A: Mục tiêu:
Biết được một số kiến thức, kỷ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quan tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
Biết được một số biện pháp phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
B: Phương pháp: Đàm thoại - Hỏi đáp - Trắc nghiệm.
C: Phương tiện: SGK và một số câu hỏi liên quan.
D: Tiến trình lên lớp:
38 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình học kì 2 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều hành lớp khởi động theo hàng ngang.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: Cho học sinh thực hiện từng nội dung theo hàng ngang một lượt 4 em.
GV: điều hành lớp thực hiện.
GV: cho chạy từng đợt mỗi đợt 2 em, chạy 15m đầu chậm, 15m sau nghe hiệu lệnh thì chạy 100% sức.
GV: hô cho xuất phát ( 2 em/lượt ) chạy hết cự ly 40m
Khi chạy phải kết hợp kỷ thuật đánh tay, nín thở.
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
B: Tiết 2: Ôn chạy ngắn 60m xuất phát cao.
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc 15m.
+ Chạy biến tốc: chạy theo hiệu lệnh của giáo viên.
- Chạy 40m
- Chạy hết cự ly 60m xuất phát cao có hiệu lệnh.
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
III. Kết thúc.
- Thả lỏng. Rủ tay chân tại chổ và hít thở sâu.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố điểm cho học sinh.
- Dặn dò về nhà: Ôn luyện các động tác bật nhảy. Chuẩn bị ôn tập kiểm tra học kỳ I.
- Xuống lớp.
1
1
1
1
1
1
1
2
2
1
1
5’
35’
35’
5’
7’
1’
3’
2’
GV: chia học sinh làm 2 đội có số người bằng nhau và tổ chức cho lớp chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: Cho học sinh thực hiện từng nội dung theo hàng ngang một lượt 4 em.
GV: điều hành lớp thực hiện.
GV: cho chạy từng đợt mỗi đợt 2 em, chạy 15m đầu chậm, 15m sau nghe hiệu lệnh thì chạy 100% sức.
GV: hô cho xuất phát ( 2 em/lượt ) chạy hết cự ly 40m
Khi chạy phải kết hợp kỷ thuật đánh tay, nín thở.
GV: cữ lớp trưởng hô cho các bạn chạy với khẩu lệnh: Vào chổ - sẵn sàng - chạy.
GV: chia học sinh làm 2 đội có số người bằng nhau và tổ chức cho lớp chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x) GV
Tiết PPCT
33 - 34
Ngày soạn: 13/12/2006
Ngày dạy: 15/12/2006
ÔN TẬP, KIỂM TRA HỌC KÌ I
A. Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn lại một số động tác củng như rèn luyện lại các kỷ năng đã học qua một học kì.
- Ôn tập môn chạy ngắn vừa rèn luyện sức khoẻ vừa để kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của từng học sinh.
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, còi.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức. Vắng.
7A: 7B:
7C: 7D:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Ôn kỷ thuật chạy 60m để kiểm tra học kỳ I.
3. Khởi động: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1: Ôn chạy ngắn 60m xuất phát cao.
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy tăng tốc 15m.
+ Chạy biến tốc: chạy theo hiệu lệnh của giáo viên.
- Chạy 40m
- Chạy 60m
2x8
1
1
1
1
2
2
2
10’
2’
2’
6’
70’
35’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều hành lớp khởi động theo hàng ngang.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: Cho học sinh thực hiện từng nội dung theo hàng ngang một lượt 4 em.
GV: điều hành lớp thực hiện.
GV: cho chạy từng đợt mỗi đợt 2 em, chạy 15m đầu chậm, 15m sau nghe hiệu lệnh thì chạy 100% sức.
GV: hô cho xuất phát ( 2 em/lượt ) chạy hết cự ly.
Khi chạy phải kết hợp kỷ thuật đánh tay, nín thở.
* Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
B: Tiết 2: Kiểm tra học kì.
