên dương học sinh tập luyện tốt
- Giao bài tập về nhà.
8/
30/
5/
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
- Gv phổ biến cách đánh giá điểm, yêu cầu trong giờ kiểm tra
- Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định. Giáo viên hơ nhịp để học sinh thực hiện động tác, những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kíên nhận xét
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần(cả bài).Một lần kiểm tra 4 HS.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * *
* * * *
GV
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
ĐHXL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
IV.Rút kinh nghiệm:....
...................
Duyệt:
Rút kinh nghiệm bài sọan:
Tuần 13 Ngày soạn:................
Tiết 25 Ngày dạy: ..
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Nhảy cao: Ơn như tiết 24 : cách xác định chân giậm nhảy và hướng chạy đà, đo đà và điều chỉnh đà.
- Chạy bền:luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Yêu cầu: thực hiện tương đối chính xác từng kỹ thuật
II. CHUẨN BỊ:
- Thầy:Sân tập, cột xà ,hố nhảy cao
- Trị: leng xới cát và trang phục tập luyện.
III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1.Ổn định tổ chức:
GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
* Khởi động.
- Tập bài thể dục tay khơng gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hơng, gối, ép dây chằng trước sau.
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
a. Nhảy cao
*Ơn:cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
*Học:cách đo đà và điều chỉnh đà.
b.Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li : 500m – 800m
- Thả lỏng: rung lắc hít thở sâu
4.Củng cố:
- Cách điều chỉnh đà.
- Nhận xét kết quả giờ học.
5.Hướng dẫn:
- Giao bài tập về nhà.
8’
30’
5’
2’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
- GV làm mẫu và hướng dẫn cho HS tập
- Phân nhĩm học sinh tự tập gv quan sát sửa sai.
ĐHTl
-------------------------------------------------
Giậm chân phải giậm chân trái
HS luyện tập đủ cự ly qui định theo nhĩm giới tính
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
HS luyện tập nhảy cao ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm:........
.
Tuần13 Ngày soạn: . TIẾT 26 Ngày dạy:
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Tiếp tục ơn một số động tác bổ trợ chạy đà
- Học:
+ Đặt chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy
+ Kỹ thuật chạy đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn qua xà. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật
- Chạy bền: Chạy trên sân trường.Biết phân phối sức va økết hợp thở trong khi chạy
II. CHUẨN BỊ:
- Thầy: Sân tập, hố nhảy, cột xà nhảy cao
- Trị: leng xới cát và trang phục tập luyện.
III. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
* Khởi động.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hơng, gối, ép dây chằng trước sau.
2. Kiểm tra bài cũ: gọi 3 học sinh lên thực hiện cách đo đà
a.Bài mới:
1. Nhảy cao
* Ơn một số động tác bổ trợ chạy đà:
- Chạy đà chính diện giậm nhảy lăng duỗi thẳng qua xà
- Học: Đặt chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy
- Kỹ thuật chạy đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng
-Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng,giai đoạn”qua xà”
b. Chạy bền :
Luyện tập chạy bền
* Hồi tỉnh: - Thả lỏng.
4.Củng cố:
- Nhận xét kết quả giờ học.
5.Hướng dẫn:
Giao bài tập về nhà.
8/
3/
25/
mỗi đ/t 2Lx8N
3L
3L
3-5/
2’
1-2/
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
5m
GV
------------------------------------------------
ĐHTL
GV * *
* *
* *
* *
- Giáo viên làm mẫu sau đĩ học sinh tập luyện lần lượt theo tín hiệu của giáo viên
- Từ tư thế chuẩn bi đưa nhanh chân giậm nhảy vươn dài về phía trước chạm đất bằng gĩt chân, đồng thời hai tay đưa vịng ra sau, hai khuỷu tay nâng lên như tư thế bước đà cuối trước khi giậm nhảy
ĐHTL
-------------------------------------------------
- Giáo viên làm mẫu
- Học sinh làm theo động tác của giáo viên
HS chạy theo nhĩm , GV nhắc HS khi chạy phải phối hợp với thở
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
HS luyện tập nhảy cao ở nhà
IV.Rút kinh nghiệm:........
.
Duyệt tuần 13
Rút kinh nghiệm bài sọan:
File đính kèm:
- GA TD 8 tuan 1113.doc