* Hình thức đánh giá và cho điểm: điểm thành tích và điểm kỷ thuật cộng lại chia trung bình.
- Điểm 9 - 10: thực hiện đúng kỷ thuật và thành tích ở mức độ “Giỏi” của tiêu chuẩn RLTT ( 9,5s ).
- Điểm 7 - 8: thực hiện đúng kỷ thuật và thành tích đạt ở mức “Khá” ở RLTT ( 10,2s ).
- Điểm 5 - 6: thực hiện được những điểm cơ bản của kỷ thuật và thành tích đạt ở mức “Đạt” ở RLTT (11s).
- Điểm 3 - 4: chạy để gót chạm đất và thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
III. Kết thúc.
- Thả lỏng. Rủ tay chân tại chổ và hít thở sâu.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố điểm cho học sinh.
- Dặn dò về nhà: Ôn tập hai nội dung chạy 60m và bật xa tại chổ để tiết sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
- Xuống lớp.
1
1
5’
35’
7’
1’
3’
3’
GV: chia học sinh làm 2 đội có số người bằng nhau và tổ chức cho lớp chơi trong 3 hiệp phân thắng bại.
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Mỗi Hs chỉ được chạy 1 lần, trường hợp cần thiết thì giáo viên cho HS chạy lại lần 2.
- Giáo viên chiếu cố cho những học sinh có thể lực kém nhưng chịu khó học tập.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x) GV
Tiết PPCT
35 - 36
Ngày soạn: 13/12/2006
Ngày dạy: 15/12/2006
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
A. Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn lại một số động tác củng như rèn luyện lại các kỷ năng đã học qua một học kì.
- Đánh giá khả năng rèn luyện sức khoẻ ở nhà của từng học sinh để đánh giá khả năng tự tập luyện của từng học sinh .
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, còi.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức. Vắng.
7A: 7B:
7C: 7D:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Kiểm tra nọi dung chạy 60m và bật xa tại chổ.
3. Khởi động: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1: Kiểm tra bật xa tại chổ.
* Hình thức đánh giá: chỉ kiểm tra thành tích, mỗi học sinh nhảy 1 lần ( có 1 lần nhảy thử ).
* Nam:
- Loại giỏi: 1m95 trở lên.
- Loại khá: 1m80 – 1m94.
- Loại đạt: 1m70 – 1m79.
- Loại chưa đạt: dưới 1m70.
* Nữ:
- Loại giỏi: 1m75 trở lên.
- Loại khá: 1m65 – 1m74.
- Loại đạt: 1m55 – 1m64.
- Loại chưa đạt: dưới 1m55.
2x8
10’
2’
2’
6’
70’
35’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều hành lớp khởi động theo hàng ngang.
x x x x
x x x x
(x) GV
x x x x
x x x x
GV: cử 2 học sinh xác định điểm bật, đo thành tích và đọc thành tích cho giáo viên ghi.
B: Tiết 2: Kiểm tra chạy 60m.
* Hình thức đánh giá: chỉ tích thành tích, không tính kỉ thuật.
* Nam:
- Loại giỏi: 9,5s trở lên.
- Loại khá: 10,2.
- Loại đạt: 11,0s.
- Loại chưa đạt: từ 11,1s trở lên.
* Nữ:
- Loại giỏi: 10,4s
- Loại khá: 11,2s.
- Loại đạt: 11,9s.
- Loại chưa đạt: từ 12,0s trở lên.
III. Kết thúc.
- Thả lỏng. Rủ tay chân tại chổ và hít thở sâu.
- Nhận xét tiết kiểm tra
- Dặn dò về nhà: Ôn tập hai nội dung chạy 60m và bật va tại chổ để tiết sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
- Xuống lớp.
35’
7’
1’
3’
3’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Mỗi Hs chỉ được chạy 1 lần, trường hợp cần thiết thì giáo viên cho HS chạy lại lần 2.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x) GV
Tiết PPCT
37 - 38
Ngày soạn: 13/12/2006
Ngày dạy: 15/12/2006
BẬT NHẢY - NÉM BÓNG - CHẠY BỀN
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục tập luyện kỷ thuật bật nhảy và ôn các kỷ thuật đã học.
- Bước dầu làm quen với bóng ném thông qua một số trò chơi phát triển sức mạnh của tay, ngực
- Có thái độ tập luyện đúng đắn, nghiêm túc và tự giác.
- Tập luyện có khoa học, nề nếp và theo sự chỉ bảo của giáo viên.
B. Phương pháp: phân nhóm - quay vòng.
C. Phương tiện: Sân bải tập luyện, giáo án, còi, 10 quả bóng ném.
D. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức. Vắng.
7A: 7B:
7C: 7D:
2. Phổ biến nội dung buổi học.
- Ôn các kỷ thuật đã học và học mới nhảy bước bộ trên không.
- Học một số trò chơi phát triển sức mạnh của tay, ngực.
- Luyện tập chạy bền.
3. Khởi động: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chổ.
II. Phần cơ bản:
A: Tiết 1:
1. Bật nhảy:
- Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát hoặc nệm
- Học mới: Nhảy bước bộ trên không.
2. Ném bóng: trò chơi phát triển sức mạnh của tay và ngực.
- Tung và hứng bóng bằng 2 tay.
2x8
2
3
2
10’
2’
2’
6’
70’
35’
15’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x ( GV )
LT: điều hành lớp khởi động theo hàng ngang.
GV: Cho học sinh thực hiện theo nhóm ( tổ 1 và tổ 2 ).
HS: thực hiện
GV: quan sát và sữa sai cho những em còn thực hiện chưa đúng.
GV: làm thị phạm cho học sinh quan sát.
HS: tự tập luyện sau khi đã quan sát kỉ giáo viên làm mẫu.
HS: tập luyện ở hố cát.
GV: quan sát và sữa sai.
GV: cho lớp tập trung 4 hàng ngang và đứng dãn cách 1 sải tay.
GV: làm mẫu động tác cho HS quan sát
- Tung và hứng bóng vòng sau lưng.
3. Chạy bền: trò chơi chạy đuổi.
B: Tiết 2:
1. Bật nhảy:
- Ôn nhảy bước bộ trên không.
- Học mới: chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi ( trọng tâm giai đoạn giậm nhảy và trên không ).
2. Ném bóng: trò chơi phát triển sức mạnh của tay và ngực.
- Tung và hứng bóng bằng 2 tay.
- Ngồi xổm tung và bắt bóng.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
* Giáo viên cho đổi nội dung tập luyện sau khi các nhóm đã hoàn thành nội dung tập luyện giáo viên đưa ra ).
III. Kết thúc.
- Thả lỏng. Rủ tay chân tại chổ và hít thở sâu.
- Nhận xét buổi học
- Dặn dò về nhà: Ôn lại các kỷ thuật đã học
- Xuống lớp.
2
1
2
3
2
2
1
5’
35’
15’
15’
5’
7’
1’
3’
3’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
HS: thực hiện sau khi đã quan sát
GV: quan sát và nhắc nhở HS làm.
GV: chia lớp thành 2 nhóm và cho các em chơi
GV: cho HS ôn lại kỷ thuật ở hố cát
GV: quan sát và sữa sai
GV: Làm mẫu.
HS: quan sát và làm theo
GV: quan sát học sinh thực hiện và sữa sai.
( Yêu cầu chạy đà khoảng 10 bước chạy đà ).
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV: cho HS thực hiện theo hàng ngang dãn cách 1 sải tay.
GV: quan sát HS làm và sữa sai.
GV: phân nhóm ( 5 nhóm ) theo nam và nữ riêng
- Nam: chạy 4 vòng sân
- Nữ: 3 vòng sân.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x) GV
File đính kèm:
- the duc 7(17).doc